Có nên mua Toyota Vios cũ bản E đời 2008 với giá khoảng 300 triệu đồng?

  • 06/09/2018 00:09

Toyota Vios là mẫu xe sedan hạng B luôn nằm ở vị trí top đầu về doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Ưu điểm của Toyota Vios chính là thương hiệu, khả năng hoạt động bền bỉ và tính ứng dụng cao. Chính vì vậy, nếu xét về yếu tố giá trị thanh khoản, rất khó có mẫu xe nào đủ sức đọ lại với chiếc xe đến từ thương hiệu Nhật Bản Toyota. Hiện tại, giá xe Toyota Vios 2019 tại nước ta dao động từ 531 triệu đồng - 606 triệu đồng tương ứng với 3 phiên bản.

Có nên mua Toyota Vios cũ bản E đời 2008 với giá khoảng 300 triệu đồng? 1.

Toyota Vios là mẫu xe được khách hàng Việt đặc biệt yêu thích

Tên xe Giá bán (triệu đồng)
Toyota Vios E MT 531
Toyota Vios E CVT 569
Toyota Vios G CVT 606

Giá xe Toyota Vios 2019 tại Việt Nam

Thực tế, hiện nay khi có ý định mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng, rất nhiều khách hàng dành sự quan tâm đặc biệt tới Toyota Vios. Trong đó Toyota Vios đời 2008 bản E số sàn là một trong những chiếc ô tô cũ giá rẻ được nhiều người đánh giá khá cao. Hiện tại trên thị trường ô tô Việt Nam, giá xe Toyota Vios cũ đời 2008 được rao bán dao động xung quanh mốc 300 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm:

  • Giá xe Toyota Vios 2008 bán tại thị trường Việt Nam
  • Giá xe Toyota 2018 cập nhật mới nhất

Ưu điểm của Toyota Vios cũ bản E đời 2008

Có nên mua Toyota Vios cũ bản E đời 2008 với giá khoảng 300 triệu đồng? 2.

Toyota Vios cũ bản E đời 2008 là mẫu xe qua sử dụng được khá nhiều người tin dùng

Theo những người có kinh nghiệm về ô tô, xét về ưu điểm, Toyota Vios đời 2008 đáp ứng tốt cho nhu cầu di chuyển hàng ngày của khách hàng. Thiết kế bền dáng không bị lỗi mốt, trong đó điểm nhấn của Vios E 2008 nằm ở chi tiết lưới tản nhiệt hình chữ V sắc sảo và cụm đèn hậu cá tính. Toyota Vios E 2008 có kích thước là 4.300 mm x 1.700 mm x 1.460 mm (tương ứng Dài x Rộng x Cao), chiều dài trục cơ sở 2.500 mm, nhờ đó mang đến không gian bên trong xe rộng rãi, rất thích hợp với đối tượng gia đình hoặc thường xuyên phải chở nhiều hành lý. Thiết kế bảng điều khiển hình chữ T ngược được xem là yếu tố thu hút nhất ở cabin của Vios đời 2008. Khoảng cách giữa các hàng ghế khá thoải mái, giúp cho người ngồi cảm thấy dễ chịu. 

Với việc được trang bị động cơ 1.5L 1NZ-FE I4 DOHC VVT-i kết hợp hộp số sàn 5 cấp, Toyota Vios E 2008 đạt công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 144Nm. Xe đạt tiêu chuẩn về khí thải và được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 6,5L/100km đường trường và 8,5-9L/100km nội thành... Di chuyển ở tốc độ thấp, vô lăng lái của Vios chinh phục được người cầm lái với độ êm mượt, chắc tay. Nhìn chung, xe nhận được nhận xét tích cực từ phía người sử dụng về khả năng hoạt động bền bỉ, ít bị hỏng hóc và nếu gặp vấn đề trục trặc thì chủ xe không quá khó khăn trong việc sửa chữa hay thay thế phụ tùng.

Có nên mua Toyota Vios cũ bản E đời 2008 với giá khoảng 300 triệu đồng? 3.

