Chọn bạt chống nóng cho ô tô: Không phải loại nào cũng phát huy tác dụng

  • 05/06/2021 00:06

Trên thị trường có bạt phủ ô tô và bạt chống nóng ô tô. Nhiều người nghĩ hai loại này là một nên dễ mua nhầm. Vậy trước tiên chúng ta cần phân biệt hai loại bạt này:

  • Bạt phủ ô tô: Là loại bạt thông thường, được làm từ vải (có thể có 1 lớp, có thể 2 lớp). Bạt này chủ yếu dùng để bảo vệ ô tô tránh khỏi tác động nhẹ từ bên ngoài như bụi, nắng,..
  • Bạt chống nóng ô tô (bạt cách nhiệt ô tô): Cũng là một dạng bạt phủ nhưng thực hiện chức năng che nắng, chống nóng tốt hơn. Cấu tạo bạt chống nóng gồm nhiều lớp, có vai trò cách nhiệt, tản nhiệt, chống nóng,.. Bạt này dùng để duy trì nhiệt độ bình thường khoang nội thất, bảo vệ ô tô tránh khỏi tác hại của ánh nắng.

Theo kinh nghiệm sử dụng ô tô của những người đi trước, muốn phát huy hiệu quả tối đa của loại phụ kiện này, bạn nên chọn bạt chống nóng theo 3 tiêu chí dưới đây:

Chọn bạt phù hợp với kích thước của xe

Chọn bạt chống nóng cho ô tô: Không phải loại nào cũng phát huy tác dụng 1

Chọn bạt chống nóng cho ô tô: Không phải loại nào cũng phát huy tác dụng.

Hãy trao đổi với người cung cấp bạt những thông tin cơ bản về chiếc xe mà bạn đang sử dụng. Không cần quá chi tiết nhưng họ cần biết rõ về dòng xe, đời xe, thương hiệu,... Không nên cung cấp những thông tin chung chung kiểu như: "Đó là xe 4 chỗ, 5 chỗ hay 7 chỗ,..." Số chỗ không thể phản ánh đúng kích thước và kiểu dáng chuẩn của chiếc xe.

Chiếc bạt vừa vặn với ô tô là nó ôm sát gọn vào thân xe, không phồng lên khi phủ. Bạt nhỏ gọn giúp dễ gấp lại, bảo quản và không chiếm quá nhiều diện tích trong xe. Chú ý nên mua bạt phủ chống nóng tại những địa chỉ uy tín và chọn sản phẩm có thương hiệu.

Xem thêm: Dùng điều hòa ô tô như thế nào để tránh sốc nhiệt mùa nắng nóng

Ưu tiên chọn loại bạt có nhiều lớp

Tùy vào thương hiệu, bạt chống nắng có cấu tạo khác nhau. Tuy nhiên để thực hiện tốt chức năng chống nắng thì bạt phải có cấu tạo ít nhất 2 lớp và bạt phải làm từ vật liệu có khả năng chống nóng hoặc cách nhiệt đặc chế. Có như vậy bạt mới giúp bảo vệ các chi tiết nội ngoại thất trước tác hại của ánh nắng, đồng thời ngăn ngừa khoang cabin tăng nhiệt.

Hiện nay, người tiêu dùng ưa chuộng loại bạt có lớp phản quang, tráng nhôm hoặc tráng bạc 1

Có nhiều loại bạt mỏng khả năng chống nóng kém, chủ yếu chống bụi.

Chọn bạt làm từ chất liệu tráng nhôm hoặc tráng bạc

Hiện nay, người tiêu dùng ưa chuộng loại bạt có lớp phản quang, tráng nhôm hoặc tráng bạc. Lớp phản quang làm giảm luồng nhiệt hấp thụ vào ô tô. So về tính hiệu quả, độ bền, lớp phản quanh tráng bạc có lợi thế hơn.

Một số sản phẩm bạt chống nóng cao cấp có lớp phản quang làm từ sợi carbon, sau đó phủ thêm lớp tráng bạc. Những người từng trải nghiệm đều đánh giá tốt loại bạt này. Hầu hết các loại bạt đều ghi rõ thông tin sản phẩm, đặc biệt là chất liệu. Do đó, nếu được giao một chiếc bạt không rõ thông tin thì nên từ chối mua.

Xem thêm: "Ma trận" phụ kiện chống nóng ô tô: Càng rẻ càng... đau

Kiểm tra dây buộc cố định

Kiểm tra dây buộc cố định 1

Dây buộc cố định trên bạt chống nóng là một chi tiết khá quan trọng.

Dây buộc cố định bạt khá quan trọng. Bạn nên dành thời gian kiểm tra dây cố định, tiếp đến là dải phản quang - một chi tiết giúp bạn và người xung quanh nhận biết được vị trí xe đậu khi trời tối. Những bạt chống nóng chất lượng thường chứa nhiều dải phản quang ở các vị trí như: Gương chiếu hậu hai bên tai, đuôi xe, đầu xe,...

Nguồn ảnh: Internet

Theo An An
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/06/05/cho-n-ba-t-cho-ng-no-ng-cho-o-to-khong-pha-i-loa-i-na-o-cu-ng-pha-t-huy-ta-c-du-ng