Dán kính ô tô loại nào tốt?

  • 24/04/2020 00:04

Việc dán kính ô tô từ lâu đã trở thành một trong những hạng mục không thể thiếu đối với các tài xế khi mới mua xe. Bởi lẽ, kính chắn gió của xe hầu hết đều trong suốt nên chống nắng rất kém, không cản được tia cực tím trong ánh sáng mặt trời. Nếu không dán kính, tài xế rất dễ bị hoa mắt vì chói nắng, nội thất xe cũng rất dễ bị hỏng do nắng chiếu trực tiếp và hun đúc nhiều ngày. Ngoài ra, việc dán kính cũng giúp tránh được ánh mắt dòm ngó của những người khác vào xe.

Dán kính ô tô loại nào tốt?.

Dán kính ô tô loại nào tốt?

Vì sao nên dán kính ô tô?

- Giúp ngăn cản tia cực tím, 1 loại tia có hại cho da và có thể gây ung thư.

- Giảm bớt sức nóng của nắng, giúp xe mát hơn và giúp lái xe không bị chói mắt.

- Gia tăng tuổi thọ cho nội thất xe, tránh các vấn đề rạn nứt hay bay màu ghế, bảng nhựa do bị nắng chiếu lâu ngày.

- Tăng sự an toàn cho xe nếu kính bị vỡ

Dù có những ưu điểm trên, việc dán kính xe ô tô lại có nhược điểm là hạn chế 20% tầm nhìn của người lái (do khi dán xong, kính bị tối màu hơn).

Nên chú ý gì chọn loại dán kính ô tô?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều dòng phim cách nhiệt khác nhau với giá thành và chất lượng phong phú. Cụ thể, thường các loại phim cách nhiệt dán kính xe thường được sản xuất từ 4 công nghệ chính là: nhuộm màu, tráng phủ kim loại, phun xạ và công nghệ lai. Trong đó, chủ yếu miếng dán kính xe thường làm từ công nghệ tráng phủ kim loại (coating film) có hiệu quả khá tốt và quan trọng là giá cả phải chăng. Sản phẩm miếng dán kính làm bằng công nghệ này thường có độ phản gương lớn, phim khá dày nên chống nóng tốt. Hầu hết các miếng dán này đều có tráng hấp thu tia tử ngoại và tia hồng ngoại lên nhựa polyester. Dù vậy, mỗi dòng phim của các hãng khác nhau lại có tỉ lệ hấp thụ theo % khác nhau.

Khi chọn miếng dán cách nhiệt cho kính lái, bạn cần chú ý nhất là các thông số như: độ xuyên sáng (hay tỷ lệ truyền sáng), tỷ lệ cách nhiệt (hấp thụ tia hồng ngoại) và khả năng hấp thụ tia tử ngoại. Bên cạnh đó cũng có các tiêu chí về độ phản chiếu, độ chống xước, cản tia cực tím…

Dán kính ô tô loại nào tốt?

Dán kính ô tô loại nào tốt?.

Hiện tại, thị trường miếng dán kính ô tô (hay còn gọi là phim cách nhiệt) tại Việt Nam khá phong phú thương hiệu với xuất xứ đa dạng như V-Kool, 3M, FSK, Rabon, Llumar… Trong đó, Oto.com.vn sẽ chỉ đề cập đến 3 dòng dán kính nổi tiếng nhất là V-Kool, 3M và Johnson trong bài viết dưới đây:

- V-kool: Thương hiệu dán kính cách nhiệt này có khá nhiều dòng khác nhau như 40, 70, X75, K37. Tùy theo mục đích và độ cách nhiệt mong muốn mà bạn có thể chọn các dòng khác nhau.

- 3M: Dòng dán kính phản quang 3M thường có độ phản chiếu trong-ngoài rất thấp nên phù hợp cho các lái xe thường chạy về ban đêm. Tuy nhiên, dòng 3M có vấn đề là bị làm giả, nhái rất nhiều nên khách hàng cần phải chắc chắn về địa chỉ mua mới có được sản phẩm chính hãng, uy tín.

- Johnson: đây là dòng dán cách nhiệt từ Mỹ với hiệu quả khá tốt, lên tới 90% lượng nhiệt và chói. Tuy nhiên, giá thành của dòng cách nhiệt Johnson còn tương đói cao và ít cửa hàng phân phối.

Hiện tại, hầu hết các dòng dán kính đều có giá dao động từ 245 USD - 432 USD với khá nhiều gói khác nhau (dán riêng kính lái hoặc dán toàn bộ kính trên xe). 

Làm sao để chọn được địa chỉ dán kính uy tín?

Dán kính ô tô loại nào tốt? 5

Hiện tại, thị trường có khá nhiều dòng phim cách nhiệt bị làm giả, nhái. Vậy nên, để chắc chắn tìm được hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì khi mua, bạn cần kiểm tra kĩ địa điểm nhà máy trên website nhà sản xuất. Nếu là đại lí chính hãng thì phải có giấy chứng nhận và được ghi nhận trên trang chủ. Ngoài ra, bạn cũng cần chủ động tìm các nhà cung cấp đáng tin, có đầy đủ các mẫu sản phẩm và hàng thử. Sau đó hãy lựa chọn phim cách nhiệt phù hợp với thông số của từng hạng mục mà bạn muốn (tỷ lệ cách nhiệt cao, thẩm mỹ, màu sắc phim và độ bền).

Ngoài ra, bạn cũng có thể đánh giá độ uy tín của cơ sở dán kính bằng cách quan sát phòng thi công. Thông thường phòng thi công dán kính xe thường kín gió và không bụi. Các vấn đề về bảo hành offline lẫn tư vấn online đều thể hiện phần nào phong thái của nhà sản xuất.

Xem thêm: Dán phim cách nhiệt ô tô - Nên hay không?