Dán decal film đổi màu cho xe cần lưu ý điều gì?

  • 07/12/2019 16:12

Dán decal fillm cho xe ô tô và những điều cần biết. (Video: Duy Tùng)

Vào những ngày cuối năm, nhu cầu chăm sóc xe ô tô để bảo đảm vẻ ngoài bóng bẩy đi du xuân cũng như tạo sự khác biệt và tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe cũng dần tăng cao. Phương pháp đơn giản nhất mà nhiều chủ xe lựa chọn chính là việc sử dụng dán decal xe ô tô đổi màu cho chiếc xe hoặc chỉ đơn thuần là dán nóc xe sang màu đen để tạo sự nổi bật cho chiếc xe, tăng thêm cảm giác thể thao.

Dán xe bằng decal film là phương pháp đơn giản, nhanh gọn và chi phí phù hợp để tạo cảm giác mới lạ cho chiếc xe quen thuộc.

Dán xe bằng decal film là phương pháp đơn giản, nhanh gọn và chi phí phù hợp để tạo cảm giác mới lạ cho chiếc xe quen thuộc.

Tuy nhiên, để tiến hành dán xe ô tô bằng decal film thì có một số điều mà ít chủ xe biết được để đảm bảo được chất lượng dán tốt nhất cũng như giảm thiểu tác hại của keo dán đối với màu sơn gốc của xe. Trước tiên, chủ xe cần phải rửa sạch bề mặt xe để giảm các tác nhân gây ảnh hướng đến độ bám của decal film dán lên xe. Sau đó, thợ kỹ thuật sẽ sử dụng xi Cana đánh đều lên bề mặt của xe để tạo một lớp bảo vệ sơn bên dưới và giúp cho việc bóc decal film sau này được dễ dàng hơn, ít để lại keo dính trên bề mặt sơn thân xe hơn.

Các chủ xe nên lưu ý sử dụng si Cana để đánh bóng lại bề mặt sơn xe, tạo một lớp bảo vệ cho thân xe.ac

Các chủ xe nên lưu ý sử dụng si Cana để đánh bóng lại bề mặt sơn xe, tạo một lớp bảo vệ cho thân xe

Sau đó, các thợ kỹ thuật sẽ tiến hành đo đạc diện tích dán thân xe để cắt decal film sao cho phù hợp. Lời khuyên cho các chủ xe là nên chọn các cửa hàng uy tín với thợ có tay nghề cao để có thể đạt được độ hoàn thiện tốt nhất của bề mặt dán decal film. Tránh các trường hợp như dán xe ô tô bị phồng, đi đường viền không nét,....

Dán decal film cho phần nóc xe khá đơn giản và thường được nhiều chủ xe áp dụng để tạo cảm giác mới lạ cho chiếc xe của mình.

Dán decal film cho phần nóc xe khá đơn giản và thường được nhiều chủ xe áp dụng để tạo cảm giác mới lạ cho chiếc xe của mình.

Cuối cùng, thời gian để hoàn thiện việc dán decal film cho xe sẽ rơi vào khoảng từ 30 phút - 4 giờ tuỳ theo việc các chủ xe lựa chọn dán cả xe hay dán từng phần của xe. Chi phí dán đổi màu ô tô cũng rơi vào khoảng từ 800.000 - 5.000.000 đồng tuỳ theo việc chủ xe dán nóc xe hay dán đổi màu, bảo vệ cả xe.

Dán decal xe có bị phạt không? Theo Khoản 2, Điều 30, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng với cá nhân, từ 600.000 - 800.000 đồng với tổ chức là chủ xe ô tô nếu vi phạm hành vi "Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe". Do đó, muốn dán đổi màu xe ô tô thì bạn nên làm thủ tục thay đổi màu sơn xe trước khi thay đổi màu sơn hiện tại để tránh bị xử phạt. 

Trên đây là những kinh nghiệm chia sẻ về việc dán decal xe ô tô cũng như thông tin giúp giải đáp thắc mắc  dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không để độc giả tham khảo. Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp ích cho bạn có được chiếc xe ưng ý.

Hoàng Hiển