Công ty công nghệ của Trung Quốc phát triển pin mới giành cho ô tô điện, có độ bền đến gần 2 triệu km 

  • 25/08/2020 15:08
Vừa qua, công ty Contemporary Amperex Technology (gọi tắt là CATL) đã công bố một loại pin mới giành cho xe điện, có tuổi thọ cao hơn hẳn loại pin hiện tại nhưng giá thành chỉ đắt hơn 10%.
 

Chủ tịch của CATL, ông Zeng Yuqun chia sẻ với Bloomberg rằng công ty của ông đã có thể sản xuất các bộ pin giành cho xe điện với độ bền tới 2 triệu km.

Ông Zeng không hé lộ tên của các nhà sản xuất ô tô có thể đã đăng ký mua công nghệ này, nhưng các báo cáo gần đây cho thấy Tesla sắp sửa đưa ra thông báo về công nghệ pin mới với tuổi thọ lâu dài.

Bộ pin có giá cao hơn 10% so với các loại pin trên thị trường, tuy nhiên với việc các bộ pin hiện tại thường có tuổi thọ 240.000 km hoặc bảo hành 8 năm, có thể thấy mức giá yêu cầu của CATL rất thỏa đáng.


"Nếu ai đó đặt hàng, chúng tôi sẵn sàng sản xuất", ông Zeng nói với Bloomberg. Theo CATL cho biết, công nghệ pin của họ có thể hoạt động tốt với xe của với Tesla, BMW, Toyota, Audi và Porsche.

Có thông tin cho rằng Tesla sẽ thông báo công nghệ pin mới tại sự kiện “Battery Day” diễn ra vào ngày 22 tháng 9 tới. Vào tháng 2 đầu năm nay, Tesla đã ký thỏa thuận với CATL về việc cung cấp pin cho những chiếc xe Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc. Có giả thuyết cho rằng sự kiện Battery Day sẽ là lúc Tesla áp dụng công nghệ pin của CATL vào các dòng sản phẩm khác của hãng.
 

Tesla Model 3 tại Trung Quốc đang được lắp gói pin của CATL.

Nhà sản xuất pin cũng đang nghiên cứu biện pháp giảm hay thậm chí là loại bỏ việc sử dụng coban trong pin của họ để giảm giá thành sản phẩm. Việc sử dụng khai thác coban đang là một vấn đề nhạy cảm vì nó có liên quan đến lao động trẻ em và môi trường làm việc nguy hiểm.

CATL hiện đang xây dựng một cơ sở sản xuất tại Đức, và đây là một tin tốt cho BMW. Nhà sản xuất ô tô sẽ nhận được 70% lượng pin từ CATL khi họ đẩy mạnh lộ trình sản xuất xe điện.  

Nguồn: Car and Driver

Dịch: MeCar - All About Car