Chủ tịch của Bugatti, Stephan Winkelmann được bổ nhiệm làm CEO của Lamborghini

  • 23/11/2020 14:11
Bắt đầu từ ngày 1 tháng 12, chủ tịch Stephan Winkelmann của Bugatti sẽ đảm nhiệm vai trò CEO kiêm chủ tịch của một thương hiệu siêu xe khác thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen - Lamborghini.
 

Với việc CEO tiền nhiệm của Lamborghini, Stefano Domenicali đã trở thành CEO của giải đua F1, tập đoàn Volkswagen đã quyết định bổ nhiệm chủ tịch Stephan Winkelmann điều hành Lamborghini. 

Đây là một quyết định dễ hiểu vì ông Stephan Winkelmann đã từng làm chủ tịch của Lamborghini trong giai đoạn từ 2005 đến 2016. Sau khi rời Lamborghini, ông Winkelmann chuyển đến Audi Sport (Audi Quattro GmbH vào thời điểm đó) với vai trò Giám đốc điều hành trong hai năm.


Vào tháng 1 năm 2018, Winkelmann được bổ nhiệm làm chủ tịch của Bugatti và sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này từ ngày 1 tháng 12.

“Nhân danh toàn thể ban lãnh đạo Audi, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Stefano Domenicali vì những thành tích tuyệt vời và những cống hiến của anh ấy cho Lamborghini. Trong 4 năm qua, anh ấy đã định hình sự chuyển đổi của thương hiệu và thúc đẩy nó phát triển”, Markus Duesmann, Chủ tịch hội đồng quản trị của Audi cho biết. “Chúng tôi chúc anh ấy thành công trong vai trò mới là Giám đốc điều hành của Công thức 1”