Đánh giá McLaren 765LT độc nhất Việt Nam - Siêu xe giới hạn dành cho người sành

  • 05/03/2021 07:03

Video trải nghiệm siêu xe McLaren 765LT

Trong khi giới nhà giàu tại Việt Nam chỉ tập trung vào phần lớn các mẫu siêu xe McLaren 720S Coupe hay McLaren 720S Spider thì một người chơi xe mới nổi ở quận Gò Vấp đã "ưng mắt" mẫu xe hiệu suất cao của McLaren 720S ngay khi xe được giới thiệu tại đại bản doanh của McLaren vào tháng 3 năm 2020 và khi hãng siêu xe Anh quốc bắt đầu bán ra thị trường McLaren 765 Longtail (LT), nữ doanh nhân này đã liên hệ một công ty nhập khẩu tư nhân trong nước nhanh chóng mang siêu xe giới hạn này về Việt Nam cho mình.

Trong cách đặt tên có thể thấy Longtail mang ý nghĩa chính là cái đuôi dài của mẫu xe McLaren 765LT. Hiểu theo cách rộng hơn, những chiếc siêu xe McLaren phiên bản Longtail thể hiện sức mạnh đỉnh cao và chỉ khoảng 6 phiên bản LT ra đời trên thế giới trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. McLaren 765LT chính là thành viên mới nhất gia nhập vào đội ngũ những mẫu xe McLaren Longtail.

Thành viên mới nhất của đội McLaren Longtail là 765LT đã có mặt tại Việt Nam

Thành viên mới nhất của đội McLaren Longtail là 765LT đã có mặt tại Việt Nam

McLaren 765LT hiện chính là mẫu xe supercar đứng đầu của McLaren hiện nay, không chỉ thế, quái vật này còn đang trên đường chinh phục danh hiệu vua drag cùng với hàng loạt chiến binh khác như Ferrari SF90 Stradale, Lamborghini Huracan STO hay thậm chí là những siêu xe sử dụng động cơ V12 như Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari 812 Superfast...

McLaren 765LT có gì hấp dẫn để khiến nữ doanh nhân Gò Vấp phải chi số tiền ước tính không dưới 30 tỷ đồng để chiêu mộ mẫu xe này nhanh chóng về garage của mình? Hãy cũng Tinxe.vn đánh giá nhanh McLaren 765LT để có nhiều cái nhìn về chiếc supercar nhanh - đắt nhất thế giới hiện nay.

Thiết kế siêu xe McLaren 765LT

Dựa trên nền tảng mẫu siêu xe McLaren 720S từng đánh bại rất nhiều đối thủ sừng sỏ trong các cuộc đua drag 400 m hay 800 m như Porsche 911 GT2 RS, Ferrari 812 Superfast, Lamborghini Aventador S LP740-4, hãng siêu xe Anh quốc đã sửa đổi lại thiết kế cũng như bơm thêm rất nhiều chi tiết carbon cho ngoại hình cũng như khung gầm của McLaren 765LT để từ đó ép trọng lượng của xe chỉ còn 1.229 kg, một cân nặng khiến không ít hãng xe đối thủ thèm muốn.

Vẻ đẹp của siêu xe McLaren 765LT đầu tiên về Việt Nam

Vẻ đẹp của siêu xe McLaren 765LT đầu tiên về Việt Nam. Xe sở hữu màu sơn cam có thêm điển nhấn là kim tuyến đẹp mắt

Đánh giá McLaren 765LT độc nhất Việt Nam ta thấy mẫu xe này phù hợp chạy trong đường phố lẫn đường đua

Để làm được điều này, hãng siêu xe McLaren bắt đầu với MonoCage II, khung gầm cực kỳ mạnh mẽ, cứng và siêu nhẹ là trọng tâm của mỗi siêu xe Anh quốc khi ra đời. McLaren 765LT có các tấm thân xe bằng sợi carbon mới, kính polycarbonate lấy cảm hứng từ những chiếc xe mô tô thể thao, hệ thống ống xả titan độc đáo và ấn tượng, ngoài ra là hệ thống treo lò xo kép siêu nhẹ. Kết quả là McLaren 765LT có trọng lượng nhẹ hơn 80kg so với 720S. Tất nhiên là để giảm cân cho McLaren 765LT, hãng siêu xe Anh quốc còn sửa đổi lại các chi tiết bên trong khoang lái sẽ được chúng tôi nói đến phần sau.

Nhận diện thương hiệu cho McLaren 765LT rất đơn giản với cản va trước cùng các hốc gió được kéo dài và thiết kế lại để mang đến cho xe nhiều tính khí động học hơn so với McLaren 720S. Dễ nhận thấy rằng siêu xe McLaren 765LT có thêm cánh lướt gió cỡ lớn phía trước đầu xe kéo dài sang 2 bên đầu xe vừa tăng lực ép xuống mặt đường đồng thời giúp người xem dễ nhận ra đây là siêu xe giới hạn và hiệu suất cao của mẫu xe McLaren 720S.

