Dàn siêu xe "khuấy đảo" trường đua Đại Nam

  • 30/03/2021 01:03
Chủ nhật vừa qua, dàn siêu xe gồm 5 chiếc đã có buổi chạy track tại trường đua Đại Nam. Điểm nhấn chính là chiếc Nissan GT-S R32 độc nhất cực kỳ hiếm gặp tại Việt Nam. 



Như thường lệ, chủ nhật là ngày anh em trong giới chơi xe tụ họp tại Sài thành. Có thể dễ dàng bắt gặp những đoàn siêu xe tại những " thánh địa siêu xe" quen thuộc như khách sạn Continental Saigon, Cà phê ZPC hoặc trường đua Đại Nam. Các chủ xe có thể ngồi cà phê tán gẫu với nhau về đam mê và công việc tại các khách sạn sang trọng, hoặc cũng có thể "cầm cương" những bộ máy V8, V10 hút khí tự nhiên chạy vài vòng tại trường đua. Và đó là cách mà Tống Đông Khuê cùng bạn bè chọn để tận hưởng ngày cuối tuần. 



Trường đua Đại Nam cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km về hướng Bình Dương theo quốc lộ 13. Với xe máy có thể mất một tiếng đồng hồ nhưng với những cỗ máy có thể đạt vận tốc trên 300km/h thì việc di chuyển chỉ trong tầm 30 phút tính cả kẹt xe. Vì vậy đây luôn là điểm "vui chơi" lý tưởng của anh em đam mê tốc độ. Ngoài ra, những chiếc siêu xe không thể "giải phóng" toàn bộ sức mạnh trong phố, nên tại Đại Nam, "thú dữ" mới có thể "vùng vẫy" với những pha lên tốc ngoạn mục cùng những pha vào cua mượt mà, gây phấn khích cho chủ xe. Như chất kích thích, cảm giác cầm lái những chiếc siêu xe có thể gây nghiện. 

Đoàn xe bao gồm 5 chiếc siêu xe đủ loại từ Anh, Đức và Nhật là McLaren 570S, Audi R8, Mercedes GT cùng bộ đôi Nissan GT-R R35 lên bodykit Nismo và GT-S R32. 



Về McLaren 570S, chiếc xe đã được “lên đời” bằng bộ body kit hàng hiệu đến từ Vorsteiner. Bộ body kit này được làm hoàn toàn bằng sợi carbon với những đường nét mạnh mẽ, góc cạnh hơn, biến chiếc Mclaren 570S có phần “mềm mại” trở nên hầm hố hơn bao giờ hết. Xe được trang bị thêm các cánh lướt gió phía trước, bên hông và đuôi xe bằng sợi carbon cao cấp. Ngoài ra, cản va trước/sau mới do hãng Vorsteiner thiết kế mang đến dáng vẻ hầm hố và tính khí động học tốt hơn cho siêu xe. Điểm ấn tượng nhất trên bản độ 570-VX của hãng độ Vorsteiner chính là cánh gió sau cỡ lớn làm từ chất liệu sợi carbon dành cho chiếc McLaren 570S. 



Mâm xe cũng được nâng cấp bằng bộ mâm xoáy độc đáo đến từ Forgiato. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là hệ thống ống xả. Ống xả của xe được thay thế bằng hệ thống ống xả Fi (Frequency Intelligent) mang đến âm thanh uy lực hơn, giảm bớt sự nhàm chán của siêu xe sử dụng động cơ tăng áp. 



McLaren 570S sử dụng động cơ V8, tăng táp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Sức mạnh này được truyền đến trục bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h vào khoảng 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa 328 km/h. Ngoài ra, chiếc Mclaren 570S độ Vorsteiner này còn được nâng cấp phần mềm và hiệu chỉnh lại động cơ, cho tổng công suất vượt ngưỡng 700 mã lực.



Chiếc Mercedes GT trong đoàn sở hữu nước sơn màu đỏ nguyên bản, nay được lên một bộ cánh màu xám tro với phần capo được dán đen. Chiếc xe này sở hữu "tiếng gầm" rất trầm, nhưng lúc nổ lại vô cùng lớn và phấn khích. 


