Có nên mua bảo hiểm thân vỏ ô tô?

  • 26/06/2018 00:06

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô có nên mua hay không?

Có nên mua bảo hiểm thân vỏ ô tô?.

Có nên mua bảo hiểm thân vỏ ô tô?

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô hay bảo hiểm vật chất xe là loại bảo hiểm ô tô về các phụ kiện bên ngoài xe, tức là các bộ phận thân vỏ như: cabin, ca lăng, chắn bùn, cửa, kính, vỏ xe, gương... Trong trường hợp xe gặp các vấn đề gây hỏng hóc các bộ phận trên thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả tiền sửa chữa và thay mới bộ phận.

Quyền lợi khi mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Khi bạn mjua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, bạn sẽ nhận được các lợi ích cơ bản như:

– Nếu như thân vỏ xe ô tô bị tổn hại do các sự cố thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả chi phí sửa chữa hoặc thay mới theo hợp đồng bảo hiểm. Quá trình thanh toán này cần dựa vào mức tổn thất của xe để xác định nguyên nhân cũng như mức thiệt hại, quá trình kiểm tra này sẽ do công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm bổ trợ và thanh toán.

– Thông thường, nếu xe va chạm gây tai nạn thì sẽ có 2 trường hợp: đó là thiệt hại xe cao hơn hoặc thấp hơn mức miễn thường. Nếu như thiệt hại trên xe thấp hơn miễn thường thì chủ xe sẽ tự chọn cách giải quyết, còn nếu cao hơn miễn thường thì số tiền bảo hiểm sẽ tính là lấy thiệt hại trừ đi khấu trừ. Trong trường hợp này lại liên quan đến việc chủ xe sử dụng bảo hiểm không trừ hao thay mới.

– Khi sử dụng bảo hiểm vật chất/thân vỏ xe thì người dùng cần xem xét kĩ các quyền lợi cũng như phí bảo hiểm để có được phương án bảo hiểm tốt và phù hợp.

– Trong gói bảo hiểm thân vỏ cũng có các điều khoản tùy chọn như: bảo hiểm mất cắp toàn bộ, bảo hiểm mất cắp bộ phân, tổn thất toàn bộ, tổn thất bộ phận.

Các chi tiết mà bảo hiểm thân vỏ ô tô sẽ chi trả nếu gặp vấn đề là:

- Động cơ: Khối động cơ, hệ thống bơm nhiên liệu, hệ thống đẩy động cơ

- Hộp số, trục và khớp cát đăng

- Cầu trước, cầu sau, bánh xe và hệ thống phanh

- Hệ thống lái: treo trước và treo sau

- Két nước, két dầu

Những câu hỏi thường gặp về bảo hiểm thân vỏ

Nên mua bảo hiểm thân vỏ trong trường hợp nào nhất?

Có nên mua bảo hiểm thân vỏ ô tô? 3

Thực tế, bảo hiểm thân vỏ là dòng bảo hiểm tự nguyên không bắt buộc, vậy nên bạn có thể xem xét xem nên mua hoặc không. Dù vậy, trong một số trường hợp sau, chủ xe nên cân nhắc mua bảo hiểm ô tô để có lợi ích về lâu về dài:

- Tài xế thiếu kinh nghiệm lái xe, dễ mắc các lỗi như lùi xe, lái xe không nhuần nguyễn, hay đạp nhầm chân ga, phanh sai, thường xuyên gây va quyệt, vỡ gương, đèn, xước thân xe.

- Ô tô chạy ở thành phố: Bên cạnh đó yếu tố ngoại cảnh là hệ thống giao thông đường xá Việt Nam chưa phát triển, quá chật chội xe máy lưu thông nhiều nên việc xảy ra trày xước xe ô tô khi va chạm với xe máy là việc khá phổ biến.

- Ô tô chạy ở khu vực địa hình xấu, hay ngập lụt: Tai họa bất ngờ do thiên nhiên, thời tiết: bão, lũ lụt, động đất, mưa đá, sóng thần, sét đánh. Hệ thống thoát nước của thành phố, bãi đỗ xe kém gây hại đến động cơ, nội thất xe, gầm xe.

Có nên mua bảo hiểm thân vỏ nếu ít đi xe?

Có nhiều người mới mua xe thường đặt câu hỏi, liệu có cần mua bảo hiểm thân vỏ nếu như họ ít chạy xe, quanh năm để xe trong nhà. Thực tế, nếu trong trường hợp người lái ít chạy xe, ít va quyệt thì việc mua bảo hiểm thân vỏ có thể bỏ qua, tuy nhiên khó có thể nói rằng tai nạn luôn trừ một ai. Vậy nên phương án tối ưu là bạn nên mua bảo hiểm thân vỏ nhưng với mức thấp nhất, tức là không có các dịch vụ lằng nhằng đi kèm như thủy kích hay thay thế phụ tùng 100%, như vậy có thể vừa giảm bớt chi phí mua bảo hiểm mà bạn cũng có thể yên tâm là lỡ xảy ra va chạm cũng không phải chi trả bồi thường một mình.

Có nên mua bảo hiểm thân vỏ cho xe cũ?

Có nên mua bảo hiểm thân vỏ ô tô? 5

Đối với xe cũ, hầu hết những người lái xe lâu năm vẫn cho rằng nên mua bảo hiểm. Đối với tài mới thì việc mua bảo hiểm xe càng phải chú trọng, thậm chí còn phải mua các gói bảo hiểm toàn diện để tránh trường hợp xấu nhất.

Theo quy định của nhà nước, e có thời gian sử dụng trên 3 năm và vẫn đang trong thời gian lưu hành (từ 17-25 năm tùy dòng xe) thì có thể mua bảo hiểm xe cũ. Điểm đáng lưu ý là hiện tại có khá nhiều hãng bảo hiểm áp dụng khấu trừ với phụ tùng thay mới dựa theo niên hạn sử dụng của xe. Xe từ 3 đến 6 năm có mức khấu trừ 15% x giá trị phụ tùng mới. Nói cách khác, nếu chi phí sửa xe hết 50 triệu thì vì khấu hao nên chủ xe chỉ được nhân 45 triệu đồng. Trong trường hợp nếu khách hàng muốn bồi thường không trừ khấu hao thì nên chọn thêm dịch vụ bổ sung bằng 0,2% xe, tức 1,2 triệu đồng.

Lái xe cẩn thận, có kinh nghiệm thì có nên mua bảo hiểm thân vỏ?

Với những người có thâm niên lái xe nhiều năm, việc giữ gìn xe và lái xe có chừng mực và kĩ thuật là điều chắc chắn đã được ý thức. Vậy nên, họ có thể hạn chế lại các điều khoản khi sử dụng bảo hiểm. Cụ thể, nếu bạn có thể chắc chắn rằng mình đi tốt, giữ xe thì có thể bỏ qua các dịch vụ thêm của bảo hiểm như chọn garage chính hãng, bảo hiểm thủy kích và ngoài ra là mức miễn thường cao.

Liberty là một trong những hãng bảo hiểm tốt nhất hiện nay tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết và được giải đáp thắc mắc về các gói dịch vụ, khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline bảo hiểm Liberty - 1800556822 
(Miễn phí cước gọi)