Chọn mua ô tô cũ nào chơi Tết trong khoảng 500 triệu đồng?

  • 11/11/2018 00:11

Năm 2018, chính sách nhập khẩu ô tô vào thị trường Việt Nam được siết chặt theo Nghị định 116/2017 khiến nhiều hãng khó nhập khẩu xe từ ASEAN về nước. Do đó, nhiều mẫu xe hơi đã tăng giá bán như Toyota Fortuner, Innova, Kia Morning, Mazda CX-5 (thêm màu tăng giá)... trong khi đó điều kiện kinh tế hạn hẹp khiến nhiều người khó chọn mua xe thời điểm cuối năm.

Chọn mua ô tô cũ nào chơi Tết trong khoảng 500 triệu đồng? a1

Ô tô cũ là giải pháp cho những gia đình kinh tế hạn hẹp

Hiểu được điều này, Oto.com.vn xin gửi đến độc giả những lựa chọn ô tô cũ trong tầm giá 500 triệu đồng đáng mua nhất và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

I. Những mẫu ô tô gầm cao sử dụng đa dạng địa hình

Đối với những gia đình có mục đích sử dụng ô tô dùng di chuyển trong đô thị, đi du lịch, về quê hay những người đam mê thú vui off-road thì những lựa chọn xe cao sau phù hợp với tầm giá 500 triệu đồng.

1. Ford Ranger đời 2014: Giá 451-499 triệu đồng

Ford Ranger vẫn được biết đến với biệt danh "ông vua" bán tải tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe bán tải có doanh số tốt nhất khi luôn dẫn đầu phân khúc bởi lợi thế là xe nhập khẩu nguyên chiếc, thiết kế nam tính và khả năng vận hành mạnh mẽ trong nhiều điều kiện địa hình khắc nghiệt.

Chọn mua ô tô cũ nào chơi Tết trong khoảng 500 triệu đồng? a2

Ford Ranger là lựa chọn xe bán tải hàng đầu tại Việt Nam

Trong những mẫu xe có thùng phía sau ở nước ta, Ford Ranger là mẫu xe có thiết kế hầm hố nhất và thường xuyên được chủ nhân trang bị thêm những gói phụ kiện làm tôn thêm vẻ dữ dằn của xe.

Theo đó, mẫu xe Ford Ranger cũ đời 2014 đang được rao bán với mức giá chỉ 451-499 triệu đồng sở hữu phần ngoại thất nam tính với lưới tản nhiệt gồm những thanh ngang sơn bạc, logo chính giữa và 2 bên là cụm đèn pha cá tính. Điểm nhấn ở phần đầu xe Ford Ranger đời 2014 còn đến từ cản trước mạnh mẽ giúp đầu xe cứng cáp hơn. Thân xe có gương chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan, mâm xe hợp kim nhôm kích thước 18 inch phù hợp di chuyển ở những địa hình xấu.

Chọn mua ô tô cũ nào chơi Tết trong khoảng 500 triệu đồng? a3

Ở khoang nội thất, Ford Ranger 2014 cũ cũng được lắp thêm nhiều phụ kiện như camera lùi, ghế xe bọc da cùng những trang bị túi khí và công nghệ an toàn tiêu chuẩn.

Ford Ranger sử dụng khối động cơ dầu, dung tích 2.2L cho công suất 160 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Mẫu xe bán tải nhà Ford tiêu nhụ nhiên liệu trung bình ở mức 9.4L/100km, đường cao tốc là 7.8L/100km.

2. Ford EcoSport 2018: Giá 555 triệu đồng

Ford EcoSport 2018 là phiên bản nâng cấp của mẫu SUV đô thị thị nước ta được giới thiệu hồi tháng 2 năm nay. Trong phân khúc, Ford EcoSport vẫn hoàn toàn lấn lướt các đối thủ bởi mức giá hấp dẫn so Hyundai Kona hay Honda HR-V mới ra mắt các đây không lâu.

Chọn mua ô tô cũ nào chơi Tết trong khoảng 500 triệu đồng? a4

Ford EcoSport vẫn đang là mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV đô thị

So với việc mua một chiếc Ford EcoSport Trend 1.5AT mới với giá niêm yết 593 triệu đồng, khách hàng có thể mua một chiếc xe cũ tương tự với giá chỉ 555 triệu đồng, rẻ hơn đến gần 100 triệu đồng bởi chi phí sang tên đổi chủ rẻ hơn đăng ký mới.

Bạn nên tham khảo: Thủ tục sang tên đổi chủ khi mua xe ô tô cũ như thế nào?

Ford EcoSport 2018 sở hữu thiết kế mới mẻ khi phần lưới tản nhiệt đã được thiết kế gọn hơn, cụm đèn pha cỡ lớn có tích hợp công nghệ projector và đèn LED định vị ban ngày. Thân xe trang bị vành hợp kim nhôm 17 inch. 

Vào khoang nội thất, EcoSport mang đến những trải nghiệm được đánh giá cao bởi xe có trang bị màn hình cảm ứng 8 inch dựng đứng sang trọng, vô-lăng 3 chấu mới bọc da có tích hợp điều chỉnh âm lượng, chìa khóa Mykey.... Ghế ngồi trên mẫu SUV đô thị này cũng được bọc da.

"Trái tim" xe Ford EcoSport Trend 1.5AT sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 3 xy-lanh, tạo ra công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm.

II. Xe sedan gầm thấp sử dụng trong phố

1. Mazda 3S đời 2014: Giá 515 triệu đồng

Mazda 3 là một trong những chiếc sedan được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản sở hữu thiết kế tuy không được đánh giá cao nhưng về độ bền bỉ thì Mazda 3S 2014 thuộc hàng "nồi đồng cối đá".

