Công bố hình ảnh chính thức siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato

  • 21/11/2022 15:11

Là bản thương mại của mẫu concept cùng tên ra mắt hồi năm 2019, Lamborghini Huracan Sterrato có gầm cao cùng các nẹp ốp nới rộng hốc bánh như xe độ. Biến thể siêu xe thể thao tốc độ gầm thấp nhưng có thể đi offroad đang là một xu hướng mới.

Vào tuần qua, Lamborghini đã chính thức xác nhận rằng phiên bản địa hình của Huracan sẽ có mặt tại lễ hội nghệ thuật Art Basel tại Miami, Mỹ từ 1 tới 3/12/2022 tới. Nhưng chưa cần đợi tới ngày ra mắt (30/11), hãng đã vội công bố những hình ảnh thực tế đầu tiên của Lamborghini Huracan Sterrato. Và do Lamborghini đã hé lộ chiếc xe qua bản ý tưởng đầu tiên ra mắt hồi năm 2019 lẫn các hình ảnh phiên bản thử nghiệm, thiết kế cuối cùng của xe không gây bất ngờ.

So với bản concept, chiếc xe có thiết kế giống tới 98%. Điểm nổi bật nhất của chiếc xe nằm ở các vòm bánh nới rộng bằng nẹp nhựa đen. Dường như Lamborghini đã học hỏi từ các hãng độ Nhật như TRA Kyoto hay Liberty Walk khi trang bị cho Huracan Sterrato bộ nẹp không chỉ có thiết kế tương tự, mà cũng được bắt vào thân xe thông qua ốc vít.

Chiếc xe cũng có bodykit tương tự, cặp đèn LED nằm phía trên cản trước. Sự khác biệt của Huracan Sterrato bản thương mại nằm ở baga mui dạng thanh, hốc gió phía trên mui, widebody không còn đèn định vị và thiết kế mâm mới. Xe sẽ có màu sơn khaki mờ mạnh mẽ, với các điểm nhấn màu đỏ như heo phanh và viền mâm. Đây là màu sắc dành riêng cho Huracan Sterrato.

Chúng ta sẽ phải đợi đến cuối tháng để biết các thông số kỹ thuật, nhưng có thể chắc chắn rằng do được thiết kế để đi địa hình Huracan Sterrato sẽ chỉ đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản ý tưởng có khoảng sáng gầm cao hơn 47mm và có vệt bánh trước/sau rộng hơn 30mm so với Huracan thường. Ngoài ra, Lamborghini đã cải thiện góc tới thêm 1 độ và góc thoát thêm 6,5 độ. Chính vì vậy có thể dự đoán bản thương mại sẽ có các thông số tương tự.

Giống như những người anh em khác, Huracan Sterrato dự kiến sẽ được trang bị động cơ V10 5.2 lít hút khí tự nhiên. Động cơ hiện sản sinh công suất lên tới 631 mã lực và kèm hệ dẫn động 4 bánh như trên Huracan Evo AWD. Tuy nhiên Lamborghini sẽ cân chỉnh lại tỷ lệ phân phối sức mạnh và các hệ thống khác như đánh lái 4 bánh, điều khiển lực kéo... Ngoài ra, không thể kể tới thay đổi lớn nhất là hệ thống treo được đôn cao hơn và những chiếc lốp đa địa hình được lắp cho chiếc xe để vượt qua địa hình dễ dàng hơn.



Nguồn: Xe Đời Sống
👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!