Cùng chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz AMG GT S màu "độc" giữa lòng Sài Gòn

  • 27/06/2021 21:06
Một chiếc xe với đường nét ngọt ngào và tràn đầy năng lượng. Đúng chất một "ly cà phê sữa".



Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi lâu đời nhất trên thế giới và đang ngày một củng cố vị thế dẫn đầu ở phân khúc xe sang tại nước ta. Tuy vậy, số lượng những chiếc siêu xe hay xe thể thao hiệu năng cao của thương hiệu ngôi sao 3 cánh tại Việt Nam chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Những cái tên như SLS AMG, AMG GT S, AMG GT S Edition 1 hoặc thậm chí là AMG GT R đều thuộc dạng “hàng hiếm” ở thị trường trong nước và thu hút rất nhiều sự quan tâm từ giới yêu xe mỗi lần được chủ nhân cho ra đường.



Chiếc Mercedes-AMG GT S xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình, mẫu xe thể thao này hiện chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam. Mercedes-AMG GT S là dòng xe kế nhiệm chiếc SLS AMG, xe chính thức được “vén màn” tại triển lãm Paris Motor Show năm 2014. Không lâu sau đó, chiếc AMG GT S đầu tiên đã được mang về nước thông qua hình thức nhập khẩu chính hãng và đến nay vẫn là chiếc AMG GT S duy nhất được phân phối thông qua đại lí Mercedes-Benz Việt Nam, chiếc còn lại mang lớp sơn đỏ và được nhập khẩu bởi một doanh nghiệp tư nhân.



Sau khoảng thời gian khá dài có mặt tại các đại lí của Mercedes-Benz Việt Nam, chiếc AMG GT S sở hữu lớp sơn vàng Solar Beam Yellow này chính thức tìm được chủ nhân vào tháng 6/2018 và kể từ đó đến nay, giới yêu xe trong nước rất ít khi có dịp bắt gặp mẫu xe thể thao mạnh mẽ này lăn bánh trên đường phố.



Mới đây nhất, xe đã được chủ nhân thay đổi diện mạo với lớp decal màu vàng cát (Sand) vô cùng đẹp mắt. Được biết, gam màu độc đáo này đang “làm mưa làm gió” ở thị trường quốc tế và là sản phẩm thuộc dòng Super Gloss (siêu bóng) của thương hiệu Inozetek – một cái tên còn khá lạ lẫm với phần lớn các nhà phân phối decal tại Việt Nam. Tự hào là một trong những thương hiệu cung cấp decal có độ bóng hoàn hảo nhất trên thị trường, các sản phẩm gắn mác Inozetek đều có bề mặt sáng bóng với chất lượng tiệm cận lớp sơn nguyên bản trên xe. Ngoài ra, Inozetek còn mang đến cho khách hàng rất nhiều những sự lựa chọn về màu sắc và những gam màu ấn tượng mà chúng ta chỉ có thể tìm thấy ở thương hiệu Mỹ, đi kèm với đó là mức giá hợp lí.



Nhờ lớp áo mới màu “cà phê sữa”, vẻ ngoài của xe vì thế mà có được một cái nhìn hút mắt hơn, đồng thời tôn vinh ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity (sự gợi cảm thuần khiết) trên Mercedes-AMG GT S. Nét thiết kế này sở hữu tỉ lệ kinh điển, bao gồm mũi xe dài, nắp ca-pô được dập gân mạnh mẽ, khoang lái được đẩy tối đa về phía sau và đuôi xe bo tròn mang dáng vẻ như một chiếc fastback năng động. Kích thước tổng thể gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.546 x 1.939 x 1.288 (mm), chiều dài cơ sở 2.630mm. Để giảm thiểu tối đa “cân nặng” cho xe, các kỹ sư của hãng xe Đức đã sử dụng hợp kim nhôm siêu nhẹ để chế tạo thân xe, nhờ đó khối lượng của Mercedes-AMG GT S chỉ dừng ở mức 1.645 kg.



Cản trước trở nên đầy cá tính nhờ các chi tiết như mặt ca-lăng, nan ngang và logo ngôi sao 3 cánh được dán đen mờ. Hai hốc gió có thiết kế hầm hố, logo “AMG” màu đỏ và phía dưới cản được dán chỉ đỏ tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Cụm đèn chiếu sáng có tạo hình đẹp mắt và sử dụng công nghệ LED.



Xe được trang bị bộ mâm đa chấu mang thiết kế mạnh mẽ sơn màu đen, bao quanh là viền đỏ thể thao. Ẩn bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao đi cùng với cùm phanh AMG sơn đỏ nổi bật. Hai bên hông xe là một khe gió hình tứ giác với 2 nan kim loại cắt ngang, xen giữa là dòng chữ “V8 Biturbo” tượng trưng cho khối động cơ mà mẫu xe thể thao này sử dụng. Nóc kính Panorama là trang bị tiêu chuẩn trên xe, gương chiếu hậu tròn được tích hợp đèn báo rẽ.



Đuôi xe tròn trịa với không nhiều điểm đáng chú ý, có lẽ Mercedes hướng đến việc tối giản nhằm cải thiện hiệu năng vận hành cũng như đảm bảo ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity vẫn được thể hiện theo cách quyến rũ nhất có thể. Xe được trang bị một cánh gió nhỏ chỉnh điện, logo “AMG” và “GT S” được gắn ở hai bên đuôi xe, phía bên dưới là họng xả kép mạ chrome sáng bóng.



Một điểm đặc biệt là chiếc Mercedes-AMG GT S này đã được chủ nhân chi hàng trăm triệu Đồng để nâng cấp hệ thống ống xả với chi tiết của thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust (F.i) đến từ Đài Loan. Tại thị trường trong nước, F.i Exhaust là thương hiệu được đông đảo những người chơi xe lựa chọn nhờ giá thành hợp lí, các bộ ống xả độ đều có cấu tạo từ vật liệu cao cấp và mang lại âm thanh uy lực hơn cũng như hiệu năng vận hành được tối ưu hoá một cách đáng kể.



Mercedes-AMG GT S sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 510 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 650 Nm tại dải vòng tua 1.750 – 4.750 vòng/phút. Nhờ hộp số 7 cấp thể thao AMG SPEEDSHIFT DCT cùng hệ thống dẫn động cầu sau, mẫu xe thể thao nhà Mercedes-Benz có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.



Được nhập khẩu và phân phối chính hãng , ở thời điểm mới về nước, Mercedes-AMG GT S được chào bán với mức giá 8,259 tỉ Đồng, trong khi đó phiên bản Edition 1 có giá bán cao hơn 300 triệu Đồng và 11,59 tỉ Đồng là mức giá dành cho phiên bản AMG GT R.