Dàn siêu phẩm Ferrari Monza SP tụ tập với tổng trị giá hơn 1.600 tỷ đồng

  • 20/08/2021 16:08

Pebble Beach Concours d'Elegance là lễ hội thường niên về xe lớn nhất trên thế giới và đáng buồn là vì ảnh hưởng dịch Covid-19 nên sự kiện này đã bị hủy vào năm ngoái nhưng may mắn đã được tổ chức lại vào năm 2021 và thu hút hàng trăm chiếc siêu xe từ cổ chí kim góp mặt.

Pebble Beach Concours d'Elegance 2021 là lần thứ 70 diễn ra và điểm ấn tượng nhất phải kể đến màn quy tụ khoảng 35 chiếc siêu xe Ferrari Monza SP siêu hiếm và không phải lúc nào cũng được các chủ nhân đồng ý tham dự cùng nhau. Ước tính tổng giá trị cho dàn xe Ferrari Monza SP này hơn 1.600 tỷ đồng. Trong đó, giá xe Ferrari Monza SP từ 1,85 triệu đô la, tương đương 42,1 tỷ đồng chưa bao gồm các tùy chọn.

Video quay lại dàn xe Ferrari Monza SP tại lễ hội Pebble Beach Concours d'Elegance 2021

Siêu phẩm Ferrari Monza SP được chia thành hai biến thể là SP1 tượng trưng cho việc xe chỉ có duy nhất ghế dành cho tài xế và SP2 được trang bị thêm một ghế dành cho hành khách. Tổng cộng có 500 chiếc xe Ferrari Monza SP được sản xuất và khách hàng chỉ có thể lựa chọn mua SP1 hoặc SP2.

Những chiếc siêu xe Ferrari Monza SP tham dự Pebble Beach Concours d'Elegance 2021 có các màu sơn khác nhau và người lái được yêu cầu đội nón bảo hiểm để bảo đảm an toàn, tuy nhiên, cũng có vài xe được chủ nhân cho tham gia giao thông mà không cần nón.

Dàn siêu xe Ferrari Monza SP xếp thành 2 hàng

Dàn siêu xe Ferrari Monza SP xếp thành 2 hàng

Vẻ đẹp của hàng loạt siêu phẩm Ferrari Monza SP đỗ cạnh nhau

Vẻ đẹp của hàng loạt siêu phẩm Ferrari Monza SP đỗ cạnh nhau

Và cùng nhau lái xe lên đồi ở Pebble Beach Concours d'Elegance 2021

Và cùng nhau lái xe lên đồi ở Pebble Beach Concours d'Elegance 2021

Cảm hứng thiết kế của Ferrari Monza SP không ai khác ngoài những xe cổ như Ferrari 250 Testa Rossa, 290 MM hay 375 Spider Competizione nên chắc chắn Monza SP không trở thành siêu xe lái hàng ngày mà phục vụ mục đích sưu tầm hay cùng nhau tham dự sự kiện. Thông tin ban đầu cho biết, Ferrari Monza SP do bộ phận Special Projects của hãng Ferrari phát triển dựa trên mẫu siêu xe Ferrari 812 Superfast.

Ferrari Monza SP sở hữu thiết kế speedster nên mang ngoại hình đậm chất hoài cổ, có kính chắn gió dạng nhỏ và không có mui xe.

Ferrari Monza SP được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít tạo ra công suất tối đa lên đến 809 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 Nm. Ferrari Monza SP chỉ mất thời gian 2,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 300 km/h.