Đại lý báo giá gần 2 tỷ đồng, phải chăng Hyundai Ioniq 5 sắp được mở bán tại Việt Nam?

  • 22/08/2022 13:08

Trước mắt nhiều tư vấn đang chào khách đặt cọc Hyundai Ioniq 5 nhưng nhiều khả năng sẽ chưa thuộc diện phân phối chính thức của TC Motor mà tương tự như Hyundai Palisade hay Genesis GV80, chỉ nhập về để bán cho khách hàng có nhu cầu.

Sau gần 4 tháng được tổ chức lái thử tại hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng của Hyundai, mới đây nhiều showroom đã bắt đầu chào khách đặt mua mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5. Theo đó, tư vấn báo giá dự kiến của Ioniq 5 cho khách tham khảo là vào khoảng 1,9 tỷ đồng, thời gian chờ từ 1 – 2 tháng.

Hyundai Ioniq 5 hiện đang được một số đại lý chào bán với mức giá ước tính là 1,9 tỷ đồng.

Lúc mới ra mắt Hyundai Ioniq 5 vào cuối tháng 4 vừa qua, TC Motor cho hay đợt xe nhập về này chỉ là để phục vụ mục đích cho khách hàng trải nghiệm và nghiên cứu thị trường, khi nào chính thức mở bán sẽ xây dựng hệ thống trạm sạc tương ứng. Do đó, đợt mở bán Ioniq 5 này nhiều khả năng là sẽ giống với Hyundai Palisade hay Genesis GV80, tức là phân phối theo hình thức “gom đơn”, đủ lượng khách mua sẽ nhập về một thể chứ chưa hẳn là dạng phân phối chính thức của hãng, lúc nào cũng sẵn xe. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Hyundai Ioniq 5 được bán kèm pin chứ không phải cho thuê pin như đối thủ VinFast VF8 nên giá bán sẽ khó lòng nằm ở mức thấp nên không phải người dùng nào cũng tiếp cận được.

Hyundai Ioniq 5 có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.635 x 1.890 x 1.605 mm.

Hyundai Ioniq 5 sở hữu thiết kế đậm chất tương lai với tạo hình cụm đèn trước/sau lấy cảm hứng từ điểm ảnh (pixel). Xe được nhập về Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất, sở hữu hệ thống đèn LED, mâm hợp kim 20 inch, nội thất tràn ngập công nghệ với bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng nối liền với màn hình giải trí và đều có kích cỡ 12,3 inch. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế tối giản, cần số được đưa lên vị trí sau vô lăng nên phần “yên ngựa” của xe khá đặc biệt, có thể đẩy lên/xuống giúp người ngồi hàng ghế đầu có thể dễ dàng đổi vị trí lái – phụ.

Sở hữu chiều dài cơ sở lên tới 3.000 mm tương đương với các mẫu SUV full-size, không gian ngồi bên trong của Hyundai Ioniq 5 vô cùng rộng rãi.

Các tiện nghi đáng chú ý trên xe gồm có điều hòa tự động, tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, 8 loa Bose, ghế chỉnh điện tích hợp nhớ ghế lái 2 vị trí, hàng ghế đầu có cả đệm chân, sạc điện thoại không dây,…

Màn hình giải trí có độ nhạy tốt và độ sắc nét cao.

Về khả năng vận hành, Hyundai Ioniq 5 được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm đi kèm hệ dẫn động cầu sau và bộ pin 72,6 kWh cho phạm vi hoạt động lên tới 450 km mỗi lần sạc đầy. Xe được bán kèm dây sạc chậm 3 kW, phục vụ cho khách hàng có nhu cầm cắm sạc tại nhà nhưng thời gian sạc từ 10% - 100% sẽ lên tới 20 – 24 giờ.

Trang bị an toàn của xe sẽ có điểm nhấn ở gói công nghệ SmartSense gồm các tính năng hấp dẫn như hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA, cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA, cảnh báo chống bó quên người ngồi sau ROA, hỗ trợ giữ làn đường LKA, hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA, phòng tránh va chạm trước FCA, điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control. Ngoài ra, xe còn có cảm biến áp suất lốp TPMS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, cân bằng điện tử ESC, chống trượt thân xe VSM, kiểm soát lực kéo TCS, phanh ABS/EBD/BA.

Nguồn: Tin Xe


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!