Chính thức: Porsche sẽ tung ra thêm SUV bên cạnh Macan và Cayenne

  • 01/08/2022 14:08

Vừa được đích thân ông Oliver Blume - Giám đốc điều hành Porsche xác nhận, mẫu SUV thứ 3 của hãng xe thể thao Đức sẽ chạy điện.

Trong nhiều năm qua, nhắc tới Porsche người ta sẽ nghĩ ngay tới những chiếc xe thể thao. Nhưng kể từ khi Cayenne ra mắt vào năm 2002 tới nay, có một sự thật đó là những chiếc SUV mới đem về cho hãng nhiều thành công nhất cả khi xét về doanh số lẫn lợi nhuận. Porsche càng trở nên thành công hơn khi tung ra chiếc Macan và trong tương lai, dự kiến hãng sẽ còn phát triển hơn nữa nhờ những dự án SUV điện mới. Để chuẩn bị cho tương lai điện hoá, Porsche đang có dự định tung ra một mẫu SUV thứ 3 chạy điện toàn phần.

Chính thức: Porsche sẽ tung ra thêm SUV bên cạnh Macan và Cayenne ảnh 1

Phát biểu tại buổi họp cổ đông Porsche được tổ chức tuần này tại trung tâm R&D của hãng ở Weissach, Giám đốc điều hành Oliver Blume đã thông báo về việc mở rộng dòng sản phẩm: "Chúng tôi có kế hoạch bổ sung một mẫu SUV sang trọng, chạy điện hoàn toàn mới vào dòng sản phẩm hấp dẫn của mình. [Mẫu xe mới] này sẽ mở rộng hơn nữa vị thế của chúng tôi trong phân khúc ô tô hạng sang. Chúng tôi đang nhắm mục tiêu cụ thể đến các phân khúc có tỷ suất lợi nhuận cao hơn và nhằm khai thác các cơ hội bán hàng mới theo cách này."

Chính thức: Porsche sẽ tung ra thêm SUV bên cạnh Macan và Cayenne ảnh 2

Từ tuyên bố của ông Blume, có thể dự đoán mẫu SUV mới sẽ còn lớn và cao cấp hơn cả Cayenne. Xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Porsche ở Leipzig, Đức. Với mẫu SUV chạy điện lớn hơn mới này, Macan EV sắp ra mắt và các mẫu xe 718 không phát thải, Porsche đang trên đường đạt được mục tiêu đưa xe điện chiếm hơn 80% doanh số hàng năm vào năm 2030. Hiện những thông tin chi tiết về mẫu SUV mới của chiếc SUV mới vẫn còn là bí ẩn, nhưng dự kiến nó sẽ chia sẻ chung nền tảng chassis điện cao cấp Premium Platform Electric (PPE) với Macan thế hệ mới.

Chính thức: Porsche sẽ tung ra thêm SUV bên cạnh Macan và Cayenne ảnh 3

Chính thức: Porsche sẽ tung ra thêm SUV bên cạnh Macan và Cayenne ảnh 4

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe