Cường “đô la” vừa mua xe mới chưa đầy tháng, Mercedes đã rục rịch tung ra phiên bản mới còn “khủng” hơn

  • 10/07/2020 14:07

Có tên gọi Black Series, phiên bản mới của Mercedes-AMG GT R còn sở hữu động cơ mạnh mẽ và thiết kế lại triệt để hơn nữa để đạt hiệu năng tối đa trên đường đua.



Vì hypercar với động cơ F1 AMG One chưa được tung ra thị trường, Mercedes-AMG GT R hiện vẫn đang là chiếc xe hiệu năng cao nhất mà hãng xe sang Đức đang bán ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên những người yêu xe đều biết rằng không chỉ dừng lại ở GT R, Mercedes-AMG còn đang phát triển ra một chiếc GT "khủng" hơn nữa, được lấy cảm hứng trực tiếp từ xe đua. Và Mercedes đã chính thức xác nhận về mẫu xe này qua một video ngắn.



Có tên gọi dự kiến Mercedes-AMG GT Black Series, chiếc xe này hứa hẹn sẽ là phiên bản thể thao nhất của dòng AMG GT và cũng đồng thời là bản đặc biệt cuối cùng. Đúng như dự đoán, AMG GT Black Series sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ phiên bản đua AMG GT3.


 Điều này được thể hiện rõ qua lưới tản nhiệt Panamericana lớn và nhô về phía trước nhiều hơn; cánh đuôi khổng lồ gắn cố định phía sau và widebody thân rộng với khe thoát nhiệt hệ thống phanh nằm ở trên dè trước. Ngoài ra AMG GT Black Series cũng có nắp ca-pô với nhiều khe gió hơn và những nẹp, vây khí động học ở hai bên thân xe. Điểm chung duy nhất ở ngoại thất của nó với AMG GT R cũ chỉ nằm ở bộ mâm.


 Dù vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 4.0l tăng áp kép và hệ dẫn động cầu sau, nhưng Mercedes sẽ nâng công suất AMG GT Black Series đạt tới 710 mã lực và mô-men xoắn 850Nm. Đây là một sự cải thiện khá lớn khi trước đó, chiếc AMG GT R Pro mới chỉ đạt 577 mã lực/700Nm. Với động cơ này cùng các giải pháp khí động học tối ưu hơn, chiếc xe được đồn đoán rằng đã hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring ở Đức chỉ trong 6 phút 58 giây.


(Theo Xedoisong.vn)