Dàn Porsche 917 huyền thoại quy tụ: Dịp hội ngộ hiếm hoi của những kẻ bất bại

  • 17/08/2021 17:08

Porsche 917 là dòng xe đua huyền thoại từng được Porsche chế tạo để tranh tài tại các giải đua lớn nhỏ trong qua khứ, điển hình là giải đua danh giá 24 Hours of Le Mans.

Khi mẫu xe này được sản xuất thương mại và tranh tài tại các giải đua đã đem lại những chiến thắng cho hãng xe hơi Đức.

Cách đây 50 năm, chức vô địch chung cuộc tại giải đua 24 Hours of Le Mans với Porsche 917 đã đặt nền móng thành công trong hàng chục năm qua của Porsche tại trường đua nổi tiếng Circuit de la Sarthe. Cho tới nay, Bộ phận phụ trách bảo tàng cũng như các di sản của Porsche hiện đang tiến hành tôn vinh những huyền thoại này nhằm kỷ niệm những chiếc thắng đáng nhớ trong quá khứ.

Porsche đã “tập hợp” hàng loạt mẫu Porsche 917 đã từng làm nên lịch sử tại La Sarthe trên khắp thế giới để tham dự vào một số sự kiện lớn nhỏ gợi nhắc những thời khắc huy hoàng trong quá khứ. Với tên gọi "Câu chuyện thành công của Porsche tại Le Mans", thương hiệu cũng đã tổ chức buổi chạy Roadshow trình diễn những mẫu xe đua tuyệt đẹp.

Những chiếc xe đua tuyệt đẹp này cũng đã có dịp “khoe” vẻ đẹp của mình tại Pebble Beach Councours d’Elegance – Sự kiện về xe hơi nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Chiếc Porsch 917 KH huyền thoại được trưng bày tại trung tâm trưng bày riêng của Porsche tại Monterey và sau đó cùng hội tụ với 12 chiếc Porsche 917 ấn tượng còn lại.

Những chiếc xe đua tuyệt đẹp này cũng đã có dịp “khoe” vẻ đẹp của mình tại Pebble Beach Councours d’Elegance – Sự kiện về xe hơi nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Chiếc Porsch 917 KH huyền thoại được trưng bày tại trung tâm trưng bày riêng của Porsche tại Monterey và sau đó cùng hội tụ với 12 chiếc Porsche 917 ấn tượng còn lại.

Ban giám khảo của cuộc thi sẽ tiến hành đánh giá một loạt các mẫu xe cổ điển hoàn hảo thuộc các hạng mục khác nhau, dựa trên tính độc đáo, tính năng và sự sang trọng của xe và sẽ trao giải cho những chiếc xe xứng đáng. Năm nay, khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng huyền thoại Porsche 917 KH từ bộ sưu tập của Bảo tàng Porsche mà còn được thưởng lãm tới 12 mẫu Porsche 917 huyền thoại khác.

Monterey chỉ là một trong 14 điểm dừng chân của chương trình roadshow tôn vinh những thành công khác nhau của Porsche tại giải đua khắc nghiệt nổi tiếng nhất thế giới. Vào cuối năm nay, hơn 20 chiếc xe đua giành chiến thắng chung cuộc tại các giải đua sẽ đi đến 10 quốc gia trên ba lục địa. Ngoài ra, hai nhà vô địch khác của Le Mans bao gồm Porsche 962 C và Porsche 919 Hybrid sẽ ghé thăm một số thành phố bao gồm Zandvoort ở Hà Lan, thành phố Thượng Hải của Trung Quốc và Dubai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Trong suốt 70 năm tham gia vào giải đua 24 Hours of Le Mans huyền thoại, Porsche đã giành được 19 chiến thắng chung cuộc và 108 chiến thắng hạng nhất tại giải đua huyền thoại, bắt đầu với chiến thắng hạng của huyền thoại Porsche 356 SL vào năm đầu tiên thương hiệu tham gia (Năm 1951). Chiếc 917 KH mang số 22 đã làm nên lịch sử tại Le Mans năm 1971 khi Gijs van Lennep và Helmut Marko đã cán đích với vị trí thứ nhất và đem lại chức vô địch giải Le Mans đầu tiên cho thương hiệu xe hơi Đức. Hai tay đua đã chạy tổng cộng 5.335 km với tốc độ trung bình 222,3 km/h và đã xác lập hai kỷ lục bất bại trong vòng 39 năm.

Bên cạnh sự kiện roadshow đặc sắc, Trung tâm Trải nghiệm Porsche (PECs) hiện đang khai thác sâu hơn vào những chiến thắng huyền thoại tại Le Mans của thương hiệu với các không gia trưng bày để kỷ niệm những chiến thắng khác nhau.

Những sự kiện trưng bày sẽ được tổ chứcở các trung tâm trải nghiệm của Porsche ở PECs ở Le Mans, Atlanta, Franciacorta, Thượng Hải, Silverstone và Hockenheim. Tại trung tâm Porsche Stuttgart-Zuffenhausen, khách tham quan cũng có thể khám phá về thành tựu Le Mans của Porsche tại Bảo tàng của chính thương hiệu Porsche.

Nguồn: CarPassion