Có thể mua được những xe gì ngoài Honda HR-V nếu có từ 786 - 871 triệu đồng?

  • 19/09/2018 09:09

Ngày 18/9/2018, Honda Việt Nam đã chính thức công bố giá bán của mẫu xe crossover đô thị cỡ nhỏ HR-V, dao động trong khoảng từ 786 - 871 triệu đồng, cao nhất trong phân khúc. Với mức giá này, Honda HR-V đã bỏ xa các đối thủ như Hyundai Kona (có giá từ 615-725 triệu đồng) và Ford EcoSport (có giá từ 545 - 689 triệu đồng).

Với giá bán cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc, Honda HR-V đang tiệm cận cả những đàn anh thuộc phân khúc trên.

Với giá bán cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc, Honda HR-V đang tiệm cận cả những mẫu xe thuộc phân khúc trên.

Theo đánh giá của nhiều người, với mức giá cao ngất ngưởng như vậy, dù Honda HR-V thuộc phân khúc xe crossover đô thị cỡ nhỏ nhưng lại có giá bán chẳng thua kém gì những mẫu xe ở phân khúc crossover cỡ trung Mazda CX-5, Huyndai Tucson hay thậm chí SUV 7 chỗ như Isuzu MU-X và Mitsubishi Outlander.

Sau đây là danh sách những mẫu xe mà khách Việt có thể mua, ngoài Honda HR-V, nếu sở hữu số tiền từ 786 - 871 triệu đồng.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 2018 được giới thiệu tại Việt Nam vào hồi tháng 12/2017 và là sự đột phá khi sở hữu diện mạo mới cá tính hơn, bắt mắt hơn và nhiều tiện nghi nâng cấp bên trong. Thế nhưng, trong phân khúc crossover cỡ trung, Mazda CX-5 2018 lại là một mẫu xe có giá bán khá hợp lý, chỉ dao động từ 899 triệu đến 1,019 tỷ đồng.

Mazda CX-5 2018

Mazda CX-5 2018

Với số tiền 871 triệu đồng phải bỏ ra để tậu Honda HR-V phiên bản cao cấp với màu đặc biệt, khách hàng Việt có thể thêm 28 triệu đồng để sở hữu một chiếc Mazda CX-5 2018 2.0 FWD với kích thước lớn hơn, tiện nghi nhiều hơn và động cơ 2.0 mạnh mẽ hơn, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Mitsubishi Outlander 2018

Một lựa chọn nữa cho những khách hàng yêu thích xe Nhật Bản chính là Mitsubishi Outlander 2018, có mức giá chỉ từ 808 triệu đồng. Điều này có nghĩa là thay vì mua Honda HR-V phiên bản L, khách hàng Việt hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc Mitsubishi Outlander 2.0L STD với kích thước lớn hơn, nội thất rộng hơn với 7 chỗ ngồi nhờ thiết kế 5+2 và cả động cơ 2.0L mạnh mẽ, kết hợp với hộp số CVT êm ái.

Mitsubishi Outlander 2018

Mitsubishi Outlander 2018

Ngoài ra, Mitsubishi Outlander vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng cách âm khi so sánh với những mẫu xe khác của Honda. Đây chính là những điểm cộng lớn cho Mitsubishi Outlander khi đưa ra so sánh cùng "đàn em" Honda HR-V.

Hyundai Tucson

Ngoài hai gương mặt đến từ Nhật Bản ở trên, mẫu crossover cỡ C Hyundai Tucson 2018 cũng là một lựa chọn sáng giá khi đưa ra so sánh với Honda HR-V trong tầm giá. Hyundai Tucson 2018 hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau. Trong đó, Hyundai Tucson 2WD cũng như Hyundai Tucson 2WD-S có giá bán lần lượt chỉ 770 triệu và 838 triệu đồng, rẻ hơn so với 2 phiên bản của Honda HR-V.

Hyundai Tucson

Hyundai Tucson

Với Hyundai Tucson, khách hàng cũng sẽ không phải băn khoăn nhiều bởi mẫu xe này sở hữu các số đo về kích thước hơn hẳn Honda HR-V. Thêm vào đó, các tuỳ chọn tiện nghi và an toàn trên các mẫu xe Hàn Quốc như Hyundai Tucson vẫn luôn là điểm nổi bật.

Xe bán tải

Xe bán tải cũng là một lựa chọn không tồi trong cùng tầm giá với Honda HR-V.

Xe bán tải cũng là một lựa chọn không tồi trong cùng tầm giá với Honda HR-V

Có thể nói, trong tầm giá để sở hữu Honda HR-V, khách hàng Việt có rất nhiều lựa chọn trong phân khúc xe bán tải với các tiêu chí gầm cao máy thoáng, tiện nghi an toàn và mạnh mẽ. Với khoảng tiền từ 786 - 871 triệu đồng để mua Honda HR-V, người tiêu dùng Việt có thể lựa chọn Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton, Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Toyota Hilux để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Kết luận

Có thể nói, mức giá bán được công bố từ 786 -871 triệu đồng của HR-V dù khiến nhiều người hụt hẫng nhưng lại không quá bất ngờ bởi đây không phải là lần đầu tiên mà Honda Việt Nam "gây sốc" về giá trong phân khúc. Trước đây, khách hàng Việt cũng đã từng "hoang mang" khi Honda Civic Turbo là một mẫu sedan hạng C nhưng lại có giá bán chẳng kém gì những mẫu sedang hạng D. Ngay cả Honda CR-V Turbo cũng có mức giá bán cao hơn nhiều đối thủ, dao động từ 903 triệu đến 1,083 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo Honda Việt Nam vẫn kỳ vọng sẽ bán được 200-300 xe/tháng đối với Honda HR-V./

Ban lãnh đạo Honda Việt Nam vẫn kỳ vọng sẽ bán được 200-300 xe/tháng đối với HR-V

Tất nhiên, tại Việt Nam, chắc chắn vẫn sẽ có những khách hàng sẵn sàng rút hầu bao để sở hữu Honda HR-V. Song, để có thể đạt được doanh số từ 200-300 xe/ tháng như kỳ vọng của Honda Việt Nam thì có lẽ sẽ còn phải xem thực tế mẫu xe này sẽ mang lại những gì cho người dùng và lượng xe nhập khẩu về liệu có đáp ứng được đủ nhu cầu cho khách hàng Việt hay không. Ngay cả câu hỏi về việc Honda HR-V có rơi vào tình trạng bán xe theo kiểu "bia kèm lạc" như CR-V hay không hiện vẫn đang để ngỏ.