Chiếc xe điện đầu tiên của Bentley sẽ có công suất lên tới 1.400 mã lực

  • 24/05/2022 16:05

Chiếc xe hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Bentley sẽ có công suất lên tới 1400 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 đến 97 km/h chỉ trong khoảng 1,5 giây.

Mới đây, thương hiệu đến từ Anh quốc đã tiết lộ một số thông tin vô cùng ấn tượng về chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào năm 2025. Cụ thể, Giám đốc điều hành - Adrian Hallmark cho biết, mẫu xe thuần điện của Bentley sẽ sở hữu công suất lên tới 1.400 mã lực cùng khả năng tăng tốc từ 0 đến 97 km/h trong thời gian rất ngắn là 1,5 giây. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc của chiếc xe này không phải là điểm hấp dẫn chính.

"Hiện tại mẫu xe mạnh mẽ nhất của hãng là GT Speed đã có công suất đạt 650 mã lực. Bentley có thể gấp đôi con số đó với xe điện. Tuy nhiên với việc sở hữu công suất mạnh như vậy, chiếc xe sẽ tăng tốc rất nhanh. Điều này sẽ khiến nhiều người không thoải mái, thậm chí là cảm giác buồn nôn", Adrian Hallmark cho biết.

Theo đó, Bentley cũng sẽ cung cấp cho mẫu xe điện này các tuỳ chọn chế độ tăng tốc khác nhau. “Người dùng có thể tăng tốc 0-100km/h trong 2,7 giây. Hoặc nếu thích người dùng có thể chuyển sang 1,5 giây", Adrian Hallmark nói.

Hiện hãng vẫn chưa tiết lộ kiểu dáng của chiếc xe điện mới. Nhiều khả năng nó sẽ được phát triển dựa trên nền tảng Xe điện hiệu suất cao (Premium Performance Electric - PPE) của tập đoàn Volkswagen, do Audi và Porsche phát triển. Adrian Hallmark cho biết thiết kế của chiếc xe thuần điện đầu tiên của Bentley sẽ không giống với các mẫu xe điện truyền thống.

Giá bán dự kiến của mẫu xe này khoảng 263.000 USD (~6,09 tỷ VNĐ).

Nguồn: Xe Hay


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe