Có nên mua Honda Civic cũ?

  • 26/03/2019 00:03

1. So sánh giá xe Honda Civic cũ và mới

Có nên mua Honda Civic cũ?
Có nên mua Honda Civic cũ?2aa

Honda Civic thế hệ cũ (trên) và thế hệ mới (dưới)

Năm 2006, thị trường ô tô Việt bắt đầu được đón nhận mẫu sedan Honda Civic và đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Đến nay, Civic đã được nâng cấp, thay đổi nhiều sau khi trải qua 10 thế hệ và được phân phối tại nước ta gồm 3 phiên bản với mức giá dao động từ 763 – 903 triệu đồng, cao hơn rất nhiều so với những thế hệ trước. Cụ thể:

Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Honda Civic 1.5 L 903
Honda Civic 1.5 G 831
Honda Civic 1.8 E 763

Trong khi đó, thị trường xe cũ đang rao bán Honda Civic với giá rất rẻ, chỉ từ 300 triệu đồng. Theo khảo sát của Oto.com.vn thì những chiếc Civic đời 2006-2009 thường có giá từ 300-400 triệu đồng; đời 2010-2015 có giá hơn 400-600 triệu đồng. 

Có nên mua Honda Civic cũ?2aaa Có nên mua Honda Civic cũ?3aa

Nhiều người cho rằng, nếu mua xe cũ có giá bán ngang với một chiếc xe hạng A còn mới thì mua chiếc xe mới tốt hơn. Tuy nhiên, chiếc xe ở phân khúc thấp sẽ không đáp ứng được nhu cầu về không gian rộng thoải mái và các trang bị tiện nghi giống như mẫu xe hạng C.

  • Đánh giá xe Honda Civic thế hệ cũ và mới tại Việt Nam
  • Những sai lầm nghiêm trọng khi mua ô tô cũ
  • Kinh nghiệm chọn mua ô tô Honda City cũ tốt nhất

2. Vì sao nên mua Honda Civic cũ

Có nên mua Honda Civic cũ?5aa

Như đã nói ở trên, việc lựa chọn mua xe Honda Civic cũ sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn vì mức giá rẻ, đồng thời mức thuế trước bạ, sang tên bắt buộc khác cũng được giảm nhiều so với việc mua xe mới. Trong quá trình sử dụng, nếu không may xảy ra hỏng hóc nào đó thì chi phí sửa Civic đời cũ cũng rẻ hơn một chiếc mới toanh vì phụ kiện của chúng thường rẻ hơn xe mới. 

Bên cạnh đó, các trang bị và khả năng vận hành của Civic thế hệ cũ và thế hệ mới cũng không quá khác biệt, vẫn đảm bảo được độ êm ái, mang lại cảm giác lái tốt cho hành khách. Nổi bật như Honda Civic 2012 (thế hệ thứ 9) và Civic 2019 (thế hệ thứ 10) cũng gần như “một chín một mười”.

Có nên mua Honda Civic cũ?6aa

Ở thế hệ cũ, Honda Civic nổi bật với cặp đèn pha vuốt dài ra phía sau cùng bộ lưới tản nhiệt 3 thanh ngang trông khá giống với đàn anh Accord. Hệ thống đèn projector và bóng HID kết hợp, đèn hậu phía sau tích hợp cả xi-nhan. Đặc biệt, đuôi xe còn được trang bị tới 4 cảm biến lùi. Điểm trừ duy nhất cho phần ngoại thất của xe là sử dụng bộ la-zăng kích thước 15 inch bằng sắt, trong khi đời mới sử dụng mâm hợp kim 5 chấu kép kích thước 16 inch. 

