Chiêm ngưỡng Mercedes-Benz GLS 450 độ lên Maybach đầu tiên tại Việt Nam

  • 15/12/2020 10:12
Chiếc Mercedes-Benz GLS 450 chỉ mất gần 2 tháng để “lên đời” Mercedes-Maybach GLS 600 quay tay thợ độ Việt. 


Độ từ S-Class lên Maybach là một xu thế chơi xe sang mới nổi tại Việt Nam. Tuy nhiên với nhiều sự khác nhau về một số chi tiết không thể độ được như kiểu cửa, chiều dài xe, vẫn có thể dễ dàng nhận ra đâu là chiếc Maybach “Fake”. Với dòng GLS, sự khác nhau giữa bản thường và Maybach chỉ là một số chi tiết ngoại thất nên việc độ xe sao cho giống trở nên dễ dàng hơn. 


Một chiếc Mercedes-Benz GLS 450 chính hãng tại TP. HCM vừa được chủ xe cho độ lại thành Mercedes-Maybach GLS 600 với ngoại thất và nội thất gần như giống hệt hàng thật. 

Sự thay đổi nằm ở bộ cản trước/sau Maybach. So với cản nguyên bản, bộ cản này có nhiều chi tiết chrome sáng sang trọng hơn. Lưới tản nhiệt Maybach cũng rộng hơn với nhiều nan dọc cũng tạo thêm điểm nhấn. Bộ mâm đa chấu đặc trưng chrome sáng của dòng Maybach có kích thước 22 inch, lớn hơn 1 inch so với loại trên xe GLS 450 nguyên bản. Nẹp kính, logo Maybach và kiểu phối 2 tông màu càng khiến chiếc GLS 450 này giống GLS 600 của Mercedes-Maybach hơn. 


Ở nội thất, chủ xe cho độ lại với 4 chiếc ghế Maybach nhập lẻ từ nước ngoài về. Hệ thống ghế này có tích hợp nhiều chức năng như chỉnh đa hướng, sưởi, làm mát, massage, tích hợp bệ đỡ chân cùng bàn làm việc. Loại da bọc ghế của Mercedes-Maybach cũng cao cấp hơn dòng thường. Ngoài ra, một số trang bị khác trong xe cũng được nâng cấp chính hãng bao gồm âm thanh Burmester 26 loa (trước là 13 loa), hệ thống nước hoa và tính năng cảnh báo áp suất lốp.


Các trang bị còn lại ở nội thất xe vẫn giữ nguyên bản, như màn hình kép kích thước 12,3 inch, màn hình trung tâm với hệ thống MBUX hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 3 vùng, khóa thông minh Keyless-Go...


Động cơ xe không được can thiệp. Máy xăng I6 dung tích 3 lít và mô-tơ điện cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic. Trong khi đó, loại trên GLS 600 thật là máy V8 dung tích 4 lít, công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm.


.
Theo chia sẻ của chủ đơn vị độ xe, việc thi công chiếc GLS này hết khoảng gần 2 tháng. Những món đồ lắp lên xe là chính hãng. Chi phí để nâng phiên bản như chiếc xe này là khoảng 2 tỷ đồng. Hiện tại, giá GLS 450 chính hãng với trang bị tiêu chuẩn là hơn 4,9 tỷ đồng. Giá GLS 600 từng được một doanh nghiệp nhập xe tư nhân chào bán là khoảng 18 tỷ đồng. Theo chủ xe cho hay, anh cũng từng có ý định mua GLS 600 chính hãng nhưng chưa đại lý nào tại Việt Nam có thể chắc chắn về số tiền cũng như thời gian để xe chính hãng về đến tay khách hàng, nên anh đã quyết định mua chiếc GLS 450 để độ lên GLS 600 và số tiền dư còn lại để “đập hộp” một chiếc BMW X7 mới.