Crossover điện Hyundai Ioniq 5 dự kiến mở bán tại Đông Nam Á vào đầu năm 2022

  • 25/12/2021 11:12

Sau khi “càn quét” thị trường châu Âu và công bố giá bán tại Mỹ, crossover điện Hyundai Ioniq 5 vừa được xác nhận sẽ sớm mở bán tại Indonesia với giá bán dự đoán là 800 triệu Rupiah (~ 1,29 tỷ VNĐ).

Giám đốc điều hành của Hyundai châu Á - Thái Bình Dương, ông Lee Kang Hyung, vừa xác nhận rằng mẫu crossover điện Hyundai Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại nhà máy mới của hãng ở Indonesia bắt đầu từ tháng 3 năm sau. Như đã biết, nhà máy này vừa khánh thành cách đây không lâu, được dùng để sản xuất hai mẫu xe động cơ đốt trong mới, bao gồm cả Creta 2022 đã từng trình làng tại triển lãm GIIAS 2021.

Lần đầu ra mắt thị trường quê nhà Hàn Quốc vào cuối tháng 2/2021, Ioniq 5 là mẫu xe crossover điện đầu tiên của Hyundai được phát triển trên nền tảng khung gầm E-GMP chuyên dụng cho xe điện. Tính đến thời điểm hiện tại, Hyundai Ioniq 5 đã được mở bán ở nhiều thị trường lớn như châu Âu và Mỹ.

Dù mới ra mắt nhưng Hyundai Ioniq 5 lại được đánh giá vượt trội hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí “vượt mặt” nhiều cái tên lớn như Audi e-tron GT hay Porsche Taycan để giành giải thưởng “Xe của năm 2022 tại Đức”. Không chỉ vậy, tại thị trường Úc, chỉ sau thời gian ngắn mở bán, Ioniq 5 đã rơi vào trạng thái “cháy hàng”, website của hãng thậm chí còn bị sập do lượng truy cập quá lớn.

Những yếu tố chính giúp cho mẫu xe này liên tục mang về những thành tích đáng nể kể trên là thiết kế ngoại thất bắt mắt, cấu hình 5 chỗ ngồi nhưng khoang cabin lại rộng rãi hơn cả “đàn anh” Palisade thuộc phân khúc SUV cỡ lớn, “bạt ngàn” tính năng trang bị đầu bảng, điển hình là hệ thống sạc nhanh 800V - 350 kW thường thấy trên các mẫu xe hạng sang cao cấp.

Về hệ truyền động, Hyundai Ioniq 5 có 4 phiên bản với 2 tùy chọn pin là 58 kWh và 72,6 kWh. Phiên bản tiêu chuẩn có một mô-tơ điện, hệ dẫn động cầu sau cùng bộ pin 58 kWh cho công suất tối đa 168 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm. Tiếp đến là phiên bản hai mô-tơ điện, hệ dẫn động 4 bánh và bộ pin 58 kWh cho sức mạnh 232 mã lực và 605 Nm momen xoắn.

Đối với tùy chọn pin 72,6 kWh, Ioniq 5 có sẵn với thiết lập 2 mô-tơ điện cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Sức mạnh tương ứng cho 2 phiên bản hệ dẫn động này là 215 mã lực / 350 Nm và 302 mã lực / 605 Nm.

Giá bán của Hyundai Ioniq 5 tại thị trường Indonesia hiện vẫn chưa được tiết lộ. Một số nguồn tin địa phương đồn đoán rằng Ioniq 5 sẽ có giá bán rơi vào khoảng 800 triệu Rupiah (~ 1,29 tỷ VNĐ).

Nguồn: Xe Hay


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!