Có nên mua Honda Civic cũ?7aa

Vào khoang nội thất, hệ thống ghế ngồi của Civic 2012 cũng được sở hữu không gian rộng rãi không thua Civic 2019 là mấy. Hệ thống ghế ngồi được bọc bằng da nhăn giống với các dòng xe nhập chất lượng tốt. Ghế trước được thiết kế linh động, lưng ghế mỏng và tựa đầu nhỏ hơn tạo độ rộng cho cabin. Vô-lăng bọc da 3 chấu tích hợp hợp hệ thống nút điều khiển i-MID và audio cùng với lẫy chuyển số +/- giúp tài xế sử dụng dễ dàng ngay cả khi đang lái xe. 

Hệ thống thông tin giải trí có đầu CD 1 đĩa tích hợp MP3/WMA/AM/FM/USB/AUX và dàn âm thanh 6 loa hoặc 4 loa cho các phiên bản. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích khác như điều hoà chỉnh cơ, cửa sổ trời, đèn nội thất,…

Có nên mua Honda Civic cũ?8aa

Đặc biệt, các trang bị an toàn là điều rất quan trọng mà người dùng quan tâm đến khi định mua chiếc xe cũ thì đến với Honda Civic cũ, khách hàng sẽ không cần lo lắng quá nhiều. Hãng xe Nhật Bản đã sớm chăm chút đến sự an toàn của khách hàng bằng các công nghệ chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi, hệ thống cân bằng điện tử VSA (2.0AT), chìa khóa chống trộm cùng hệ thống báo động cùng 4 túi khí. Ngoài ra, khung gầm G-CON sẽ giúp xe kiểm soát tốt lực va chạm phía trước xe và giảm chấn các va chạm với xe khác.

Có nên mua Honda Civic cũ?8aa

Về khả năng vận hành, Honda Civic 2012 có 2 tuỳ chọn động cơ gồm động cơ 2.0L cho công suất 152 mã lực và động cơ 1.8L cho công suất 139 mã lực. Rất nhiều người đã có kinh nghiệm sử dụng xe ô tô Civic cũ đánh giá cao về khả năng lái của êm, nhưng nếu chạy ở tốc độ cao tầm hơn 100 km/h sẽ khiến vô-lăng bị rung, khả năng cách âm tốt mang lại không gian yên tĩnh cho người ngồi bên trong. 

Xét cho cùng thì thiết kế nội, ngoại thất của Honda Civic cũ chắc chắn sẽ không được đẹp, sang trọng bằng thế hệ mới. Tiện nghi được trang bị trên xe cũng chưa được đầy đủ như các phiên bản mới nhất của dòng xe này. Động cơ xe còn yếu và khả năng vận hành chưa cao. Tuy nhiên, bù lại thì những gì mà nó đang được sở hữu lại rất phù hợp với túi tiền của người mua, nằm trong phạm vi “đủ dùng”. Chính vì vậy, nếu bạn là một tín đồ của hãng xe Nhật Bản nói chung và mẫu sedan hạng C Honda Civic nói riêng nhưng không đủ tiền mua xe mới thì không nên bỏ lỡ cơ hội sở hữu chiếc xe cũ mà còn “ngon”.

Có nên mua Honda Civic cũ?1111

Song khách hàng cũng cần phải lưu ý một số yếu tố trước khi mua nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho xe như: hệ thống đèn, nghe tiếng động cơ, kiểm tra phanh, hệ thống treo, điều hòa nhiệt độ hay van bơm xăng GDI. Đặc biệt, người mua nên nhờ đến sự tư vấn của những người am hiểu về xe để kiểm tra xem chiếc xe đó đã từng bị tai nạn hay ngập nước hay chưa, tránh mua phải xe “mông má” lại hoặc thuỷ kích. Điều này sẽ khiến chủ xe “tiền mất tật mang” rất nặng nề.

Xem thêm:

  • Cho cũng không thèm lấy những loại xe cũ này!
  • "Bóc phốt" những mánh lừa khách hàng mua xe cũ của tay buôn lành nghề
  • Mẹo trả giá tốt khi mua ô tô cũ

Video đánh giá xe Honda Civic 1.5 Turbo tại Việt Nam