Chiêm ngưỡng 911 mui trần hồi sinh thành speedster ngoạn mục qua tay Gunther Werks

  • 16/08/2021 13:08

Sẽ chỉ có 25 chiếc Gunther Werks 993 Speedster Remastered được sản xuất - một siêu phẩm mui trần được hồi sinh dựa trên Porsche 911 Cabriolet 993.

 Gunther Werks 993 Speedster Remastered tại sự kiện The Quail 

Hiện Gunther Werks đang trưng bày mẫu xe 993 Speedster Remastered tại sự kiện The Quail trong Tuần lễ xe hơi Monterey. Đây là một bản phục dựng đầy ngoạn mục từ dòng xe Porsche 911 Cabriolet 993. 

Nếu xét về mẫu xe nguyên bản nhà sản xuất, Porsche 911 Speedster 993 được ví là mẫu xe không mua được bằng tiền vì với đời 993 chỉ có hai chiếc Speedster được sản xuất trên toàn thế giới, một trong số đó thuộc về Ferdinand Alexander Porsche là Chủ tịch HĐQT của Porsche AG thời điểm đó và chiếc còn lại thuộc về Jerry Seinfeld. 

Vì lẽ đó, dù không trực tiếp tới từ Porsche, nhưng Gunther Werks 993 Speedster Remastered chính là thứ gần nhất có thể so sánh được với 2 chiếc Porsche 911 Speedster 993 trong quá khứ.

Chiếc 993 Speedster Remastered được ra mắt tại The Quail sở hữu màu sơn Peninsula Cypan, là kết quả của sự pha trộn giữa màu cam Mandarin và màu xanh lá cây. Để giúp cho khung gầm trở nên chắc chắn, vị trí hàng ghế sau được loại bỏ và thay vào đó là các khung gia cường giúp thân xe trở nên ổn định. Ngoài ra, các chi tiết vòm phía sau của hai ghế trước cũng được tạo ra bằng sợi carbon một cách cầu kì và tinh xảo. Khung kính chắn gió của xe cũng được làm từ sợi carbon và gia cố thêm bằng nhôm.

Gunther Werks cũng bổ sung thêm phần gương chiếu hậu hai bên bằng nhôm hình viên đạn và bộ chia trước bằng sợi carbon. Người mua có thể nâng cấp lên bộ la-zăng năm chấu trông giống như thiết kế Fuchs cổ điển. Ngoài ra, các đầu ống xả được in 3D Inconel.

Qua bàn tay của Gunther Werks, 993 Speedster Remastered chỉ nặng 1.175kg. Cỗ máy boxer 6 xi lanh nằm ngang có dung tích 4.0L cung cấp cho xe công suất 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 454Nm. Tỷ suất giữa khối lượng và công suất của xe cực kỳ ấn tượng đạt 2,7kg/1 mã lực.

Hộp số sàn 6 cấp Getrag G50 với tỷ số điều chỉnh và bộ vi sai với ly hợp bằng carbon sẽ giúp truyền tải sức mạnh từ động cơ tới từng cấp số một cách hợp lý để khả năng vận hành của xe trở nên ổn định hơn. Xe được trang bị hệ thống treo thích ứng của JRZ và cung cấp ba chế độ lái Composed, Sport, and Sport Plus. Ngoài ra, bộ kẹp phanh Brembo 6 pít tông phía trước và 4 pít tông phía sau sẽ giúp kiềm hãm sức mạnh của 993 Speedster Remastered.

Gunther Werks dự định chỉ sản xuất đúng 25 chiếc 993 Speedster Remastered kể từ đầu năm 2022. Hãng hiện chưa công bố cụ thể giá bán xe nhưng xét tới việc sản phẩm trước đó là 400R có giá khởi điểm lên tới 525.000 USD (tương đương khoảng hơn 12 tỷ đồng), chắc chắn mẫu xe mui trần mới này sẽ còn đắt hơn thế.

Nguồn: Xe Đời Sống