Chính thức ra mắt Toyota Fortuner 2021 “facelift”, động cơ 2.8L mới mạnh 204PS

  • 17/06/2020 16:06

Hôm nay ngày 4/6/2020, Toyota Motor Thailand đã chính thức trình làng bộ đôi xe chủ lực mới: New Hilux Revo và New Fortuner. Toyota Fortuner cũng là mẫu xe SUV cỡ trung được ưa chuộng ở Thái Lan và nắm giữ vị trí dẫn đầu về doanh số trong phân khúc xe đa dụng (PPV) ở thị trường này nhiều năm qua. Năm 2019, doanh số Fortuner chiếm tới 43,4% thị phần ở phân khúc PPV tại Thái Lan.






Mẫu Toyota Fortuner mới – bản nâng cấp “facelift” thế hệ hiện tại, được cải tiến trên nhiều phương diện, thay đổi tiện dụng và hiện đại hơn, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu dựa trên các phân tích phản hồi từ khách hàng.



Tại thời điểm ra mắt này với thị trường Thái Lan, có 2 phiên bản được giới thiệu với 2 thiết kế khác nhau, gồm bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt có tên gọi “Fortuner Legender”. Nếu bản Fortuner tiêu chuẩn gần như sửa đổi ít so với mẫu hiện tại thì Fortuner Legender có phần đầu xe được làm mới mạnh tay hơn với lưới tản nhiệt chia làm 2 tầng. Phiên bản đặc biệt này sử dụng đèn LED báo rẽ, đèn pha xa LED và pha gần LED Bi-Projector, bộ mâm hợp kim mới 20-inch. Trong khi phần đầu được Toyota thiết kế lại nhiều hơn thì phần đuôi xe lại ít thay đổi so với mẫu hiện tại.



Đáng quan tâm trong đặc tính động lực vận hành của xe là động cơ diesel 2.8L mới có công suất 204PS và mô-men xoắn tới 500Nm trong dải tua 1.600-2.800v/ph được cho là cải thiện đáng kể khả năng vận hành của xe (động cơ 2.8L hiện tại đạt 177PS và 450Nm). Động cơ mới này cũng được hoàn thiện, giảm độ ồn và độ rung khi hoạt động. Chú ý rằng, tốc độ vòng tua cầm chừng của động cơ được giảm từ mức 850rpm trước đây nay xuống còn 680rpm và điều này cũng giúp chiếc xe đia off-road một cách êm mượt hơn.



Động cơ mới vẫn kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh 4WD hoặc cầu sau tùy theo phiên bản. Ngoài động cơ 2.8L mới, Toyota vẫn sử dụng động cơ 2.4L cho Fortuner mới, gồm cả bản tiêu chuẩn lẫn bản Legender, đạt công suất 150PS tại 3.400v/ph và mô-men xoắn 400Nm tại 1.600-2.000v/ph. Tại Thái Lan, các phiên bản của Fortuner chỉ sử dụng hộp số tự động 6 cấp (không có hộp số sàn).



Trên Fortuner mới, vô-lăng trợ lực VFC (Variable Flow Control) nay tự động điều chỉnh độ đầm chắc của vô-lăng tùy theo tốc độ chiếc xe để hoàn thiện cảm giác lái.
Chế độ thể thao “Sport Mode” trên Fortuner mới được Toyota cho là tăng thêm cảm xúc phấn khích, theo đó là phản ứng của độ nhạy chân ga, đáp ứng động cơ, hộp số, vô-lăng để thích hợp với đặc tính vận hành ở tốc độ cao, chất thể thao hơn.

Về tính năng an toàn, lần đầu tiên tổ hợp công nghệ an toàn Toyota Safety Sense được trang bị trên Toyota Fortuner, trong đó một số tính năng nổi bật như Hệ thống phòng tránh đâm va trước, kiểm soát hành trình chủ động (Dynamic Cruise Control) hay Cảnh báo chuyển làn đường LDA…





























(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
(Theo Xe Đời Sống)