Đánh giá Jaguar F-Pace 2021: Đã thể thao nay còn thêm phần sang, xịn

  • 28/05/2021 16:05

Jaguar F-Pace 2021 mới được ra mắt cách đây ít hôm đã khiến phân khúc SUV thể thao hạng sang tại Việt Nam thêm phần hấp dẫn. Ở phiên bản mới, mẫu xe này đã được nâng cấp khá nhiều ở thiết kế ngoại thất và tiện nghi nội thất để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng Việt Nam. Để tìm hiểu kỹ về Jaguar F-Pace 2021, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá phiên bản SE 2.0P 250PS của dòng xe này qua bài viết dưới đây.

Khám phá Jaguar F-Pace SE 2.0P 250PS phiên bản 2021.

Ngoại thất của Jaguar F-Pace 2021: trau chuốt hơn với những điểm nhấn tạo ấn tượng thị giác

Về tổng quan, thiết kế ngoại thất của Jaguar F-Pace 2021 không có quá nhiều thay đổi nhưng lại đem đến cảm giác mới lạ nhờ những chi tiết như cụm đèn chiếu sáng full-LED được thiết kế gọn hơn, tích hợp công nghệ AHBA (Auto High Beam Assist) cho phép tự động điều chỉnh đèn chiếu xa/gần cùng dải đèn LED định vị ban ngày với đồ hoạ 2 chữ J đặt nối tiếp. Bên cạnh đó là hốc gió hai bên đầu xe thay đổi nhẹ với hai đường kẻ ngang màu bạc để nổi bật hơn và lưới tản nhiệt cỡ lớn được thiết kế 3D theo phong cách bầu trời sao.

Jaguar F-Pace 2021 với thiết kế ngoại thất được trau truốt hơn.

Jaguar F-Pace 2021 với thiết kế ngoại thất được trau chuốt hơn.

Lưới tản nhiệt mới tạo dáng vẻ bắt mắt và nhận diện tốt hơn cho Jaguar F-Pace 2021.

Lưới tản nhiệt mới tạo dáng vẻ bắt mắt và nhận diện tốt hơn cho mẫu SUV hạng sang này.

Cụm đèn chiếu sáng và hốc gió trước được tái thiết kế và tích hợp thêm công nghệ AHBA.

Cụm đèn chiếu sáng và hốc gió trước được tái thiết kế và tích hợp thêm công nghệ AHBA.

Trên chiếc F-Pace 2021 phiên bản SE 2.0 250PS đang được trưng bày tại showroom của Jaguar Land Rover Việt Nam, bộ vành hợp kim đa chấu kích thước tới 20 inch là một sự lựa chọn phù hợp với tổng quan thiết kế của xe. Bên cạnh đó, nhà phân phối xe Jaguar cũng cung cấp tùy chọn vành từ 19-22 inch để khách hàng Việt Nam có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

Bộ vành hợp kim đa chấu kích thước tới 20 inch.

Xe được trang bị vành hợp kim đa chấu kích thước tới 20 inch.

Gương chiếu hậu tích hợp camera 360 độ và cảnh báo điểm mù.

Gương chiếu hậu tích hợp camera 360 độ và cảnh báo điểm mù.

Phần đuôi xe của Jaguar F-Pace 2021 cũng có một chút thay đổi nhẹ với cụm đèn hậu LED được thiết kế gọn gàng và sắc cạnh hơn để tạo sự cứng cáp khi nhìn từ phía sau. Cụm ống xả kép dạng tròn trước đây cũng được thiết kế ẩn bên dưới cản sau để tạo sự liền mạch cho phần đuôi xe. Cửa khoang hành lý đóng/mở tự động thông qua nút bấm và khách hàng có thể nâng cấp thêm cảm biến đá cốp để thuận tiện hơn khi sử dụng.

Phần đuôi xe cũng được tinh chỉnh để gọn gàng và liền mạch hơn.

Phần đuôi xe được tinh chỉnh để gọn gàng và liền mạch hơn.

Nhìn chung, F-Pace 2021 có phần nổi bật hơn nhờ những chi tiết được tinh chỉnh nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của Jaguar như kiểu dáng thể thao nhờ tỉ lệ phân bổ phù hợp giữa đầu xe, thân xe và đuôi xe. Kết hợp với đó là những đường gân dập nổi tạo cảm giác xe vươn về phía trước vừa mạnh mẽ vừa cá tính và thể hiện được chất thể thao đặc trưng của Jaguar.