Chiếc Audi R8 của CEO Tống Đông Khuê thuộc phiên bản Audi R8 V10 Plus đây chính là chiếc R8 đầu tiên được đưa về nước theo dạng chính hãng. Trước khi về tay vị CEO trẻ tuổi này, Audi R8 V10 Plus thuộc sở hữu của Đông Nhi cùng Ông Cao Thắng. Từ màu đỏ nguyên bản, chiếc xe được dán màu xám vô cùng đẹp mắt và phù hợp với vẻ đẹp "chết người" của R8. Ngoại thất của chiếc xe sở hữu các chi tiết bằng sợi carbon như ốp hông, cánh gió, ốp sườn cùng phần ốp cản trước mới bằng sợi carbon.  Ở bên hông, xe được trang bị bộ mâm là loại đa chấu được sơn đen, kết hợp với cùm phanh xám, cùng với đó là việc được độ thêm hệ thống ống xả tới từ thương hiệu Capristo.



“Trái tim” của siêu xe Audi R8 V10 Plus là khối động cơ V10, dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp S-tronic, động cơ giúp siêu xe Audi R8 V10 Plus tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.


Không thể bỏ qua chiếc Nissan GT-R R35 độ bodykit Nismo. Được biết, chiếc xe này đã trải qua 2 lần đổi màu sơn từ đỏ tươi sang xám mờ trước khi mang màu xanh dương đẹp mắt. Chiếc Nissan GT-R R35 này đã được trùng tu lại khối động cơ V6 và nâng cấp hàng loạt các chi tiết ở ngoại thất như bộ bodykit của phiên bản hiệu năng cao Nismo và một số đồ chơi đắt giá. Bộ body kit mang đến cho ngoại hình chiếc Nissan GT-R R35 bộ cản trước, cản sau, hai bên hông cùng cánh gió cố định lớn ở phía sau bằng sợi carbon vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe cũng như "giảm cân". 

Bộ mâm nguyên bản bằng chi tiết “hàng hiệu” đến từ Vossen có đường kính 20 inch. Bộ mâm đa chấu mới thuộc dòng Hybrid Forged Series có tên là VFS-1 được sơn màu xám chì khá lạ mắt, ẩn bên trong là cùm phanh Brembo sơn đỏ nổi bật, kết hợp với đĩa phanh mới được thay thế. Cuối cùng là hệ thống ống xả Armytrix trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng với 4 họng xả được làm từ vật liệu titanium có khả năng đổi màu ở nhiệt độ cao, đi cùng với đó là âm thanh phát ra vô cùng ấn tượng và không kém phần uy lực.

“Trái tim” mà chiếc Nissan GT-R sử dụng là khối động cơ V6 tăng áp kép có dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 480 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 588 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, mẫu xe thể thao Nhật Bản chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h. Tuy nhiên, xe đã được can thiệp vào khối động cơ V6 thông qua gói nâng cấp Alpha 7 từ Alpha Performance (một thương hiệu chuyên độ xe cao cấp của nhà AMS Performance), điều này giúp cho sức mạnh của “kẻ giết siêu xe” Nissan GT-R R35 được gia tăng lên mức hơn 650 mã lực, đồng thời hiệu năng vận hành của xe cũng được cải thiện đáng kể so với những thông số từ nhà sản xuất.


Cuối cùng là chiếc Nissan GT-S R32. Thông tin về chiếc xe này còn chưa rõ ràng. Xe sở hữu nước sơn màu xanh tương tự như chiếc R35. Nội thất trong xe dường như được "dọn" lại hoàn toàn khi lên ghế đua và khung chống lật. Một điều làm chiếc xe này thú vị, đó chính là âm thanh của động cơ, với những tiếng huýt gió đặc trung của turbo cùng những pha "nổ bắp rang" đến từ họng pô cỡ lớn với đường kính tầm 10cm. Đây chính là một trong những đặc trưng của những chiếc xe JDM lừng danh. 



Dưới đây là một số hình ảnh thêm về ngày chủ nhật vừa qua: