Chính thức: Lamborghini Huracan sẽ “lai SUV” trước khi bị khai tử

  • 01/08/2022 14:08

Không còn là những tin đồn hay hình ảnh rò rỉ, phiên bản đặc biệt cuối cùng của Lamborghini Huracan sẽ có tên Sterrato và là xe địa hình.



Cái tên Lamborghini Huracan Sterrato đã xuất hiện lần đầu vào tháng 6/2019 dưới dạng ý tưởng. Kể từ đó tới nay phiên bản thử nghiệm của chiếc xe đã nhiều lần bị các tay săn ảnh bắt gặp, và thậm chí ai đó đã chụp được hình ảnh của Huracan Sterrato bản thương mại ở trong nội bộ Lamborghini hồi tháng 4 vừa qua. Mặc dù vậy phải tới nay, Lamborghini mới xác nhận sắp ra mắt Huracan Sterrato qua một video ngắn.

Chính thức: Lamborghini Huracan sẽ “lai SUV” trước khi bị khai tử ảnh 1

Dù vẫn bị che kín bởi một lớp decal nguỵ trang, nhưng qua video và một số hình ảnh hé lộ về Huracan Sterrato đã cho thấy chiếc xe này sẽ gần như giống y hệt phiên bản ý tưởng cách đây 2 năm. Điều đó đồng nghĩa với việc bodykit sẽ tương tự, cặp đèn LED nằm phía trên cản trước và những tấm ốp nới rộng vòm bánh. Sự khác biệt của Huracan Sterrato bản thương mại nằm ở baga mui dạng thanh, hốc gió phía trên mui, widebody không còn đèn định vị và mâm được thiết kế mới.

Chính thức: Lamborghini Huracan sẽ “lai SUV” trước khi bị khai tử ảnh 2

Huracan Sterrato sẽ được trang bị động cơ V10 5.2 lít hút khí tự nhiên quen thuộc. Động cơ này hiện sản sinh công suất lên tới 631 mã lực và kèm hệ dẫn động 4 bánh trên Huracan Evo AWD. Lamborghini cũng được dự đoán sẽ cân chỉnh lại tỷ lệ phân phối sức mạnh và các hệ thống khác như đánh lái 4 bánh, điều khiển lực kéo...

Chính thức: Lamborghini Huracan sẽ “lai SUV” trước khi bị khai tử ảnh 3

Tuy nhiên thay đổi lớn nhất của Huracan Sterrato đó là hệ thống treo được đôn cao hơn và những chiếc lốp đa địa hình được lắp cho chiếc xe để vượt qua địa hình dễ dàng hơn. Cụ thể, phuộc của xe đã được nâng hành trình thêm 47mm. Và Sterrato nhiều khả năng cũng sẽ là phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng Huracan khi Lamborghini đã xác nhận sắp tung ra hậu duệ tiếp theo. Chiếc xe này sẽ được trang bị hệ động lực hybrid với động cơ xăng lớn hơn 6 xi-lanh nhưng nhỏ hơn 12 xi-lanh.

Chính thức: Lamborghini Huracan sẽ “lai SUV” trước khi bị khai tử ảnh 4

Chính thức: Lamborghini Huracan sẽ “lai SUV” trước khi bị khai tử ảnh 5

Chính thức: Lamborghini Huracan sẽ “lai SUV” trước khi bị khai tử ảnh 6

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe