Có nên rửa xe bằng mưa để đỡ tốn tiền?

  • 12/06/2018 18:06

Trong khi nhiều người lái không mấy để tâm tới chuyện này, nhưng một chiếc ô tô sạch là một chiếc xe hạnh phúc. Sau nhiều năm bị xao lãng, lớp sơn bề mặt của ô tô có thể chịu tổn hại, và làm giảm đi giá trị tổng thể của xe. Đúng là rửa xe quá nhiều có thể gây lãng phí, nhưng không bao giờ rửa xe để tiết kiệm nươc thì có thể gây hậu quả lớn hơn cho sơn và ảnh hưởng đến giá bán lại.

Mưa có thể là một phương pháp rửa xe hiệu quả

Ở một cấp độ nhẹ hơn, một chiếc xe sạch cũng được cho là có mang đến hiệu quả khí động học tốt hơn một chút. Tuy nhiên, liệu thế có đáng để bạn bỏ ra thật nhiều công sức nhằm giữ xe luôn sạch bóng không? Có lẽ là không, nhưng đó là lí do tại sao hôm nay chúng ta sẽ khám phá một phương pháp khá hiệu quả để giữ xe tạm sạch mà không phải đến một cửa hàng rửa xe, đó là mưa.

>>> Bao lâu nên rửa xe một lần để giữ xế cưng bền, đẹp?

Mặt tích cực của việc rửa xe bằng mưa

Liệu mưa có thể giúp rửa một chiếc xe? Đương nhiên là có thể. Lực của một trận mưa lớn có thể tẩy rửa những bụi bẩn cứng đầu, xác sâu bọ chết bám trên kính chắn gió và mang trở lại một chút sáng bóng tới lớp sơn đã mòn cũ.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể loại bỏ những vết bùn đất lớn chỉ bằng cơn mưa nên để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên rửa xe bằng tay trong một cơn mưa rào nhỏ.

Rửa xe khi đang mưa có thể giúp xe trở nên sạch hơn

Hãy sử dụng một sản phẩm rửa xe có thể bị phân hủy bởi vi sinh tốt mà không có phốt phát, hoặc bạn có thể tự chế ra một hỗn hợp rửa xe bí truyền của riêng mình. Bắt đầu công việc bằng cách mặc lên người một bộ đồ bơi (hoặc quần đùi), rồi chà xát xe bạn với xà phòng và một tấm bột biển, sau đó để cơn mưa làm phần việc tráng nước sạch sẽ.

Nên chuẩn bị một bộ dụng cụ gồm xô nước, xà phòng hay chất rửa xe, và tấm bọt biển ở ngoài trời để có thể luôn sẵn sàng tận dụng nguồn nước của Mẹ Tự Nhiên.

Mặt tiêu cực của việc rửa xe bằng mưa

Nếu bạn sinh sống ở một nơi có sương mù dày đặc và không khí bị ô nhiễm, mưa axít có thể là một thứ khiến bạn phải lo lắng. Mưa axít có thể gây tổn hại cho mặt đất, nên tất nhiên nó cũng làm hỏng lớp sơn xe theo thời gian.

Một khi dạng nước mưa này bám vào xe bạn, axít sẽ cô đặc trên lớp sơn khi nước bay hơi. Sau đó, axit sẽ tái hoạt động mỗi lần chiếc xe bị ướt và gây thêm tổn hại.

Mưa axít có thể làm hỏng đáng kể lớp sơn xe

Ở những nơi không khí có chỉ số ô nhiễm cao, tốt nhất là nên giữ xe bạn tránh khỏi những yếu tố axít nhiều nhất có thể. Đây chính là khi một chiếc xe bẩn lại có khi tốt hơn là một chiếc xe sạch. Nếu bạn sinh sống ở một nơi có không khí bị ô nhiễm, hãy đưa xe tới chỗ rửa xe gần nhất thay vì tận dụng nước mưa.

Nếu có một lịch rửa xe đều đặn, bạn có thể tối thiểu hóa lượng nước sử dụng trong khi tối đa hóa độ bền cho lớp sơn.