Có nên độ màn hình Android cho xe ô tô?

  • 08/01/2020 12:01

Ngày nay, một chiếc ô tô không hẳn đơn thuần chỉ là phương tiện đi lại, che nắng che mưa nữa. Thay vào đó, các chủ xe đã dần quan tâm hơn đến nhu cầu thông tin giải trí hoặc tăng cường sự an toàn. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều đồ chơi dành cho ô tô đã ra đời, điển hình như màn hình giải trí trung tâm dùng hệ điều hành Android, vừa tăng thêm vẻ hiện đại cho không gian nội thất bên trong xe, vừa bổ sung các tính năng giải trí cũng như an toàn.

Thị trường màn hình Android hiện nay đang nở rộ với nhiều thương hiệu, mẫu mã, chủng loạ khác nhau.

Thị trường màn hình Android hiện nay đang nở rộ với nhiều thương hiệu, mẫu mã, chủng loại khác nhau.

Cụ thể, độ thêm màn hình Android ở vị trí trung tâm sẽ giống như việc chiếc xe được trang bị một chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Người dùng có thể truy cập Google Play để cài bất cứ ứng dụng nào mà họ thấy cần thiết ví dụ như Google Map, Google Assistant, Facebook, Instagram, Youtube... kể cả các trình duyệt web ngay trên màn hình.

Hoàn toàn có thể thực hiện rất nhiều tác vụ và cài nhiều ứng dụng trên chiếc màn hình Android.

Hoàn toàn có thể thực hiện rất nhiều tác vụ và cài nhiều ứng dụng trên chiếc màn hình Android lắp thêm.

Bên cạnh đó, tất cả các màn hình Android trên thị trường hiện nay đều được trang bị hệ thống Sim 4G độc lập và kết nối Wifi riêng giúp cho chủ xe có thể chủ động lựa chọn loại kết nối cho phù hợp. Ngoài ra, các màn hình Android hiện nay đều có hỗ trợ hệ thống xử lý tín hiệu âm thanh DSP cũng phần nào cải thiện được chất lượng âm thanh của những chiếc ô tô đời cũ.

Tiếp đó, với hệ điều hành Android, chủ xe hoàn toàn có thể dễ dàng mở rộng kết nối với các thiết bị ngoại vi để cung cấp thêm các tính năng an toàn cho xe. Các hãng sản xuất màn hình Android thường bán kèm các thiết bị ngoại vi như camera hành trình kiêm cảm biến làn đường, cảm biến vật cản phía trước, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va chạm xung quanh xe hay camera 360 độ cũng như camera lùi chuẩn full HD. Có thể nói rằng, với màn hình Android được độ thêm, chủ xe hoàn toàn có thể nâng cấp các chức năng hiện đại cho chiếc ô tô đời cũ của mình.

Một chiếc xe Suzuki Swift đời 2015 trông khó nghèo nàn về tiện nghi bên trong.

Một chiếc xe Suzuki Swift đời 2015 trông khá nghèo nàn về tiện nghi bên trong.

Thế nhưng sau khi được độ thêm màn hình Android thì đã mang dáng vẻ khác hẳn. Và quan trọng hơn cả là có nhiều tính năng hiện đại hơn.

Sau khi được độ thêm màn hình Android, nội thất của xe đã mang dáng vẻ khác hẳn và có nhiều tính năng hiện đại hơn.

Việc lắp đặt màn hình Android cũng khá dễ dàng và đơn giản bởi nhà sản xuất đã thiết kế chuẩn chung, chỉ đơn giản là Plug & Play. Giá thành của các loại màn hình Android trên thị trường tương đối đa dạng, dao động từ 7-15 triệu đồng, tùy theo cấu hình và kích thước.

Tất nhiên, việc độ thêm màn hình Android trong ô tô cũng có những mặt trái như gây mất tập trung cho người lái xe. Trong quá trình lái xe, tài xế hoàn toàn có thể bị phân tâm vì xem các ứng dụng trên màn hình Android.

Ngoài ra, để lắp được màn hình Android vào các mẫu xe đời cũ, cần phải có mặt dưỡng nhựa bên ngoài màn hình để tạo sự liên kết về thiết kế và thẩm mỹ. Tuy nhiên, với một số dòng xe như ô tô bán tải, việc tìm được mặt dưỡng nhựa bên ngoài khá khó và thường sẽ phải mất thời gian đặt hàng, đi kèm chi phí cao hơn một chút.

Màn hình Android có thể đem lại nhiều thuận tiện hơn cho người lái xe nhưng cũng cần lưu ý không vừa lái xe vừa xem phim, xem youtube hoặc thao tác với màn hình để luôn đảm bảo an toàn tối đa cho bản thân và những người xung quanh.

Màn hình Android có thể đem lại nhiều thuận tiện hơn nhưng các tài xế cũng cần lưu ý không vừa lái xe vừa xem phim, xem YouTube hoặc thao tác với màn hình để luôn đảm bảo an toàn.

Có thể nói rằng, việc độ thêm màn hình giải trí Android sẽ mang đến nhiều tính năng hiện đại hơn và tăng tính thẩm mỹ cho những chiếc xe đời cũ. Thế nhưng, khi sử dụng màn hình Android, các tài xế cần lưu ý không xem phim khi đang lái xe và không thao tác trực tiếp lên màn hình mà hãy sử dụng công cụ ra lệnh bằng giọng nói Google Assitant đi kèm để đảm bảo an toàn.

Chúc các bạn luôn có những hành trình vui vẻ và an toàn!

Hoàng Hiển