Nội thất của Jaguar F-Pace 2021: Nhiều điểm mới hướng tới sự sang trọng và tiện nghi

Bên cạnh sự thay đổi ở phần ngoại thất, nội thất của F-Pace 2021 cũng được các kỹ sư Jaguar mạnh tay đổi mới để mang lại cảm giác sang trọng hơn cho mẫu SUV này. Trước tiên, chúng ta có thể nhìn thấy những chi tiết mang lại sự cao cấp cho chiếc xe như nội thất bọc da sang trọng, ghế điều chỉnh điện cùng với logo con báo dập nổi trên tựa đầu, các đường viền xung quanh xe ốp vân gỗ đồng màu tạo sự tinh tế, dòng chữ "EST.1935 Jaguar Coventry" in chìm ngay trên cụm điều khiển điều hoà, đèn viền LED đa sắc màu...

Nội thất Jaguar F-Pace 2021 được nâng cấp theo hướng hiện đại và sang trọng hơn.

Nội thất của Jaguar F-Pace 2021 được nâng cấp theo hướng hiện đại và sang trọng hơn.

Ghế lái thể thao với logo con báo dập nổi trên tựa đầu.

Ghế lái thể thao với logo con báo dập nổi trên tựa đầu.

Ngay cả cửa gió điều hoà của Jaguar F-Pace cũng được thiết kế lại, tạo cảm giác liền mạch cho phần táp-lô. Ở vị trí trung tâm, màn hình giải trí của Jaguar F-Pace 2021 có kích thước lên tới 11,4 inch với công nghệ PIVI PRO mang lại hình ảnh sắc nét cùng với các kết nối đa phương tiện như Apple CarPlay và Android Auto.

Cụm cửa gió điều hoà được thiết kế liền mạch tạo sự xuyên suốt trong thiết kế nội thất của Jaguar F-Pace.

Cụm cửa gió điều hòa được thiết kế liền mạch tạo sự xuyên suốt trong thiết kế nội thất của Jaguar F-Pace.

Màn hình giải trí PIVI PRO kích thước lớn với kết nối đa phương tiện.

Màn hình giải trí PIVI PRO kích thước lớn với kết nối đa phương tiện.

Những nút bấm điều khiển hệ thống điều hòa tự động 2 vùng trên Jaguar F-Pace 2021 cũng đã chuyển thành dạng cảm ứng rung có phản hồi vật lý. Điều này khiến cho cụm điều khiển trung tâm của xe trở nên gọn gàng và hiện đại hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là người điều khiển phải chạm mạnh tay một chút mới có thể điều chỉnh các chế độ.

Cụm điều khiển điều hoà dạng cảm ứng.

Cụm điều khiển điều hoà dạng cảm ứng.

Vô-lăng của Jaguar F-Pace 2021 cũng là một điểm thay đổi đáng chú ý khi được thừa hưởng thiết kế từ người anh em XE 2020, mang đến một dáng vẻ mạnh mẽ, cơ bắp với những đường nét mô phỏng cơ bắp của loài báo. Thêm vào đó là những đường viền mạ bạc tạo sự tương phản và nổi bật. Điểm cộng lớn cho vô-lăng Jaguar F-Pace 2021 nằm ở lẫy gẩy số bằng kim loại phía sau, chi tiết này sẽ mang lại sự phấn khích và linh hoạt khi vận hành mẫu SUV thể thao hạng sang này ở tốc độ cao.

Vô-lăng thiết kế mới của Jaguar F-Pace 2021 khá tương đồng với Jaguar XE 2020.

Vô-lăng thiết kế mới của Jaguar F-Pace 2021 khá tương đồng với XE mới.

Phía sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số với khả năng hiển thị đa thông tin và tùy chỉnh linh hoạt theo ý người dùng. Đây cũng là điểm mới tạo sự hiện đại cho nội thất của Jaguar F-Pace 2021.

Màn hình kỹ thuật số hiển thị đa thông tin phía sau vô-lăng

Màn hình kỹ thuật số hiển thị đa thông tin phía sau vô-lăng.

Một chi tiết khác biệt nữa của Jaguar F-Pace 2021 là cụm cần số điện tử bọc da có thiết kế to bản thay vì dạng núm xoay thò thụt như trước, phù hợp với kiểu dáng SUV hạng sang hơn. Thêm vào đó, nút chuyển đổi giữa các chế độ lái trước đây cũng đã chuyển thành dạng núm xoay mạ bạc, tạo sự sang trọng và thuận tiện hơn khi sử dụng.