Toyota Vios cũ bản E đời 2008 được rao bán trên Oto.com.vn xung quanh mức giá 300 triệu đồng

Nhược điểm của Toyota Vios cũ bản E đời 2008

Điểm trừ của Vios đời 2008 có lẽ nằm ở nội thất và tiện nghi khá nghèo nàn và lạc hậu so với các mẫu xe đương thời khi chỉ trang bị ghế bọc nỉ, không có màn hình giải trí, chỉ kết nối USB/AUX, 4 loa... Tuy nhiên với những người thích tập trung vào tay lái thì những hạn chế này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Cụm đồng hồ được thiết kế khá vừa mắt tuy nhiên lại thiếu hiển thị báo nhiệt độ và nước làm mát. Xe được trang bị khá ít hộc để đồ và chỉ có 1 cổng sạc 12V. Gương chiếu hậu có thể chỉnh điện nhưng lại không có tính năng gập gương tự động. Cốp xe muốn mở phải gạt lẫy ở vị trí lái hoặc cắm chìa khóa vào cốp mới mở được khoang hành lý.

Xe chỉ được trang bị hệ thống an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh, cân bằng phanh, 2 túi khí và thiếu các tính năng an toàn quan trọng khác như cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi.

Nếu như là khách hàng đam mê cảm giác lái mạnh mẽ thì có lẽ Toyota Vios 2008 khó có thể làm họ hài lòng. Do vỏ xe mỏng nên khả năng cách âm của nó kém. Chính vì vậy nếu như chạy xe ở tốc độ cao hoặc vào cua, Vios 2008 sẽ dễ gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng khi phát ra tiếng ồn và xe di chuyển khá rung lắc, bồng bềnh không chắc chắn.

Có nên mua Toyota Vios cũ bản E đời 2008 với giá khoảng 300 triệu đồng? 4.

Toyota Vios đời 2008 có nội thất và tiện nghi khá nghèo nàn

Có nên mua Toyota Vios cũ bản E đời 2008 với giá khoảng 300 triệu đồng?

Sau 9 năm sử dụng, chắc chắn Toyota Vios E đời 2008 không còn giữ được giá trị ban đầu khi mọi chi tiết bộ phận đã bị hao mòn theo năm tháng. Chưa kể đến với tính năng ứng dụng cao, Vios còn là mẫu ô tô được nhiều người sử dụng để làm xe chạy dịch vụ, chính vì thế khi quyết định mua xe Toyota Vios đời 2008, người mua phải thật sự cẩn trọng để có thể sắm được chiếc xế cũ thật sự chất lượng. Mức 300 triệu đồng cho một mẫu xe đã sử dụng 9 năm là cao so với mức giá bán hiện tại của phiên bản Toyota Vios mới nhất trên thị trường. Tuy nhiên nếu như chủ xe biết cách chăm sóc và bảo dưỡng ô tô và chiếc xe vẫn còn mới, hoạt động tốt thì mức giá này là có thể chấp nhận được, nhất là đối với một chiếc xe thuộc thương hiệu Toyota. 

Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ càng các bộ phận quan trọng của xe như động cơ, khung gầm, nội thất cho đến những chi tiết nhỏ như các núm xoay trên bảng điều khiển hay các đầu vặn bugi. Hãy thử cảm nhận về độ tiện nghi của ghế ngồi và hệ thống điều hòa. Đặc biệt, đừng quên lái thử chiếc xe để có được cảm quan chính xác nhất về người bạn sẽ đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường. Đây chính là những lưu ý mà khách hàng không thể bỏ qua trước khi quyết định bỏ tiền để mua chiếc Toyota Vios cũ bản E đời 2008.

  • Kia Rio 2015 có đáng mua trong tầm giá 500 triệu?
  • Toyota Vios 2005 giá dưới 200 triệu có đáng "đồng tiền bát gạo"?
  • Kia Morning 2009 giá hơn 200 triệu - xe cũ nhập có tốt hơn xe lắp ráp?