Chọn mua ô tô cũ nào chơi Tết trong khoảng 500 triệu đồng? a5

Mazda 3S 2014 đang có giá hơn 500 triệu đồng

Mazda 3S 2014 sở hữu ngoại thất với phần mui cong giống nhiều mẫu xe thể thao, cụm đèn pha vuốt nhọn sắc xảo, lưới tản nhiệt đồng màu với thân xe. Vành xe hợp kim đa chấu, gương chiếu hậu chỉnh điện có tích hợp đèn xi-nhan. Ở khoang nội thất, Mazda 3S vẫn khá tiện nghi với ghế ngồi bọc da, vô-lăng 3 chấu tích hợp đầy đủ những phím chức năng cơ bản. Hệ thống giải trí trên chiếc Mazda 3 đời cũ này cũng khá ấn tượng với màn hình DVD cỡ lớn có tích hợp định vị toàn cầu, kết nối bluetooth và cổng USB, iPad.

Chọn mua ô tô cũ nào chơi Tết trong khoảng 500 triệu đồng? a6

Mazda 3S đời 2014 sử dụng động cơ dung tích 1.6L kết hợp với hộp số tự động 4 cấp với khả năng vận hành mượt mà. Hơn nữa, chiếc sedan của thương hiệu Mazda có kích thước nhỏ nhắn phù hợp với việc di chuyển trong phố cùng mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm.

2. Kia Cerato 2016: 550 triệu đồng

Kia Cerato là một trong những mẫu xe hạng C "ăn khách" nhất tại Việt Nam bởi thiết kế bắt mắt, mức giá hợp lý và những chi phí vận hành tiết kiệm.

Chọn mua ô tô cũ nào chơi Tết trong khoảng 500 triệu đồng? a7

Kia Cerato 2016 là bản nâng cấp xe Kia K3 cũ

Để giúp khách hàng lựa chọn ra một chiếc hợp lý nhất, Oto.com.vn khuyên bạn nên chọn Kia Cerato 2016 phiên bản số tự động. Kia Cerato 2016 vẫn sở hữu thiết kế được hãng xe Hàn Quốc dùng đến tận hiện nay.

Theo đó, đầu xe Cerato bắt mắt nhờ cụm lưới tản nhiệt hình mắt hổ, cụm đèn pha dạng Halogen, cản trước tích hợp đèn sương mù và đặc biệt xe có cảm biến trước. Thân xe nổi bật với bánh xe hợp kim 5 chấu kép kích thước 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Ở đuôi, Kia Cerato 2016 được trang bị cánh gió thể thao, cụm đèn hậu dạng LED, cảm biến và camera lùi cùng ống xả mạ crom.

Không chỉ bản số tự động mà ở cả bản số sàn, Kia Cerato cũng được trang bị ghế bọc da với thiết kế ôm sát cơ thể. Ở phiên bản số tự động đang được nhắc tới trong bài viết, Kia Cerato còn có điều hòa tự động 2 vùng độc lập, vô-lăng bọc da 3 chấu. Ở bảng táp-lô trung tâm xe có màn hình DVD kết nối USB/AUX/ bluetooth...đi kèm dàn âm thanh với 6 loa.

Về vận hành, Kia Cerato sử dụng động cơ Gamma cho công suất tối đa 128 mã lực ở 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 157 Nm tại 4.850 vòng/phút. Xe kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng 3 chế độ lái là Eco/Normal/Sport.

Đáng giá xe Kia Cerato cũ

3. Toyota Camry 2.4G 2007: Giá 525 triệu đồng

Toyota Camry là niềm tự hào của Toyota ở phân khúc sedan cỡ trung cao cấp. Ở Việt Nam, Toyota Camry hiện đang dẫn đầu phân khúc với doanh số bán hàng ổn định so với các đối thủ như Mazda 6, Honda Accord...

Chọn mua ô tô cũ nào chơi Tết trong khoảng 500 triệu đồng? a8

Toyota Camry 2.4G 2007 

Toyota Camry 2.4G 2007 sau 11 năm sử dụng vẫn mang đến những trải nghiệm tốt về một chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi, sự sang trọng và mức giá chỉ 525 triệu đồng. Đặc biệt, với thương hiệu Toyota được người Việt yêu thích, Toyota Camry cũ vẫn là một chiếc xe bền bỉ của thương hiệu Nhật Bản.

Toyota Camry cũ đời 2007 sở hữu mặt ca-lăng không quá lạc hậu, lưới tản nhiệt gồm những thang kim loại nằm ngang, đường viền mạ crom sáng bóng. Cụm đèn pha của mẫu Camry cũ sử dụng bóng Halogen, đèn sương mù dưới thấp và phần cản trước tương đối nhã nhặn, xe sử dụng bánh hợp kim nhôm.

Chọn mua ô tô cũ nào chơi Tết trong khoảng 500 triệu đồng? a9

Ở khoang nội thất, Toyota Camry 2.4G 2007 vẫn giữ được sự sang trọng với những chi tiết ốp gỗ, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện. Màn hình trung tâm là đầu DVD kết nối đa phương tiện, điều hòa 2 dàn lạnh.

Trên đây là kinh nghiệm mua bán ô tô cũ tầm giá 500 triệu đồng vẫn được đánh giá cao bởi sự bền bỉ và vận hành tiết kiệm mà Oto.com.vn gửi đến độc giả. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn tìm được chiếc ô tô cũ phù hợp với gia đình nhất trong thời điểm cận kề Tết như hiện tại.