Có hay không chuyện lội nước đường ngập, nước lọt vào cầu của xe Mercedes-Benz GLC?

  • 01/06/2018 12:06

Khách hàng phản ánh nước lọt vào cầu của xe Mercedes-Benz GLC

Trong thời gian gần đây, một khách hàng đang sử dụng dòng xe SUV Mercedes-Benz GLC đã lên tiếng về việc có hiện tượng nước bị lọt vào cầu của xe thông qua van thông hơi đặt bên dưới gầm xe, sau khi anh này sử dụng xe lưu thông trên đường phố Sài Gòn ngày mưa. Khách hàng này cho rằng đây là "lỗi thiết kế" của Mercedes-Benz GLC và yêu cầu được bảo hành. 

Van thông hơi trên cầu xe Mercedes-Benz GLC, vị trí mà theo khách hàng, có thể nước sẽ lọt vào khi xe vận hành trên đường ngập nước, và cho rằng đây là

Van thông hơi trên cầu xe Mercedes-Benz GLC, vị trí mà theo khách hàng, có thể nước sẽ lọt vào khi xe vận hành trên đường ngập nước, và cho rằng đây là "lỗi thiết kế".

Trước những thông tin này, đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam đã có những động thái phản hồi khá tích cực trên mạng xã hội, cũng như trấn an trực tiếp các khách hàng khác đang sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC. Theo đó, thiết kế cầu xe với van thông hơi như trên Mercedes-Benz GLC là một thiết kế tiêu chuẩn, không những đối với riêng hãng xe Mercedes-Benz, mà còn của ngành công nghiệp xe hơi nói chung và hiện diện ở rất nhiều dòng xe của các hãng khác.

Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam giải thích về việc nước lọt vào cầu của xe Mercedes-Benz GLC

Vậy có hay không có khả năng nước vào cầu thông qua lỗ thông hơi này? Đại diện Mercedes-Benz cho biết, điều này hoàn toàn có thể, nếu như chủ xe điều khiển xe lội nước ở khu vực có độ sâu quá 300mm (mực nước tĩnh) và có thể còn thấp hơn nếu xe chạy tốc độ cao ở vùng nước có mực nước thấp hơn nhưng lại bị tạo sóng do chuyển động của các phương tiện trên đường. 

Vị trí van thông hơi này nằm ở phía trên của trục cầu, tức là trên nửa trục bánh xe, tức là ½ của 19 inch + độ dày của lốp. Con số này sẽ thay đổi ở từng phiên bản (do cấu hình hệ thống treo, mâm, lốp), nhưng nhìn chung đều xoay quanh mức tối đa được khuyến cáo là 300 mm.

"Trong sách hướng dẫn sử dụng của xe GLC (trang 367), Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã thông tin rõ là mực nước tối đa (wading depth) mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm (mực nước tĩnh). Nếu chúng ta chủ ý hoặc vô ý đi qua vùng ngập nước cao hơn 30 cm hoặc gặp những cơn sóng nước cao hơn 30 cm, sẽ có những rủi ro nhất định mà trong đó rủi ro lớn nhất là thủy kích", đại diện này cho biết.

Như vậy, với tình hình mùa mưa và nước ngập liên tục xảy ra tại Sài Gòn những ngày gần đây, các chủ xe phải ứng phó ra sao? Lời khuyên của người đại diện này là:

"Trong trường hợp bất khả kháng phải đi qua vùng ngập nước, khách hàng được khuyến cáo phải nhanh chóng mang xe vào xưởng để kiểm tra (không chỉ trục cầu mà kiểm tra cả khoang động cơ, lọc gió, thước lái, moa-yơ,…). Trên thực tế, nếu sau khi lội nước, có nhiều bác đã vào xưởng kiểm tra và thay nhớt cầu ngay thì lại không nguy hại đến cầu và không phải thay thế như trường hợp để quá lâu."

Đây được coi là lời khuyên nói chung cho tất cả các dòng xe đang sử dụng trên thị trường, không riêng gì Mercedes-Benz. Sự cẩn trọng sẽ giúp các chủ xe bảo vệ chiếc xe của mình tốt hơn, và có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc và thời gian, nếu chẳng may có vấn đề gì đó đối với xe bạn. 

Về việc bảo hành với các xe bị thuỷ kích thì không chỉ riêng Mercedes-Benz Việt Nam mà với tất cả các hãng xe, các hư hại gây ra do việc đi qua vùng ngập nước đều không thuộc phạm vi bảo hành của nhà sản xuất. Thông tin này đã được Mercedes-Benz Việt Nam ghi rất rõ trong Phạm vi bảo hành, cuốn Thông tin Dịch vụ Khách hàng.

Mercedes-Benz GLC chỉ có thể lội nước ở mức 300mm

Hãng khuyến cáo Mercedes-Benz GLC chỉ có thể lội nước ở mức 300mm.

Xem thêm:

>>> Bảng giá xe Mercedes-Benz 2018 mới nhất

>>> Mercedes-Benz GLC200 bị cắt giảm những gì để rẻ hơn 250 triệu VNĐ so với GLC250?