Đại lý Rolls-Royce mới lần đầu đưa xe về Việt Nam, chuẩn bị cho ngày khai trương

  • 29/06/2021 18:06

Chiếc xe siêu sang đầu tiên dưới thời của nhà phân phối mới là Rolls-Royce Cullinan, về Việt Nam theo đường cảng ở miền Bắc, sau đó được vận chuyển vào TP. HCM để trưng bày ở showroom sắp khai trương.

Chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng mang màu đen, vừa xuất hiện gần khách sạn Metropole - đại bản doanh của nhiều thương hiệu do S&S Group phân phối ở Hà Nội. Đây chính là nhà nhập khẩu và phân phối mới, thay thế cho Regal Motor Cars tiếp quản thương hiệu Rolls-Royce tại Việt Nam. 

Theo thông tin ban đầu, đây là chiếc xe trưng bày đầu tiên trong đại lý dự kiến khai trương trong TP. HCM vào khoảng quý II/2021.    

Hiện tại, Rolls-Royce còn sản xuất các dòng xe khác như Phantom thế hệ mới hay Wraith và Ghost. Các mẫu xe đều có giá hàng chục tỷ đồng khi hoàn thiện các thủ tục lăn bánh. Chiếc Cullinan sau khi được sử dụng cho sự kiện khai trương cũng sẽ tìm chủ nhân tại Việt Nam.

Cullinan có kích thước tổng thể 5.341 x 2.164 x 1.835 (mm) và chiều dài trục cơ sở 3.295 mm. Biểu tượng Spirit of Ectasy chếch về hướng mũi xe hơn một chút so với các dòng xe trước. Lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon nổi tiếng. Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ Laser với cường độ chiếu sáng lên đến 600m. Đèn hậu thanh mảnh lấy cảm hứng từ đường phố London xưa.

Xe sử dụng khung gầm mới bằng nhôm tên "Architecture of Luxury" nhẹ hơn khoảng 130kg và kháng âm cao hơn thép, chống ồn tuyệt vời đồng thời tăng độ cộng hưởng của âm thanh bên trong cabin.Rolls-Royce Cullinan cũng là mẫu SUV đầu tiên có ba khoang riêng biệt. Khoang động cơ, khoang hành khách và khoang hành lí riêng phía sau. Xe sở hữu khung gầm cao nhất so với các dòng Rolls-Royce còn lại, có thể di chuyển linh hoạt qua những đoạn đường ngập nước lên đến 50cm.

Theo công bố của nhà sản xuất, Cullinan có tỉ lệ vàng 2:1, chiều cao thân xe sẽ cao bằng chiều cao của hai bánh xe cộng lại, mang lại một thiết kế cân đối. Sự phân bổ trọng lượng chiều ngang theo tỉ lệ 50:50 tạo sự cân bằng khi di chuyển qua mọi địa hình. Rolls-Royce Cullinan gây ấn tượng bằng 3 đường cắt tối giản là Rein Line – từ tản nhiệt Panthenon Grill và chạy dọc qua nắp capo, Shoulder Line – từ mặt bên cạnh đèn xe chạy dài hết phần thân xe, Waft Line nằm phía dưới bên hông thân xe, tạo cho xe một sự thanh thoát.

Bên trong khoang nội thất, các vật liệu được sử dụng đều là loại nguyên liệu cao cấp được lựa chọn kĩ lưỡng. Cullinan là chiếc SUV đầu tiên trên thế giới được trang bị cửa mở phía sau dạng Coach Doors. Bầu trời sao cũng là đặc trưng của riêng Rolls-Royce. Mỗi vị chủ nhân có thể yêu cầu một bầu trời riêng, ghi lại thời khắc họ chào đời, huy hiệu của gia đình hay logo công ty. Shooting star – hiệu ứng sao bay ghi lại đường di chuyển của một vì sao băng nào đó, được tạo ra bằng tổ hợp chuyển sáng mượt mà của nhóm khoảng 196 bóng đèn. Chủ nhân cũng có thể điều chỉnh độ sáng của những "vì sao" theo ý mình tại bảng điều khiển.

Một điểm đặc biệt nữa mà chưa có chiếc SUV nào khác có, đó là tấm kính ngăn giữa khoang hành lý và khoang hành khách. Khoanh hành lý được thiết kế theo kiến trúc Split Tailgate – lấy cảm hứng từ vỏ sò kèm thanh thủy lực chống đỡ giúp việc xếp dỡ hàng hóa trở nên thuận tiện. Một tính năng nâng tầm trải nghiệm thư thái khác là Viewing Suite – tùy chọn ghế vọng cảnh, mở ra dễ dàng chỉ với một nút bấm.

Cullinan sở hữu công nghệ hiện đại mang lại trải nghiệm lái dễ dàng, trên bùn lầy, vũng nước lớn hay đồi nhỏ bằng tính năng lái off-road. Chiếc xe sẽ nâng gầm lên thêm 40mm, tự thiết lập hệ thống treo và động cơ, hộp số tương ứng. 

Hệ thống giảm xóc sẽ bổ sung khí nén tự động, để đảm bảo tất cả các bánh xe luôn luôn chạm đất và mô men xoắn tối ưu được truyền tới tất cả các bánh xe. 

Chiếc xe này được trang bị bộ mâm bảy chấu với đường kính 22 inch, đi kèm cặp lốp Contisport Contact có độ bền cao, giúp xe vận hành ổn định trên đường hỗn hợp cũng như đường gồ ghề. Lốp xe có bọt hút khí để hấp thụ tối đa tiếng ồn.

Ngoài ra, số liệu thu được từ camera gắn trên kính chắn gió trước, vô lăng hay mức độ tăng tốc của thân và bánh xe sẽ tự động được gửi về hệ thống treo – thực hiện hàng triệu phép tính mỗi giây để tự thay đổi giảm xóc sao cho phù hợp nhất với tình hình để mang tới trải nghiệm êm ái tối ưu "Tấm thảm bay thần kỳ" khiến cho chiếc Cullinan rất yên tĩnh dù là chạy off-road.

Rolls-Royce Cullinan sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,7 lít, sản sinh công suất 571 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, chiếc SUV nặng 2,66 tấn này tăng tốc từ trạng thái tĩnh đến ngưỡng 100 km/h trong 5,2 giây. Tốc độ tối đa là 250 km/h.