Có nên mua vè che mưa bằng thép?

  • 10/05/2018 00:05

Khi nhắc đến các loại phụ kiện, đồ chơi ô tô thì vè che mưa luôn là 1 cái tên quen thuộc. Tuy nhiên, rất hiếm người hiểu rõ về loại phụ kiện đơn giản này.

I/ Vè che chưa là gì?

Có nên mua vè che mưa bằng thép?.

Có nên mua vè che mưa bằng thép?

Vè che mưa được sử dụng để ngăn mưa làm ướt nội thất khi cửa mở, ngoài ra vè giúp thông gió cho xe khi đỗ hoặc khi chủ xe mở cửa hút thuốc. Bộ phận này cũng làm nhiệm vụ giảm tiếng ồn để không gian xe thoải mái hơn.

Vè che mưa hoạt động dựa theo phân bổ khí động học, guýp thay đổi dòng chảy của nước và không khí xung quanh xe. Nhờ vậy mà nước không rơi vào cabin trong khi không khí trong xe lại thông thoáng.

Ở nước ngoài, vè che mưa thường được làm bằng kinh thủy tinh có màu để giảm ánh sáng xâm nhập vào cabin. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì vè che mưa được làm chủ yếu bằng chất liệu nhựa acrylic 3mm, hoặc nhựa khung thép. Vè che mưa có thể thiết kế tùy theo từng loại cửa xe và lỗ thông gió để đem lại hiệu quả khí động học tốt nhất.

Cách sử dụng vè che mưa thực tế vô cùng đơn giản, thông thường đều không yêu cầu người lắp cần yêu cầu hay hiểu biết kĩ thuật kĩ càng. Tất cả những gì bạn cần là 1 chiếc tua-vít đầu dẹt. Thông thường, vè che mưa sẽ được đặt vào rãnh bên trong cửa sổ hoặc lỗ thông số nếu là dạng kính. Còn ở Việt Nam, vè che mưa thường làm bằng nhựa nên sẽ có keo dán đặc dụng để cố định. Các dán vè che mưa thường không khó khăn nên chủ xe có thể tự mua để tiến hành dán ở nhà.

Các loại vè che mưa ô tô

Có nên mua vè che mưa bằng thép? 3

Vè che mưa chủ yếu phân phối với 2 loại: bằng thép và bằng nhựa

Nếu xét về kĩ thuật, vè che mưa được chia làm 4 loại, bao gồm: vè che ánh nắng, vè thông hơi, vè cửa sổ và vè che côn trùng. Trong đó, vè che nắng, vè thông hơi và che cửa sổ đều có chức năng giống nhau là thông hơi, che nắng, che nước rơi vào trong xe.

Ở Việt Nam, những dạng đồ chơi như vè che mưa lại trở nên cần thiết và được tìm mua nhiều hơn. Đúng như tên gọi của mình, vè che mưa làm nhiệm vụ ngăn nước mưa hắt vào trong nội thất xe khi xe hạ kính cửa. Chính vì nhu cầu sản phẩm tăng lên, số lượng các loại vè che mưa trên thị trường cũng ngày càng phong phú về cả số lượng lẫn chất lượng. Trong đó, phổ biến nhất vẫn là 2 dạng: vè che mưa bằng thép và vè che mưa bằng nhựa.

II/ Vè che mưa bằng thép là gì?

Vè che mưa bằng thép là sản phẩm thường sử dụng cho các mẫu xe hạng sang. Công dụng của vè cũng tương tự như vè che mưa bằng nhựa thông thường, tức là ngăn nước mưa hắt vào trong làm ẩm nội thất xe, giúp người lái thoải mái và tập trung vào hành trình. Đồng thời, việc lắp vè che mưa cho thể giúp người lái thoải mái mở cửa kính, giúp hạ nhiệt độ không khí trong xe.

Ngoài ra, vì làm bằng thép có độ chắc chắn cao hơn nên vè có thêm một số tác dụng như, chắn tiếng ồn từ hướng ngược lại, ngăn bụi, mảnh vỡ bay vào cabin do mưa. 

Vè che mưa bằng thép có ưu điểm gì?

Có nên mua vè che mưa bằng thép? 4

Loại vè che mưa bằng thép này được thiết kế khá gọn gàng với khung trong bằng thép chắc chắn, trong đo thanh chắn bên ngoài được làm bằng nhựa. Điểm đáng chú ý là thanh nhựa này không làm theo công nghệ ép nhiệt như các mẫu vè che mưa bên ngoài thị trường. Bộ sản phẩm vè che mưa bằng thép thường có logo hãng xe, viền nẹp xi mạ, băng keo 3M ở mặt sau và đặc biệt là có khung cài bằng thép giúp cố định vè vào kính chắc chắn hơn hẳn so với việc chỉ dùng băng keo như vè nhựa thông thường. Ngoài ra, hầu hết các bộ vè bằng thép đều sẽ có 1 bộ gắn khung cài bằng thép, rất phù hợp khi hành khách tiến hành hạ kính lái.

Có nên mua vè che mưa bằng thép?

Có nên mua vè che mưa bằng thép? 7

Nhiều người cho rằng, vè che mưa chỉ là sản phẩm hữu hạn, không có tác dụng lâu dài nên sử dụng loại nào cũng như nhau. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Thông thường, vè che mưa bằng thép có giá thành không quá cao so với vè che nhựa bình thượng nhưng chất lượng và tuổi thọ đều vượt trội. Vậy nên đối tượng đi xe sang, xe cá nhân nên sử dụng loại vè bằng thép này.

Đặc biệt, đối với một đất nước có khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam thì việc sử dụng vè che mưa bằng thép sẽ là sự lựa chọn hợp lí hơn, đặc biệt là với những người thích sự gọn gàng và chú trọng độ bền.

Xem thêm: Chi tiết cách lắp vè che mưa ô tô tại nhà