Chiêm ngưỡng Ford Ranger 2022 bản máy dầu V6 “bằng xương bằng thịt”

  • 25/12/2021 11:12

Ford Ranger 2022 với cấu hình động cơ dầu V6 3.0L tăng áp hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác lái mạnh mẽ. 

Mới đây, Ford đã mang nguyên mẫu Ranger 2022 bản máy dầu V6 3.0L tăng áp tới trưng bày tại một sự kiện diễn ra tại Úc để truyền thông nước này có dịp mục sở thị “ông vua bán tải” “bằng xương bằng thịt” trước khi mẫu xe này được đi vào sản xuất và “lên kệ” tại các đại lý vào năm sau.

Xét về “ngoại hình” tổng thể, Ford Ranger 2022 mang tới cái nhìn mạnh mẽ và nam tính. Các đổi mới về thiết kế trên chiếc bán tải có thể kể đến như lưới tản nhiệt cỡ lớn mới với thanh ngang chạy giữa xuyên logo, lấn sang cả cụm đèn trước. Hai bên là cụm đèn pha chữ  "C" lấy cảm hứng từ Maverick. Lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận. Cản trước được tinh chỉnh với 2 móc kéo đậm chất off-road và phần nắp capo được tạo hình cơ bắp hơn.

Nhìn ngang hông xe, có thể thấy các đường gân dọc thân của Ford Ranger 2022 cũng đã được chau chuốt lại, tinh tế hơn, kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho chiếc bán tải một tổng thể vững chãi.

Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với tạo hình chữ C đặc trưng ở đầu xe, đi kèm với đó là dòng chữ "RANGER" cỡ lớn dập nổi trên nắp thùng hàng để tăng cường độ nhận diện. Một điểm đáng chú ý là gần hốc bánh sau còn có bệ bước chân giúp người dùng lấy hàng hóa thuận tiện hơn.

Bước vào trong cabin, Ford Ranger 2022 có không gian buồng lái linh hoạt và nội thất hiện đại, tiện nghi. Một số các trang bị nổi bật có thể kể đến trên mẫu xe này gồm màn hình giải trí trung tâm đặt dọc kích thước 12 inch, màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số, vô lăng đa chức năng, hệ thống giải tí Ford SYNC 4, sạc điện thoại thông minh không dây, camera 360 độ, điều hòa tự động, điều chỉnh xe thông qua ứng dụng trên điện thoại (khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/mở cửa từ xa), phanh tay điện tử và các chế độ lái được chuyển sang điều khiển bằng núm xoay, camera quan sát xung quanh 360 độ.

Chiếc Ford Ranger 2022 trong bài viết thuộc phiên bản máy dầu V6 dung tích 3.0L tăng áp, sản sinh công suất 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm. Động cơ này vốn chỉ được dùng trên dòng bán tải cỡ lớn Ford F-150 và đây là lần đầu tiên Ford dùng động cơ cỡ lớn này trên Ranger. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Theo kế hoạch, Ford Ranger 2022 phiên bản V6 3.0L  sẽ được bán ra thị trường Úc vào năm sau. Đến nay chưa có thông tin nào cho thấy Ford Ranger 2022 máy dầu V6 thế hệ mới sẽ được về một số nước khu vực Đông Nam Á như Thái Lan và Việt Nam.

Nguồn: Xe Hay


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!