Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe

  • 28/09/2022 10:09

Chưa bao giờ mối liên hệ giữa Mercedes-AMG C 63 S E Performance và người anh em C 43 trở nên gần như thế khi cả hai nay đều có chung động cơ xăng chỉ 2.0l.

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 1

Sau một thời gian liên tục được hé lộ, thế hệ mới của mẫu sedan thể thao Mercedes-AMG C 63 S đã chính thức xuất hiện, lần này mang thêm hậu tố E Performance trong tên gọi. Điều này đã thể hiện sự khác biệt lớn nhất của chiếc xe: hệ động lực điện hoá. Chính vì vậy Mercedes-AMG C 63 S E Performance cũng đồng thời là lần đầu tiên một mẫu C-Class hiệu năng cao nhất không được trang bị động cơ V8.

Định vị, phân khúc của Mercedes-AMG C 63 S E Performance:

C 63 S E Performance nằm trong phân khúc xe hiệu năng cao hạng sang cỡ D, "chung mâm" với các đối thủ như BMW M3 Competition, Audi RS 4, Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio, Lexus IS 500, Cadillac CT4-V Blackwing...

Đối tượng khách hàng của C 63 S E Performance:

Chiếc xe dành cho những fan yêu ô tô hiệu năng cao hoặc đòi hỏi một phiên bản hội tụ đầy đủ những tinh tuý mà thế hệ C-Class mới nhất đem lại.

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 2

Thị trường của Mercedes-AMG C 63 S E Performance:

Đây là một dòng xe sẽ được Mercedes-AMG bán trên toàn cầu. Tuy nhiên riêng biến thể thân xe wagon (Estate) sẽ chỉ dành cho châu Âu và một số thị trường khác.

Giá bán, các phiên bản của Mercedes-AMG C 63 S E Performance:

Không giống như thế hệ trước có 2 lựa chọn là bản thường và hiệu năng cao S, C 63 nay chỉ được bán với duy nhất lựa chọn bản S E Performance với hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC+. Hiện xe chưa có giá và thời điểm mở bán được công bố.

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 3

Tính năng nổi bật của Mercedes-AMG C 63 E Performance:

Thế hệ mới của C 63 đã chuyển sang động cơ M139L 2.0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng với tăng áp điện tử của AMG như SL43 roadster và người anh em, C 43. Với tăng áp lớn hơn, động cơ này đạt công suất 476PS thay vì chỉ 408PS. Đây cũng là mức công suất của động cơ V8 trên C 63 bản tiêu chuẩn đời cũ, mặc dù có kích thước chỉ bằng một nửa. Cùng với mô-men xoắn cực đại 545Nm, đây là động cơ 4 xi-lanh thương mại hiệu năng cao nhất Thế giới.

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 4

Và đó là chưa kể tới sự xuất hiện của động cơ điện. Cầu sau nay đã được bổ sung một mô-tơ điện 204PS vi sai điện tử và bộ truyền động hai cấp. Nó có thể cung cấp năng lượng cho chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện tới tốc độ tối đa 125km/h, nhưng chỉ đi được 13km nếu nhẹ chân ga. Với pin 6,1kWh, mô-tơ cung cấp công suất cực đại trong thời gian tối đa 10 giây, nhưng có thể luôn duy trì ổn định ở 95PS và chuyển sang số thứ 2 từ tốc độ 140km/h trở lên.

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 5

Tổng cộng lại, C 63 S E Performance mạnh tới 680PS và mô-men xoắn 1.020Nm, khiến chiếc xe không chỉ mạnh hơn nhiều so với thế hệ cũ mà còn vượt mọi đối thủ trên thị trường. Chính vì vậy thời gian tăng tốc từ 0-100km/h mất 3,4 giây (giảm từ 4,0 giây cho C63 S cũ) và tốc độ tối đa 250km/h có thể được nâng lên 280km/h (270km/h với bản wagon) khi lựa chọn gói AMG Driver''s Package.

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 6

Động cơ điện chỉ hoạt động ở trục sau và người lái cũng có thể lựa chọn động cơ đốt trong dồn lực xuống đây. Nhưng đây là lần đầu tiên C 63 vận hành mặc định ở chế độ dẫn động 4 bánh. Sức mạnh truyền đến hệ dẫn động 4Matic+ thông qua hộp số tự động 9 cấp thông thường.

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 7

Hệ thống lái cầu sau cũng xuất hiện lần đầu trên C63 mới, cũng như phanh gốm-carbon, bộ giảm chấn thích ứng cho hệ thống treo lò xo thép và các chế độ lái AMG Dynamics. Người lái xe cũng nhận được đồ họa đặc trưng của AMG hiện trên bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị trên kính, cộng với một nút trên vô lăng cho phép điều chỉnh giữa 4 cấp độ tái tạo động năng thành dòng điện sạc pin khi giảm tốc.

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 8

Với thân xe lớn hơn cùng hệ động lực hybrid, trọng lượng của C 63 S Sedan nay đã đạt tới 2.036 kg trong khi bản Estate còn nặng hơn 34kg. So với thế hệ trước, chiếc xe nay đã nặng hơn tới 356kg. Ngoài động cơ đốt trong, C 63 cũng được chia sẻ gần như hoàn toàn ngoại hình với C 43, ngoại trừ nắp ca-pô với khe gió và dè trước nới rộng tổng cộng 76mm.

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 9

Với việc chuyển sang hệ động lực điện hoá, C 63 S E Performance đã đạt hiệu năng vượt trội trên đường thẳng so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, chiếc xe nay đã bị ảnh hưởng lớn bởi trọng lượng nặng hơn. Cũng chính vì vậy trên lý thuyết, điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới tốc độ trong cua và độ nhanh nhẹn của xe. Nhưng với phanh gốm-carbon, hệ thống đánh lái cầu sau và sức mạnh lớn hơn, nhược điểm về trọng lượng có thể được bù trừ phần nào hoặc bị triệt tiêu.

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 10

Thông số kỹ thuật Mercedes-AMG C 63 S E-Performance:

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 11

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 12

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 13

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 14

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 15

Chính thức ra mắt Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE hoàn toàn mới, máy I4 2.0 mà hiệu năng ngang tầm siêu xe ảnh 16

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!