Cộng đồng mạng nói vì về những công nghệ của Pajero Sport 2020 

  • 08/10/2020 15:10
Sau khoản thời gian chính thức ra mắt, Mitsubishi Pajero Sport 2020 đã tạo nên một làn sóng tại cộng đồng mạng người Việt khi tất cả trang bị trên chiếc SUV này gần như là khá mới tại Việt Nam. Câu hỏi được đặt ra là những công nghệ này có thật sự hoạt động tốt khi lưu thông trên đường phố Việt Nam.
 

Nhằm rút ngắn khoảng cách với hai đối thủ nặng ký trong phân khúc là Ford Everest và Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport 2020 đã đầu tư mạnh về trang bị và công nghệ an toàn trong đợt nâng cấp này.

Về mặt hiệu suất, Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn được trang bị động cơ MIVEC 2.4l diesel tạo ra công suất 180hp và mô men xoắn 430Nm, tích hợp với hộp số tự động 8 cấp. Nhờ được đúc bằng hợp kim nhôm, khối động cơ này giúp tối ưu trọng lượng và tăng tính vận hành ổn định của xe.


Một trong số các trang bị nâng cấp đáng chú ý là phanh tay điện tử đi kèm giữ phanh tự động. Tài xế chỉ cần đưa thanh gạt số về “P” là phanh tay điện tử kích hoạt, nhiều ý kiến cho biết họ rất thích thú với công nghệ này vì đây là trang bị thường được thấy ở các mẫu xe sang chứ không phải xe phổ thông.

Những trang bị khác mà Pajero facelift 2020 đem đến cho hành khách là ghế hành khách trước chỉnh điện, cửa cốp đóng mở điện tích hợp đá cốp, điều hòa tự động có bộ tạo ion làm sạch không khí Nano-e, màn hình cảm ứng thông minh 8inch, camera 360…


Một yếu tố khác giúp chiếc xe có được nhiều sự đón nhận tích cực là hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II, mang lại cảm giác êm ái và giúp xe vận hành tốt ngay cả khi điều kiện đường khắc nghiệt. Xe cũng có 4 chế độ lái: sỏi, bùn, cát, đá với thao tác bằng một nút bấm. Hệ truyền động 2 cầu của Pajero Sport 2020 đã được nhiều người đánh giá là ưu việc nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Ngoài những tính năng an toàn cơ bản, Pajero Sport 2020 còn có gói trang bị an toàn thông minh e-Assist như trên Outlander, bao gồm hàng loạt các công nghệ hỗ trợ như: hệ thống ga tự động thích ứng (Adpative Cruise Control), cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ thay đổi làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe và chống tăng tốc ngoài ý muốn.

Hệ thống ga tự động thích ứng cũng là một công nghệ giúp mẫu xe gây được sự chú ý vì có thể điều chỉnh khoảng cách với xe trước mặt và tự động dừng nếu xe phía trước dừng. Trong khi đó các mẫu xe khác chỉ chậm lại xe và ra tín hiệu cho tài xế can thiệp chân phanh. Ngoài ra nhiều tài xế cũng cho biết hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS) khiến họ cảm thấy an tâm hơn khi lái xe trên đường phố.