Chiếc VinFast Lux A2.0 đầu tiên được độ thân rộng và hạ gầm tại Việt Nam

  • 16/09/2020 14:09
Dù nguyên bản là một chiếc xe sang, hãng độ xe QS Performance đã biến VinFast Lux A2.0 thành một chiếc sedan thể thao với bộ thân rộng (wide bodykit), hạ gầm cùng mâm và lốp mới.
 

Với số lương xe bán ra mỗi tháng lên đến hàng trăm, VinFast Lux A2.0 đã trở thành một mẫu xe khá phổ biến trên đường phố Việt Nam. Chính vì điều này nhiều chủ sở hữu Lux A2.0 đã bắt đầu độ “xế cưng” để tạo thêm sự khác biệt. Có người dán thêm decal, có người đổi màu, thay đèn, đổi mâm và lốp... hay thậm chí là nâng cấp hiệu suất động cơ và hệ thống treo.

Một chủ xe VinFast Lux A2.0 tại Hà Nội đã quyết định độ thân rộng (wide bodykit). Kiểu bodykit dạng bắn đinh tán thường được thấy đi kèm với những mẫu xe thể thao và siêu xe. Bộ bodykit này được thiết kế bởi xưởng độ QS Performance.

Hình ảnh render của QS Performance.

Để có thể lắp bộ bodykit thân rộng, phần vỏ nguyên bản chủa chiếc xe sẽ bị cắt. Phần ốp thân rộng được xưởng độ tự chế tạo và gắn trực tiếp ra ngoài khu vực cắt.

Như hầu hết xe độ thân rộng khác, chiếc Lux A2.0 được thay bộ mâm và lốp mới để đưa bánh ra ngoài, kết hợp với việc hạ gầm xuống. Điểm đáng chú ý đó là chiếc xe này được trang bị hệ thống treo khí nén với hệ thống điều khiển của hãng Air Force cho phép nâng/hạ gầm tùy ý. Ngoài ra, chủ xe còn thay bộ phanh nguyên bản bằng bộ phanh hiệu suất cao của AP Racing phía trước.


Logo VinFast trước và sau cùng nẹp phía trên đổi sang màu vàng chrome lấy cảm hứng từ President. Xe nguyên bản màu ghi xám bóng và sau khi độ được đổi sang màu ghi xám mờ. Các chi tiết nẹp phía dưới được đổi sang tông màu tối.

Xung quanh xe còn được bổ sung các tấm ốp hướng gió. Phía đuôi có thêm cánh gió ducktail và các khe khuếch tán gió cạnh ống xả. Hệ thống ống xả cũng đã được độ lại. Tổng chi phí cho quá trình độ xe được ước tính lên tới con số cả trăm triệu đồng.


Được biết chiếc Lux A2.0 dùng để độ sử dụng động cơ I4 tăng áp dung tích 2.0l, sản sinh công suất 174hp và mô-men xoắn 300 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động cầu sau.

Mức giá chính hãng hiện tại của xe là hơn 1,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, mẫu xe này đang được cộng hưởng nhiều ưu đãi với giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.

Nguồn ảnh: Sơn Bùi, Vũ Quang Tuấn