Chủ tịch của Lamborghini sẽ trở thành CEO của giải đua F1

  • 30/09/2020 17:09
Vào năm sau, ông Stefano Domenicali – CEO của Lamborghini – sẽ đảm nhiệm công việc điều hành giải đua F1. Trong khi đó, CEO hiện tại – ông Chase Carey – sẽ trở thành chủ tịch điều hành.
 

Nhận xét về công việc mới, vị chủ tịch người Ý cho biết: “Tôi rất vui khi được tham gia tổ chức Công thức 1, môn thể thao luôn là một phần trong cuộc sống của tôi.”

“Sáu năm qua làm việc tại Audi và sau đó dẫn đầu Lamborghini đã cho tôi những góc nhìn và kinh nghiệm rộng lớn hơn mà tôi sẽ mang đến cho Công thức 1,” ông chia sẻ thêm.

Stefano Domenicali đã góp phần giúp đội đua Ferrari vô địch mùa giài F1 2008.

Domenicali bắt đầu công việc tại Lamborghini từ năm 2016. Dưới sự chỉ đạo của ông, Lamborghini đã ra mắt “Siêu-SUV” Urus, mẫu xe đã bán được hơn 10000 chiếc vào cuối tháng 7 vừa qua.

Những thành tựu khác của Domenicali tại Lamborghini bao gồm việc trình làng mẫu xe Essenza SCV12, siêu xe hybrid Sián, Sterrato, thuê 700 nhân viên mới và tăng gấp đôi doanh số toàn cầu của thương hiệu. Ngoài ra Domenicali cũng đã từng dẫn dắt đội đua F1 Scuderia Ferrari từ năm 2008 đến 2014.

Chủ tịch F1 hiện tại - ông Chase Carey.

Chủ tịch đương nhiệm Chase Carey cho biết cảm nghĩ của ông về Stefano Domenicali: “Tôi tự tin rằng chúng tôi đã xây dựng được nền tảng vững chắc để doanh nghiệp phát triển dài hạn. 

Tôi mong được tiếp tục tham gia và hỗ trợ Stefano khi anh ấy điều hành tổ chức.”