Chiêm ngưỡng Rolls Royce Cullinan độ mâm Mansory duy nhất tại Việt Nam

  • 15/12/2020 01:12
Và đây cũng chính là chiếc Cullinan duy nhất sở hữu màu sơn đỏ Magma.


Trong khoảng thời gian gần đây, số lượng xe siêu sang tại Sài Gòn ngày càng tăng đáng kể không thua gì Hà Nội, phá bỏ suy nghĩ trong giới mê xe: “Bắc siêu sang, Nam siêu xe”. Trong đó, không thể không kể đến chiếc SUV siêu sang đang thịnh hành trong giới đại gia Việt - Rolls Royce Cullinan. Đa số những chiếc Cullinan tại Việt Nam đều sở hữu phong cách nhã nhặn, lịch lãm với tông màu trắng hoặc đen cùng các chi tiết crom bóng loáng. Nhưng đi ngược với số đông đó chính là chiếc Cullinan màu đỏ Magma tại Sài Gòn, khi sở hữu một phong cách hầm hố cực ngầu. 


So với thời điểm mới cập bến Việt Nam, toàn bộ ngoại thất của xe được thay đổi khá nhiều. Những chi tiết kim loại mạ chrome sáng bóng như lưới tản nhiệt, thanh kim loại trên hốc gió, nẹp viền cửa sổ, nẹp thân xe, tay nắm cửa, ốp cản sau và chụp ống xả được đổi sang tông màu tối bằng việc sơn đen và dán decal đen bóng. Bên cạnh đó, cụm đèn chiếu sáng phía trước và đèn hậu phía sau được dán mờ. 


Bộ mâm bạc nguyên bản 22 inch của Cullinan đã được chủ nhân độ lại bằng mâm Mansory đa chấu màu đen bóng với kích thước “khủng” lên tới 24 inch. Trung tâm của bộ mâm là logo Mansory, tương tự như logo Rolls-Royce, phần logo trung tâm sẽ đứng yên tại chỗ khi xe di chuyển. Đặc biệt hơn, khi nhìn vào logo Mansory theo hướng góc nghiêng, trên bề mặt sẽ xuất hiện hiệu ứng cầu vồng. 


Cullinan được lấy tên từ viên kim cương lớn nhất thế giới, vì vậy, Rolls Royce muốn ám chỉ rằng chiếc siêu SUV đầu tiên của họ như một báu vật khổng lồ. Về tổng thể, Rolls-Royce Cullinan sở hữu kích thước thuộc hàng “khủng” đúng như cái tên gọi của nó khi chiều dài x chiều rộng x chiều cao của mẫu xe này lên đến 5.341 x 2.164 x 1.835 mm và có chiều dài trục cơ sở là 3.295 mm. Khối lượng không tải của xe lên đến 2.660 kg. 


Về kiểu dáng, Cullinan không chỉ sở hữu những đường nét tinh tế giàu truyền thống của Rolls Royce mà còn nhìn cứng cáp và đồ sộ hơn với hình dáng vuông vức của một chiếc SUV vượt địa hình. Mặt ca lăng có những hốc gió tản nhiệt cỡ lớn nhằm làm mát cho khối động cơ bên trong và tối ưu hóa hiệu năng vận hành. Đèn trước được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cùng đèn hậu nổi khối. Đuôi xe với thiết kế đồ sộ, cơ bắp với ống xả kép hình oval chia đều hai bên đuôi xe và một cánh gió cỡ lớn được gắn cố định với cốp sau của xe. 



Chiếc Rolls-Royce Cullinan màu đỏ Magma sở hữu khoang nội thất được phối theo tông màu đỏ Mugello và đen trên những tấm da bò đực đắt tiền cùng ốp gỗ Veneer với vân gỗ bắt mắt. Ngoài ra không gian chứa đồ có thể tích 560 lít nếu mang theo tùy chọn 2 ghế ngồi phía sau, và 600 lít nếu được tháo ra. Cullinan là mẫu Rolls-Royce đầu tiên trong lịch sử có hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống, tạo ra tổng dung tích 1.930 lít.



Rolls-Royce Cullinan sử dụng động cơ V12 tăng áp kép có dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 850Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh, mẫu SUV siêu sang này chỉ mất 5,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.


Chưa rõ giá của chiếc xe này, nhưng một chiếc Cullinan nhập khẩu tư nhân sẽ có giá bán hơn 30 tỉ đồng sau khi đóng đầy đủ thuế và ra biển trắng. Trong khi đó, một chiếc Cullinan nhập khẩu chính hãng sẽ có giá bán tiêu chuẩn là 32,382 tỉ đồng chưa bao gồm chi phí để lăn bánh và tùy chọn theo xe.