Chuẩn bị mừng sinh nhật 60 tuổi, Lamborghini biến "hàng độc" Huracan STO thành tác phẩm trừu tượng

  • 07/03/2023 10:03

Với sự hỗ trợ của nghệ sĩ hiện đại IKEUCHI từ Nhật, chiếc Lamborghini Huracan STO đã biến thành tác phẩm độc bản Time Chaser_111100 hướng tới tương lai.

Lamborghini sẽ tròn 60 tuổi vào năm 2023 và để kỷ niệm cột mốc quan trọng này, hãng đã bắt tay cùng nghệ sĩ đương đại phá cách nhất Nhật Bản IKEUCHI để tạo ra 2 tác phẩm nghệ thuật tiên phong. Lấy cảm hứng từ slogan kỷ niệm 60 năm “Tương lai bắt đầu vào năm 1963”, dự án chung này được đặt tên là “Theo đuổi tương lai” (Chasing the Future). Thành quả dự án là một chiếc Lamborghini Huracan STO mang tên Time Chaser_111100 và tác phẩm sắp đặt mang tên Time Gazer.

 


Kể từ khi xuất hiện trên sân khấu nghệ thuật vào đầu những năm 2010, tài năng của IKEUCHI đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên toàn Thế giới. Điều này mở ra cơ hội hợp tác giữa nghệ sĩ sinh năm 1990 với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu và người có tầm ảnh hưởng. Lấy cảm hứng từ anime cyberpunk và robot, anh kết hợp các mô hình nhựa với bộ phận của sản phẩm công nghiệp để tạo ra tầm nhìn về tương lai, hoàn chỉnh với chức năng thông thường.

Các dự án này khám phá tối đa các chủ đề chung được chia sẻ bởi Lamborghini và IKEUCHI, cụ thể là các khái niệm về “thời gian” và “vượt thời gian”: Time Gazer được chế tạo bằng các bộ phận nguyên bản của Lamborghini. Nó đại diện cho một tác phẩm nghệ thuật quy mô lớn nhằm gói gọn tầm nhìn của IKEUCHI về quá khứ, hiện tại và tương lai qua lăng kính phát triển của Lamborghini.

Time Gazer trông giống như một bộ giả lập lái xe, được IKEUCHI tạo ra bằng các linh kiện và phụ tùng từ những chiếc Lamborghini kỷ niệm trong quá khứ. Chúng bao gồm Lamborghini Countach 25th Anniversary, Diablo SE30, Murcielago 40th Anniversary, và Aventador LP-720-4 50th Anniversary.

Mặt khác, Lamborghini Huracán STO Time Chaser_111100 là một “Opera Unica”, một phiên bản giới hạn có một không hai thể hiện xuất sắc chủ đề điều khiển học của IKEUCHI và 60 năm lịch sử của Lamborghini. Nó bao hàm các giá trị chung về việc luôn đi đầu của thời đại và phá vỡ các quy tắc của quá khứ thông qua cách thể hiện sáng tạo và chân thực.

Ảnh hưởng của di sản Lamborghini đối với chiếc Opera Unica này được nhận thấy bằng sự gợi nhớ rõ ràng đến màu sắc ra mắt của các mẫu xe kỷ niệm trước đó và bằng cách sử dụng 111100 - mã nhị phân cho số 60, trong chính cách đặt tên. Thiết kế phần lớn vẫn giữ nguyên ở phía trước, ngoại trừ các hoạ tiết kiểu tương lai được bổ sung bên dưới đèn pha và ở giữa nắp ca-pô xe.

Trong khi phần còn lại của thân chiếc Huracan STO có màu trắng,  riêng các cửa có màu xám. Ở phía sau, nơi Ikeuchi gắn một chiếc hộp với các yếu tố đầy màu sắc bên trong trông gợi nhớ đến card đồ họa máy tính. Một mặt trông giống như mặt sau của vỏ PC với các ổ cắm giả để cắm cáp.

IKEUCHI cho biết “Tôi rất vinh dự được hợp tác với một thương hiệu như Automobili Lamborghini, đặc biệt là cho Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập. Đó là một Thương hiệu không ngừng nỗ lực để định hình tương lai và thách thức hiện trạng như cách tôi làm với nghệ thuật của mình.

Time Gazer và Time Chaser được tạo ra bằng cách kết hợp các bộ phận nguyên bản từ các mẫu xe kỷ niệm trước đây và nhằm mục đích kỷ niệm lịch sử của Lamborghini từ rất xa xưa với mục đích sống lâu hơn trong tương lai. Tôi hy vọng rằng các chủ sở hữu Lamborghini và nhiều người khác có thể thưởng thức sự hợp tác này như một tác phẩm nghệ thuật để kỷ niệm chương tiếp theo của thương hiệu không ngừng phát triển”.

PHOTO GALLERY

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage  để không bỏ sót các thông tin hay về xe