Chiêm ngưỡng chiếc Porsche 718 Cayman độ Darwin Pro

  • 01/04/2021 00:04
Được biết, bộ bodykit Darwin Pro của chiếc xe có giá trị lên tới 10 ngàn USD bao gồm tất cả các chi tiết đều làm bằng sợi carbon. 



Số lượng Porsche 718 tại Việt Nam là rất nhiều, nhưng chỉ có 2 chiếc sở hữu bộ bodykit này. Và đây chính là chiếc 718 Cayman độ bài bản nhất. Bộ bodykit này giúp cho chiếc xe thực sự “thoát xác” khi sở hữu một ngoài hình hung dữ và sắc sảo hơn rất nhiều so với sự bo tròn, mềm mại của nguyên bản.  



Ngoại hình phần đầu xe thay đổi 180 độ khi lên phần cản trước cùng nắp capo bằng carbon của gói độ Darwin Pro. Không còn sự mềm mại mà thay vào đó là sự hầm hố với hai hốc gió lớn hai bên cùng các đường nan nằm ngang. Phía dưới cản có những hốc gió nhỏ để phân luồng không khí xuống dưới xe, tạo lực nén xuống mặt đường giúp xe chạy bám đường hơn. Hai bên đầu xe còn có hai cánh gió nhỏ, làm tăng thêm vẻ dữ dằn cho chiếc xe. 



Capo làm bằng 100% sợi carbon nổi gân vô cùng đẹp, phía trên có hai hốc gió nhỏ, tương tự như trên chiếc GT3 RS. Những đường line màu đỏ tương phản trên nền carbon được chủ nhân dán lên chiếc xe. Đèn xe bao gồm 4 chấu đèn ban ngày và đèn chính Bixenon. Đây chính là đặc điểm nhận diện của một chiếc Porsche khi nhìn từ xa. Một điểm đặc biệt của bộ đèn này chính là nó có thể chuyển hướng khi vào cua và điều chỉnh ánh sáng xuống phía dưới để không làm chói những xe đi hướng ngược lại. 



Ở thân xe, bộ mâm hợp kim Vossen HF-5 21 inch màu đen cùng điểm nhấn màu đỏ trên một chấu, vô cùng ăn nhập với tổng thể chiếc xe, từ kết cấu đến màu sắc. Đúng như xe thể thao, bánh sau của Cayman có bề rộng lớn hơn so với bánh trước. Ngoài ra, có một sự thât đó là lực phanh của Porsche được thiết kế theo tỷ lệ 3:1 với tổng công suất động cơ. Tức là cứ 1 mã lực từ động cơ sẽ có 3 mã lực phanh kìm lại. Ngoài ra, hốc hút gió cỡ lớn, hướng luồng gió đi thẳng trực tiếp vào khoang động cơ đặt giữa của 718. Phía dưới cũng có ốp sườn bằng carbon của Darwin Pro. 



Không thể bỏ qua những đường nét đặc trưng của nhà Porsche khi ở đây, phần hông xe luôn được làm cao hơn so với nắp capo. Nét thiết kế này đã được lưu truyền xuyên suốt 55 lịch sử của Porsche. 
Tiếp theo, 718 sở hữu một đường cong xuống phía sau đuôi xe vô cùng đẹp gọi là “Porsche Fly line” như trên tất cả các dòng sản phẩm của Porsche. 



Ở phần đuôi xe, chiếc xe sở hữu đèn hậu có dải đèn led nằm ngang. Cánh gió cỡ lớn thuộc gói độ Darwin Pro với phần trên làm bằng carbon và phần chân làm bằng nhôm. Phía dưới là bộ khuếch tán gió carbon cỡ lớn được độ để thêm hầm hố hơn cùng hai ống xả độ downpipe mang đến tiếng gầm uy lực. 



Bởi vì 718 là một chiếc xe thể thao, bên trọng tâm cabin của xe phải được đặt thấp, nhằm giảm tối thiểu lực cản của xe khi di chuyển vận tốc cao. Nội thất 718 vẫn duy trì được cái ADN thiết kế từ trước tới nay của Porsche như phần taplo nằm ngang với phần đồng hồ điện tử là cao nhất.



Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dốc lên theo hình thác nước, giúp cho cần số cũng như các nút bấm gần người lái hơn, giúp người lái khi đang đi vận tốc cao sẽ cần những thao tác nhanh gọn.  Màu chủ đạo của nội thất là màu cám đen, mang lại sự tối giản cho chiếc xe. Chất liệu da cao cấp xuất hiện hầu như khắp nơi. 



Dù là một chiếc xe thể thao, 718 Cayman vẫn đáp ứng được sự rộng rãi trong khoang chứa hành lý, khi sở hữu khoang đồ phía sau rộng 275L và khoang trước là 150L.

Về phần động cơ, chiếc 718 này vẫn giữ nguyên bản với động cơ Boxer 2.0L 4 xy-lanh nằm ngang tăng áp. Tổng công suất của chiếc 718 lên đến 300 mã lực. Cùng với hộp số PDK 7 cấp, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h vỏn vẹn 4.7s và đặt tốc độ tối đa 275km/h. Đáng chú ý, mạnh hơn thế hệ cũ 35 mã lực nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại giảm tới 14%. 



Về việc động cơ được đặt giữa, thực tế rất ít chiếc xe nào với tầm tiền này sở hữu động cơ đặt giữa. Đặc biệt hơn, với động cơ đặt giữa, khối lượng của chiếc xe được phân bổ gần như hoàn hảo: 45:55. Đây là một trong những điều kiện quan trọng để chiếc xe có thể vào cua một cách mượt mà và linh hoạt hơn. 



Porsche 718 Cayman đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá tầm từ 5 - 10 tỷ đồng tùy theo số lượng tùy chọn.