Có nên mua xe ô tô đi Tết - ra Tết bán lại?

  • 25/12/2019 00:12

Có nên mua xe ô tô chỉ để sử dụng trong thời gian ngắn?

Vào dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm xe ô tô của người dân tăng lên rất cao để phục vụ cho nhu cầu đi thăm họ hàng hoặc du lịch, chạy dịch vụ,...Tuy nhiên, nhiều gia đình có đủ khả năng để sở hữu một chiếc xe nhưng nhu cầu sử dụng của họ lại rất ít, chỉ cần đi trong dịp Tết khiến họ băn khoăn không biết có nên mua xe sử dụng sau đó bán lại hay không?

Có nên mua xe ô tô đi Tết - ra Tết bán lại? 1a

Có nên mua xe ô tô đi Tết - ra Tết bán lại?

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm về xe ô tô thì người có nhu cầu sử dụng xe ô tô trong thời gian ngắn không nên mua xe bởi rất nhiều vấn đề. Thứ nhất, việc chọn mua một chiếc xe ô tô ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng và tài chính cho đến khi hoàn tất các thủ tục ra biển số rất mất thời gian. 

Nhất là việc nếu khách chọn mua lại chiếc xe cũ cần kiểm tra thật kỹ thông tin, tình trạng sử dụng của chiếc xe đó ra sao. Nếu không may mua nhầm phải chiếc xe bị tai nạn, hỏng hóc, ngập nước được “mông má” thì chất lượng xe không còn đảm bảo. Đến khi bán đi cũng chưa chắc dễ dàng vì ai mua xe cũ cũng đều rất thận trọng.

Thứ hai, nhu cầu mua sắm của người dân đa phần đều đổ dồn vào thời điểm trước Tết, sau thời điểm này toàn thị trường ô tô rất ảm đạm, lác đác người mua. Chính vì vậy mà các hãng xe thường tung những chương trình ưu đãi lớn để kích cầu tiêu dùng. Do đó, khách hàng thường sẽ nhắm đến mua xe mới tại đại lý đầu tiên thay vì đi tìm lại mua xe ô tô đã qua sử dụng.

Có nên mua xe ô tô đi Tết - ra Tết bán lại? 2a

Thị trường ô tô sau Tết ảm đạm, nhu cầu bán xe đã qua sử dụng gặp nhiều khó khăn, rớt giá nặng nề

Cũng chính vì thế mà dù thời gian sử dụng chiếc xe nhiều hay ít sẽ có ảnh hưởng lớn đến độ giữ giá của chiếc xe. Trong khi đó, muốn bán xe dễ dàng, thu hút người mua tốt hơn, chủ xe phải đầu tư “tút tát” lại nhan sắc cho xe sạch sẽ, gọn gàng. Trong quá trình sử dụng xe nếu xảy ra va quệt khiến xe bị trầy xước, móp méo chỗ nào sẽ tốn một khoản tiền khá lớn mà còn giảm giá trị của chiếc xe.

Có thể thấy việc mua xe ô tô chỉ để đi Tết, sau đó lại bán đi dưới dạng xe đã qua sử dụng có rất nhiều bất cập, vừa tốn tiền vừa tốn thời gian. Cách này chẳng khác nào “thả lợn trong chuồng ra để bắt”. Vậy nếu không mua xe thì những người có nhu cầu sử dụng ít nên chọn phương án nào là hợp lý?

Giải pháp hữu ích cho nhu cầu sử dụng xe ngắn ngày

Hiện nay, dịch vụ taxi và dịch vụ cho thuê xe tự lái ngày càng phát triển nhằm mục đích phục vụ cho những người có nhu cầu sử dụng xe ngắn hạn. Khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ nào phù hợp với mình nhất, giá cả phải chăng nhất.

Chẳng hạn nếu Tết chúng ta chỉ đi một vài nơi để thăm họ hàng, bạn bè thì có thể gọi taxi. Dịch vụ taxi cũng rất đa dạng, bạn có thể gọi xe từ hãng taxi gần nơi mình ở nhất hoặc taxi gia đình.

Có nên mua xe ô tô đi Tết - ra Tết bán lại? 3a

Dịch vụ taxi nở rộ, có khắp mọi nơi để đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người

Trong đó, taxi hãng thường đã có giá niêm yết khoảng 10-13 nghìn đồng/km, số quãng đường đi càng nhiều thì giá tính theo km càng giảm. Còn đối với taxi gia đình thường là những người có xe và chạy dịch vụ để kiếm thêm thu nhập, giá cả có thể sẽ thấp hơn một chút so với gọi taxi từ hãng.

Tuy nhiên, giải pháp sử dụng taxi để đi lại trong dịp Tết chắc chắn cũng khá tốn kém mà thời gian taxi “chờ” khách dừng chân/nghỉ tại đâu đó một khoảng thời gian họ sẽ tính thêm tiền. Điều này khiến cho cảm giác đi chơi của mọi người trong gia đình không được thoải mái về thời gian.

Một giải pháp khác đối với những ai đã có bằng lái xe thì hoàn toàn có thể chọn cách thuê xe tự lái. Giá thuê xe thường tính trọn gói theo ngày, ngoài ra tiền xăng xe, chi phí cầu đường phát sinh trong quá trình đi lại khách hàng sẽ phải tự chi trả. Ưu điểm của loại hình thuê xe này là khách hàng có thể đi không giới hạn số km và địa điểm, tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.

Có nên mua xe ô tô đi Tết - ra Tết bán lại? 4a

Dịch vụ cho thuê xe tự lái giúp khách hàng chủ động về tài chính, mức độ sử dụng

Theo ghi nhận của phóng viên Oto.com.vn, giá cả thuê xe tự lái trên thị trường hiện nay có vẻ “nhỉnh” hơn một chút so với thời điểm cận Tết năm ngoái. Trọn gói thuê xe tự lái trong 10 ngày có giá dao động từ 12-16 triệu đồng đối với các dòng xe cỡ nhỏ, còn các dòng xe cỡ lớn như SUV, MPV sẽ dao động xấp xỉ 20 triệu đồng.

Đây chính là hai giải pháp hữu ích nhất cho những ai có nhu cầu sử dụng xe ô tô trong thời gian ngắn. Thay vì phải đầu tư ra một khoản tiền lớn mua xe sau đó tìm cách bán lại thu hồi vốn thì chúng ta có thể “bóc bánh trả tiền”. Cách làm này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của bản thân rất tiện lợi, tiết kiệm mà không phải lo đến chi phí “nuôi xe mới”.

Như vậy, qua những chia sẻ trên đây, chúng tôi hi vọng độc giả có thể xác định được hướng giải quyết phù hợp nhất cho gia đình mình trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Xem thêm: Giá thuê ô tô tự lái tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán