Đánh giá Ford Ranger 2019 bản Mỹ: Có tính thực dụng, máy khỏe, nhưng nội thất trung bình

  • 05/02/2019 21:02

Mẫu Ranger 2019 có lẽ màn ra mắt lớn nhất trong năm ngoái của Ford ở thị trường Mỹ, căn cứ vào tỷ lệ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường xe bán tải. Nó cũng đánh dấu sự trở lại phân khúc bán tải cỡ vừa của nhãn hiệu này và đó là một chuyện lớn. Trong nhiều năm, Bầu dục Xanh đã không có gì mới cho phân khúc này, sau khi ngừng sản xuất Ranger thế hệ thứ 3 trong năm 2011.

Giờ đây, Ranger đã quay trở lại phân khúc cỡ vừa mà đã trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, các dấu hiệu đầu tiên đang rất tích cực. Ngay từ trước khi các bài đánh giá bắt đầu xuất hiện, Ford đã thông báo chỉ số tiêu thụ năng lượng dành cho mẫu Ranger mới. Với 11,2 lít/100 km trong thành phố, 9 lít/100 km trên cao tốc, và 10,2 lít/100 km hỗn hợp dành cho phiên bản hệ dẫn động 2 bánh, Ranger 2019 là mẫu bán tải chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất của Mỹ.

Để có thể hiểu rõ hơn về chất lượng của Ford Ranger bản Mỹ, chúng ta sẽ đến với một đoạn video đánh giá chi tiết dưới đây:

Video đánh giá chi tiết Ford Ranger 2019 bản Mỹ

Cụ thể hơn, chuyên gia từ trang Edmunds có nhận thấy rằng động cơ tăng áp 4 xi-lanh EcoBoost, dung tích 2.3 lít và hộp số tự động 10 cấp của xe mới là một sự kết hợp tốt. Với công suất 270 mã lực, nó yếu hơn một chút so với Toyota Tacoma và Chevrolet Colorado V6. Tuy nhiên, mô-men xoắn cực đại 310 lb-ft (420 Nm) lại tốt hơn các đối thủ, giúp cải thiện khả năng lái và kéo rất tốt. Hơn nữa, hộp số tự động 10 cấp còn nhận được lời khen là một lựa chọn tốt, bởi nó luôn tìm ra số hợp lý cho công việc trước mắt.

Nhưng điểm “không thực tuyệt” ở Ford Ranger 2019 bao gồm tay lái thiếu phản hồi, hệ thống treo bị nhún nảy trên các gợn sóng lớn trên cao tốc, và thiếu không gian dành cho người ngồi lẫn chứa đồ ở khoang hành khách phía sau. Bên cạnh đó, thùng xe cũng nhận một điểm trừ là không có ổ điện 110-volt, một tính năng mà Tacoma có sở hữu.

Sự trở lại của Ford Ranger trong phân khúc xe bán tải cỡ vừa sẽ khiến mọi thứ trở nên rất thú vị trong tương lai

Sự trở lại của Ford Ranger trong phân khúc xe bán tải cỡ vừa sẽ khiến mọi thứ trở nên rất thú vị trong tương lai

Nhìn chung, có thể nói rằng Ford Ranger 2019 là một mẫu bán tải cỡ vừa có khả năng cạnh tranh tốt và mang tính thực dụng. Nó có một vẻ ngoài khá đẹp mắt, nhưng nội thất bên trong không thực ấn tượng cho dù có trang bị nhiều tính năng tiện lợi. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc bán tải mới để thực hiện các công việc nặng nhọc, nó hoàn toàn là một lựa chọn phù hợp.