Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của Mercedes E-Class 2021 mui trần, bản coupe cũng được nâng cấp tương tự

  • 19/06/2020 14:06

Cùng với các phiên bản thân xe đã ra mắt trước đó, Mercedes E-Class Coupe và Cabriolet 2021 đều có kiểu dáng thanh thoát hơn và động cơ được trợ lực bởi mô-tơ điện.

Dosự kiện Geneva Motor Show bị hủy bỏ vì dịch COVID-19, Mercedes-Benz đã trình làng chiếc E-Class được nâng cấp lớn giữa vòng đời vào tháng 3. Lần đầu tiên kể từ khi thế hệ E-Class hiện tại ra mắt vào năm 2017, các kiểu thân xe sedan và wagon của dòng xe này đã được "facelift" với thiết kế mới, nhiều trang bị an toàn hơn và công nghệ hiện đại hơn. Đúng như dự đoán, nối tiếp 2 bản thân xe nêu trên, Mercedes E-Class Coupe và Cabriolet cũng vừa nhận được những nâng cấp tương tự.



Những thay đổi rõ ràng nhất đối với các mẫu E-Class Coupe và Cabriolet 2021 là phần đầu mới. Giống như bản sedan hay wagon trước đó, chúng cũng có đèn pha LED tiêu chuẩn hiện đại, thanh thoát hơn cùng lưới tản nhiệt dốc xuống. Điều duy nhất không thay đổi đèn hậu khi vốn các bản E-Class 2 cửa này đã có cụm đèn phía sau mỏng nhưng kéo dài hơn. Những chi tiết mới khiến chúng trông thanh thoát hơn, nhưng khách hàng thích sự  thể thao vẫn có thể đặt thêm gói tuỳ chọn AMG. Gói tuỳ chọn này sử dụng bodykit dữ dằn và mâm lớn hơn.



Bên trong E-Class Coupe và Cabriolet 2021, các thay đổi còn dễ nhận biết hơn nữa. Cùng với các tùy chọn bọc ghế, trang trí và vô lăng mới, E-Class Coupe và Cabriolet giờ đây đã có được hệ thống thông tin giải trí thông minh MBUX của Mercedes-Benz. Hệ thống này đi kèm với màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch cỡ lớn và được tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Nằm bên cạnh là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. 



Để điều khiển những màn hình mới này, Mercedes đã thay cụm núm xoay của phiên bản cũ bằng bộ điều khiển thông tin giải trí sử dụng touchpad và thêm một bộ nút cảm ứng điện dung trên vô lăng. Khách hàng cũng có thể ra lệnh bằng giọng nói bằng câu lệnh "Hey, Mercedes" qua phần mềm trợ lý ảo mới nhất. Xe cũng có các tuỳ chọn khác như sạc không dây và hệ thống định vị sử dụng công nghệ thực tế tăng cường AR.



Về mặt an toàn, E-Class Coupe và Cabriolet mới có các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đỗ xe chủ động với camera 360 độ và quan sát điểm mù được trang bị sẵn trên mọi phiên bản. Tuy nhiên, những thứ như màn hình hiển thị trên kính và gói Hỗ trợ lái xe tiên tiến hơn (hỗ trợ giữ làn đường, giữ ga tự động thông minh, tự lăn bánh chậm rãi và dừng khi tắc đường, v.v.) đòi hỏi khách hàng phải thêm tiền.



Sự thay đổi đáng chú ý nhất đối với dòng E-Class 2021 là hệ truyền động. Phiên bản E450 đã ngừng sử dụng động cơ V6 3.0 lít, thay vào đó là máy 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp với hệ thống mô-tơ điện trợ lực EQ Boost tương tự bản sedan, cho công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 9 cấp kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Theo Mercedes, tốc độ tối đa giới hạn điện tử của E450 là 210km/h.



Đây là lựa chọn động cơ duy nhất tại Mỹ. Bên cạnh đó, khách hàng ở châu Âu còn có thể mua được những phiên bản E-Class 2 cửa với các loại động cơ diesel 2.0l 4 xi-lanh mạnh 194/400Nm với các bản E220d/4Matic hoặc 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng 340 mã lực/700Nm của E400d 4MATIC. Ngoài ra các lựa chọn động cơ xăng cũng đa dạng hơn với phiên bản E200/4MATIC và E300 đều có máy xăng 2.0l 4 xi-lanh tăng áp, nhưng đạt 197 mã lực/320Nm và 258 mã lực/370Nm.



 Cần lưu ý rằng công nghệ mild-hybrid EQ Boost chỉ có trên các bản E-Class máy xăng, với thêm 150Nm mô-men xoắn hỗ trợ từ động cơ điện. Theo Mercedes, hãng sẽ bán ra E-Class Coupe và Cabriolet 2021 kể từ mùa Thu này ở châu Âu và cuối năm tại Mỹ.

















(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
(Theo Xe Đời Sống)