Có nên mua xe Mitsubishi Attrage?

  • 06/11/2019 00:11

Tại Việt Nam, Mitsubishi Attrage được định vị trong phân khúc xe hạng B, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Kia Soluto,... Những năm gần đây, Mitsubishi Attrage ngày càng đuối sức trong cuộc chạy đua doanh số bởi không được lòng khách hàng Việt. Trong "gia đình" Mitsubishi Việt Nam, Attrage cũng hoàn toàn mờ nhạt khi đứng cạnh "người anh em" Mitsubishi Xpander, Outlander, Triton,... Tình hình kinh doanh ế ẩm khiến nhiều người e ngại khi lựa chọn Mitsubishi Attrage.

Thiết kế đầu xe Mitsubishi Attrage 1

Có nên mua xe Mitsubishi Attrage?

Xét trên phương diện cạnh tranh, Mitsubishi Attrage đúng là kẻ thất thế. Nhưng xét các khía cạnh khác, mẫu xe này có nhiều điểm "ăn đứt" đối thủ. Trước khi phân tích sâu vấn đề này, chúng ta cần nhìn lại mức giá của các mẫu xe trong phân khúc hạng B.

Giá Mitsubishi Attrage đang ở đâu so với các đối thủ trong phân khúc?

Ở thời điểm hiện tại, giá xe Mitsubishi Attrage chốt ở mức rẻ nhất phân khúc với 375.5 - 425.5 triệu đồng. Thậm chí, mức giá này giúp Mitsubishi Attrage cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu xe hạng A như Toyota Wigo (345 - 405 triệu đồng), Hyundai Grand i10 (315 - 415 triệu đồng), Kia morning (299 - 393 triệu đồng),...

  • So sánh xe Hyundai Grand i10 2019 và Mitsubishi Attrage 2019
STT Mẫu xe Xuất xứ Số phiên bản Mức giá (triệu đồng)
1 Mitsubishi Attrage Nhập khẩu 4 375.5 - 425.5
2 Kia Soluto Lắp ráp trong nước 3 399 - 455
3 Hyundai Accent Lắp ráp trong nước 4 426,1 - 542,1
4 Suzuki Swift Nhập khẩu 3 499 - 562
5 Toyota Vios Lắp ráp trong nước 3 490 - 570
6 Mazda 2 Nhập khẩu 3 514 - 604
7 Honda City Lắp ráp trong nước 3 529 - 599
8 Honda Jazz Nhập khẩu 3 544 - 624
9 Toyota Yaris Nhập khẩu 1 650

Ngoài ra, Mitsubishi Attrage có lợi thế về xuất xứ khi là mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản, được phân phối tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hưởng thuế nhập khẩu 0%. Đồng thời, Mitsubishi Attrage mang đến cho khách hàng 4 phiên bản, tương ứng với 4 mức giá khác nhau. Đây là một trong số ít mẫu xe hạng B có lựa chọn phong phú nhất.

Mitsubishi Attrage là 1 trong 5 xe hạng B giữ giá tốt sau 5 năm sử dụng

Thiết kế ngoại thất xe Mitsubishi Attrage 1

Nói đến khả năng giữ giá, nhiều người nghĩ ngay đến các mẫu xe mang thương hiệu Toyota. Nhưng theo số liệu thống kê hồi đầu năm cho thấy, trong những chiếc xe hạng B đã có 5 năm sử dụng, Toyota chỉ có duy nhất mẫu xe Vios được mệnh danh là "vua giữ giá", những vị trí còn lại thuộc về Hyundai Accent, Nissan Sunny, Mazda2 và Mitsubishi Attrage.

Mức khấu hao trung bình của Mitsubishi Attrage là 47 triệu/năm nhờ thiết kế thực dụng, trang bị nội thất đủ dùng, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành bền bỉ.

Mitsubishi Attrage - Mẫu xe đô thị lý tưởng

- Kích thước nhỏ gọn, dễ xoay chuyển trong nội đô: Kích thước D x R x C của Mitsubishi Attrage là 4.245 x 1.670 x 1.515 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.550 (mm). Chiều và rộng của Mitsubishi Attrage kém xa so với Toyota Vios (4.425 x 1.730 x 1.475) nhưng chiều dài cơ sở lại tương đương. Kích thước nhỏ gọn giúp xe dễ dàng di chuyển trong trong nội đô.