Bệ tì tay trung tâm được thiết kế gọn gàng hơn với cần số bọc da to bản.

Bệ tì tay trung tâm được thiết kế gọn gàng hơn với cần số bọc da to bản.

Hàng ghế thứ 2 trên Jaguar F-Pace 2021 không có quá nhiều tiện nghi bởi vì đây là một mẫu SUV cỡ trung mang hơi hướng thể thao. Do đó, chúng ta chỉ có tìm thấy những tiện nghi cơ bản như cửa gió điều hòa sau, cổng sạc USB, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và dàn âm thanh cao cấp Meridian. Khoảng không gian ngồi cũng chỉ ở mức vừa đủ, không quá rộng rãi bởi Jaguar F-Pace 2021 vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2.974 mm.

Hàng ghế thứ 2 chỉ vừa đủ, không quá rộng rãi và có trang bị cơ bản.

Hàng ghế thứ 2 chỉ vừa đủ, không quá rộng rãi và có trang bị tiện nghi cơ bản.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Cửa gió điều hoà phía sau cho cảm giác mát hơn.

Cửa gió điều hoà phía sau cho cảm giác mát hơn.

Nhìn chung, nội thất của Jaguar F-Pace đã được thiết kế lại theo hơi hướng hiện đại và sang trọng hơn, từ đó khẳng định vị thế của một chiếc SUV thể thao Anh quốc.

Động cơ của Jaguar F-Pace 2021: không thay đổi

Về mặt sức mạnh, Jaguar F-Pace SE 2.0P 250PS vẫn sở hữu khối động cơ tăng áp kép, dung tích 2.0L với khả năng sản sinh công suất tối đa 246 mã lực và mô-men xoắn cực đại 365 Nm. ĐI kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp cùng 4 chế độ lái quen thuộc là Comfort, Rain Ice Snow, Eco và Dynamic.

Động cơ của Jaguar F-Pace 2021 không có sự thay đổi.

Động cơ của Jaguar F-Pace 2021 không có sự thay đổi.

Xe cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng khả năng lội nước lên tới 500 mm và công nghệ kiểm soát địa hình All Surface Progress Control. Điều này giúp Jaguar F-Pace 2021 vẫn là mẫu SUV thể thao hạng sang có khả năng offroad khá ấn tượng cùng cảm giác lái linh hoạt và chính xác.

Trang bị an toàn của Jaguar F-Pace 2021: Chỉ ở mức tiêu chuẩn

Các công nghệ an toàn trên Jaguar F-Pace 2021 chỉ ở mức tiêu chuẩn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định thân xe DSC, hệ thống cân bằng rơ-moóc TSA, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo bằng phanh TVBB và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA. Ngoài ra, xe cũng có thêm cảm biến va chạm trước/sau, cảnh báo điểm mù và camera 360 độ quanh xe.

Kết luận

Nhìn chung, Jaguar F-Pace 2021 không quá tập trung vào việc thay đổi sức mạnh cũng như trải nghiệm lái bởi đây là những yếu tố mà mẫu xe này đã và đang thể hiện tốt với khách hàng Việt Nam. Điểm thay đổi lớn nhất của Jaguar F-Pace 2021 chính là ở nội - ngoại thất nâng cấp để hướng tới sự sang trọng, mang đến trải nghiệm cao cấp hơn cho chủ nhân của mình.

Jaguar F-Pace 2021 chắc chắn sẽ làm thỏa mãn những khách hàng khó tính tại Việt Nam dù cho giá xe có phần cao hơn các đối thủ.

Jaguar F-Pace 2021 chắc chắn sẽ làm thỏa mãn những khách hàng khó tính tại Việt Nam dù giá xe có phần cao hơn các đối thủ.

Có thể nói, với giá bán dao động từ 3,489 - 4,919 tỷ đồng, Jaguar F-Pace 2021 đắt hơn các đối thủ khác trên thị trường như Porsche Macan hay Audi Q3. Tuy nhiên, với những đổi mới và cách tiếp cận khách hàng riêng biệt thì mẫu xe này vẫn là một lựa chọn dành cho những người muốn tìm cảm giác mới lạ ở SUV thể thao hạng sang.