Đang dự định mua Ford Ranger thế hệ mới 2022? Đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần biết!

  • 04/10/2022 10:10

Dù mua xe với nhu cầu phục vụ gia đình hay kinh doanh vận tải, Ford Ranger thế hệ mới sẽ có đầy đủ các phiên bản động cơ và cấu hình cho khách hàng Việt lựa chọn.

Dù đã được "chốt giá" từ giữa tháng nhưng phải tới hôm nay (26/8/2022), Ford Ranger 2022 mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam tại sự kiện được tổ chức ở nhà máy Ford Việt Nam (FVN) nằm tại Hải Dương. Nếu không tính tới phiên bản dành cho thị trường Mỹ, đây là thế hệ toàn cầu thứ 4 của Ford Ranger. Và không chỉ có mặt tại Việt Nam với đủ các thế hệ, Ranger còn là mẫu xe mở ra phân khúc bán tải ở Việt Nam khi đã được FVN ra mắt từ tháng 6/2001 ở thế hệ đầu tiên. Qua hơn 20 năm, Ranger Thế Hệ Mới hứa hẹn sẽ tiếp nối di sản đó với các cải tiến vượt trội về thiết kế, công nghệ và hiệu năng.

Đang dự định mua Ford Ranger thế hệ mới 2022? Đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần biết! ảnh 1

Định vị, phân khúc của Ford Ranger Thế Hệ Mới:

Giống như các thế hệ trước đó, Ranger 2022 sẽ cạnh tranh trong phân khúc xe bán tải (pickup) hạng trung. Ở thời điểm ra mắt vào năm 2001, không có một mẫu pickup đồng hạng nào được phân phối hoặc lắp ráp chính hãng ngoài Ranger. Nhưng hiện tại, chiếc xe đã có nhiều đối thủ khác nhau trên thị trường như Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max.

Đang dự định mua Ford Ranger thế hệ mới 2022? Đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần biết! ảnh 2

Đối tượng khách hàng của Ford Ranger Thế Hệ Mới:

Với 6 phiên bản cấu hình đa dạng, bất kỳ khách hàng nào nghĩ tới một chiếc bán tải đều sẽ có thể lựa chọn được một chiếc Ranger phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Trong đó các khách hàng muốn mua pickup để phục vụ cuộc sống hàng ngày của gia đình có thể lựa chọn giữa 2 bản đầy đủ tiện nghi nhất là XLT và Wildtrak. Với điều kiện tài chính eo hẹp hơn, họ có thể lùi xuống bản XLS. Ngoài ra Ranger XLS cũng sẽ là lựa chọn tốt cho những tổ chức, công ty thường xuyên di chuyển với cả hàng và người. Cuối cùng, bản XL phù hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải muốn tiết kiệm tối đa chi phí.

Đang dự định mua Ford Ranger thế hệ mới 2022? Đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần biết! ảnh 3

Giá bán và các phiên bản của Ford Ranger Thế Hệ Mới:

Ranger Thế Hệ Mới có 6 phiên bản, với 8 màu sơn gồm: Bạc, Ghi Ánh Thép, Đen, Xanh Dương, Trắng, Nâu Ánh Kim, Đỏ Cam và Vàng Luxe (chỉ có ở bản Wildtrak). Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT, cụ thể cho từng phiên bản như sau:

    •    RANGER XL 2.0L 4X4 MT:     659.000.000 VND
    •    RANGER XLS 2.0L 4X2 MT:     665.000.000 VND
    •    RANGER XLS 2.0L 4X2 AT:     688.000.000 VND
    •    RANGER XLS 2.0L 4X4 AT:     756.000.000 VND
    •    RANGER XLT 2.0L 4X4 AT:    830.000.000 VND
    •    RANGER WILDTRAK 2.0L AT 4X4:    965.000.000 VND

(Giá sẽ tăng thêm 7 triệu đồng cho phiên bản Wildtrak màu Vàng Luxe hoặc Đỏ Cam).

Đang dự định mua Ford Ranger thế hệ mới 2022? Đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần biết! ảnh 4

Các tính năng nổi bật của Ford Ranger Thế Hệ Mới:

Về mặt thị giác, Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất nhất quán nhờ chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cẩu của Ford. Bên dưới thân xe mới là khung gầm được nâng cấp với chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm và trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so với phiên bản tiền nhiệm. Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực đã tạo ra nhiều không gian hơn trong khoang động cơ và sẵn sàng cho các nâng cấp về công nghệ trong tương lai.

Đang dự định mua Ford Ranger thế hệ mới 2022? Đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần biết! ảnh 5

Phần thùng xe cũng được cải tiến triệt để với lớp lót thùng xe từ nhựa đúc, các thanh ray trên thành thùng bằng thép cứng, nẹp thành thùng linh hoạt hơn, nhiều điểm móc và chằng đồ. Thêm vào đó, Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các đợt để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau. Khách hàng có thể sử dụng hệ thống khóa lò xo siêu chắc để kẹp vào các thanh ray (được bắt chặt ở hai bên thùng hàng) để tạo ra các khoang nhỏ trên thùng xe và chứa đồ. Cửa sau cũng có thể trở thành bàn làm việc di động với các chi tiết như thước kẻ và kẹp giữ vật liệu được tích hợp sẵn.

Đang dự định mua Ford Ranger thế hệ mới 2022? Đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần biết! ảnh 6

Điểm nhấn tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger chính là màn hình cảm ứng cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) đặt ở trung tâm, được kết nối với hệ thống SYNC®i 4 mới nhất của Ford. Bên cạnh đó nội thất cũng có các thay đổi thiết kế quan trọng như bảng đồng hồ kỹ thuật số, phanh tay điện tử, núm xoay gài cầu trực quan hơn, nhiều hộc và khay chứa đồ khác nhau, cửa gió điều hoà hàng 2, vật liệu cao cấp hơn, camera 360 độ, các cổng sạc USB-A, USB-C và 12V

Đang dự định mua Ford Ranger thế hệ mới 2022? Đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần biết! ảnh 7

Các kỹ sư của Ford đã dành hàng nghìn giờ để phát triển và thử nghiệm các công nghệ, khả năng vận hành và tính năng an toàn ấn tượng trên Ranger Thế Hệ Mới. Tiêu biểu có thể kể đến Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.

Đang dự định mua Ford Ranger thế hệ mới 2022? Đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần biết! ảnh 8

Ngay cả khi chưa có thế hệ mới, Ford Ranger trong nhiều năm liền vẫn dẫn đầu phân khúc bán tải hạng trung tại Việt Nam bởi những ưu điểm như số lượng phiên bản đa dạng hơn so với các đối thủ, thiết kế khoẻ khoắn, trang bị hấp dẫn, hệ động lực mạnh mẽ, bền bỉ, mạng lưới đại lý cùng trạm dịch vụ phủ khắp cả nước... Với thế hệ mới, Ranger càng trở nên hấp dẫn hơn bởi danh sách trang bị không chỉ tương đương mà còn vượt nhiều dòng xe con ở một số mặt và độ tiện dụng còn được nâng cao hơn nữa. Chính vì vậy không quá ngạc nhiên nếu Ranger 2022 lại trở thành "vua doanh số" trong phân khúc.

Đang dự định mua Ford Ranger thế hệ mới 2022? Đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần biết! ảnh 9

Thông số kỹ thuật Ford Ranger Thế Hệ Mới:

Đang dự định mua Ford Ranger thế hệ mới 2022? Đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần biết! ảnh 10

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!