Mitsubishi Attrage có bán kính xoay vòng (bánh xe/thân xe) thấp nhất phân khúc, đạt 4.8/5.1 (m). Thông số này sẽ phát huy tối đa công dụng ở những nơi có địa hình chật hẹp. Trong hoàn cảnh chất lượng đô thị tại Việt Nam còn thấp, đường sá chưa mở rộng nhiều thì đây được xem là một ưu điểm đáng giá.

Bên cạnh đó, gầm xe Mitsubishi Attrage tương đối cao nên người sử dụng hoàn toàn yên tâm khi lái xe vượt qua những đoạn đường ngập nước hay những cung đường xấu, nhiều ổ gà, ổ voi.

Thiết kế khoang nội thất xe Mitsubishi Attrage 1

Hàng ghế trước của Mitsubishi Attrage 1 Hàng ghế sau của Mitsubishi Attrage 1

- Không gian rộng rãi, thực dụng: Khoang hành lý của xe rộng tới 450 L, một con số khá ấn tượng, đủ để cho những gia đình đông thành viên chất đồ về quê hoặc đi dã ngoại cuối tuần. Khoang xe được thiết kế theo hướng mở rộng diện tích tối ưu, giúp người sử dụng cảm nhận rõ sự thoải mái và tiện dụng.

- Trang bị nội thất đáng tiền: Mặc dù là một mẫu xe hạng B nhưng Mitsubishi Attrage rất chăm chút về nội thất. Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc da thật, đảm bảo sự êm mái và thoải mái cho người dùng. Bảng táp lô làm bằng chất liệu nhựa cứng. Bảng điều khiển trung tâm chứa màn hình giải trí đa phương tiện cỡ lớn (kích thước 6.1 inch). Các nút điều khiển chức năng sắp xếp khoa học, dễ thao tác. Các trang bị tiện ích nổi bật trên xe gồm: Điều hòa tự động, dàn âm thanh DVD 4 loa, nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, vô lăng bọc da,...

- Vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu: Những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, Mitsubishi Attrage sở hữu khung sườn RISE đúc nguyên khối nên rất chắc chắn, bền bỉ và có độ an toàn cao. Chưa kể chất lượng máy và hộp số CVT của Mitsubishi rất tốt. Xe vận hành đầm chắc, động cơ hoạt động mạnh mẽ, hơn hẳn đối thủ đến từ Toyota.

Mitsubishi Attrage đang chạy trên đường 1

Không ai có thể phủ nhận khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe đô thị này. Theo công bố từ phía nhà sản xuất, Mitsubishi Attrage có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4.7 lít /100km. Nhưng thông tin trên các diễn đàn cho thấy, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Attrage ít hơn. Tại một cuộc thi về mức tiêu hao nhiên liệu, Mitsubishi Attrage gây ngạc nhiên với kết quả 4,22 lít xăng cho quãng đường 100km.

An tâm về dịch vụ bảo dưỡng xe và nguồn phụ tùng thay thế

Là thương hiệu ô tô lớn tại Nhật, Mitsusbishi rất chú trọng nâng cao dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng. Giá dịch vụ bảo dưỡng và chi phí thay thế phụ tùng không đắt đỏ. Chất lượng phụ tùng thay thế của các hãng xe Nhật tốt ngang nhau, nguồn hàng dễ kiếm. Theo số liệu thống kê, các phụ tùng trên xe Mitsusbishi có tuổi thọ trung bình từ 10 - 15 năm mới cần thay thế.

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô các chuyên gia, nếu theo tâm lý đám đông thì chắc chắn nhiều người sẽ bỏ qua Mitsubishi Attrage bởi thiết kế của mẫu xe này không được khách hàng đánh giá cao. Tuy nhiên, khi mua xe, các bạn nên chọn xe dựa trên nhu cầu sử dụng và sở thích của chính mình. Nếu muốn tìm kiếm một chiếc xe đô thị giá rẻ phục vụ gia đình, vận hành bền bỉ, linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu thì Mitsubishi Attrage là một lựa chọn rất đáng lưu tâm.