Thiết kế phần đầu xe McLaren 765LT khác biệt hoàn toàn so với McLaren 720S

Thiết kế phần đầu xe McLaren 765LT khác biệt hoàn toàn so với McLaren 720S

Cản va trước của siêu xe McLaren 765LT kéo dài sang 2 bên đầu xe

Xe có bộ cản va trước cùng với đó là hốc gió trước được sửa đổi lại thiết kế. Cản va trước của siêu xe McLaren 765LT kéo dài sang 2 bên đầu xe

Hãng siêu xe Anh quốc khoét 2 hốc gió bên hông của McLaren 765LT rộng ra để giúp luồng gió vào trong nhanh nhất và nhiều nhất có thể. Khi mang gió vào quá nhiều, các kỹ sư Anh quốc bắt đầu tìm đường ra để giúp xe McLaren 765LT có tính khí động học tốt nhất, cũng chính từ đó 2 vây cá trên vòm bánh xe của McLaren 765LT xuất hiện.

Phần phía trên của siêu xe McLaren 765LT chỉ được sửa đổi thiết kế vòm bánh xe

Phần phía trên của siêu xe McLaren 765LT chỉ được sửa đổi thiết kế vòm bánh xe

Cụ thể là các vây cá đã được xuất hiện trên vòm bánh xe

Cụ thể là các vây cá đã được xuất hiện trên vòm bánh xe. 2 tấm ốp bằng carbon không chỉ mang đến cái nhìn hiếu chiến mà còn giúp cho siêu xe McLaren 765LT có khí động học tốt hơn

Không những là chi tiết tạo nên sự dữ dằn cho ngoại hình, đây còn là đường thoát khí khi lượng gió vào bánh xe quá nhiều. Hốc gió đèn pha nối ra phía sau cũng được mở rộng so với McLaren 720S.

Vòng ra bên hông xe sẽ thấy rõ sự khác biệt cá tính của McLaren 765LT so với bản tiêu chuẩn, phiên bản giới hạn của McLaren 720S có thêm một nẹp sườn cỡ lớn có thể được sơn đen hoặc bằng tuỳ chọn carbon hầm hố được khắc thêm logo 765 như dấu hiệu nhận biết rõ nhất.

McLaren 765LT có một cánh lướt gió bên hông hoàn toàn mới

McLaren 765LT có một cánh lướt gió bên hông hoàn toàn mới

Nếu như phần đầu xe và bên hông vẫn chưa đủ thuyết phục mọi người rằng McLaren 765LT không khác gì so với McLaren 720S vậy thì xin mời ra phía sau, nơi hãng xe Anh quốc đặt hết tâm trí và niềm tin rằng sẽ khiến khách hàng đang sở hữu McLaren 720S phải mua ngay McLaren 765LT.

Đầu tiên có thể khẳng định rằng giữa McLaren 720S và McLaren 765LT chỉ giống nhau hệ thống đèn hậu, mọi thứ còn lại đều khác biệt.

McLaren đã thiết kế phần đuôi xe 765LT khác hơn 85% so với McLaren 720S

McLaren đã thiết kế phần đuôi xe 765LT khác hơn 85% so với McLaren 720S. Thay đổi tiếp theo là việc McLaren 765LT có lưới tản nhiệt rộng hơn nhiều so với McLaren 765LT để tăng tính toả nhiệt cũng như cá tính của xe

Ngoài ra phải kể đến là xe có bộ chia gió mới ở 2 bên đuôi xe để tăng khí động học khi chạy tốc độ cao và vào cua

Ngoài ra phải kể đến là xe có bộ chia gió mới ở 2 bên đuôi xe để tăng khí động học khi chạy tốc độ cao và vào cua

Hệ thống ống xả với 4 khẩu pháo tròn đặt cạnh nhau giúp cho thiết kế của McLaren 765LT khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe McLaren còn lại

Hệ thống ống xả với 4 khẩu pháo tròn đặt cạnh nhau giúp cho thiết kế của McLaren 765LT khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe McLaren còn lại

McLaren trang bị cho 765LT một tấm lưới tản nhiệt cỡ lớn để giúp xe toả nhiệt tốt nhất có thể, chưa hết, cánh gió đuôi của xe sẽ hoạt động như một con thoi khi nâng lên ở các tốc độ xe khác nhau và hạ xuống khi xe di chuyển chạm. Người lái cũng điều khiển cánh gió đuôi này dễ dàng thông qua nút bấm đặt trong khoang lái. Bộ phận tản gió và khuếch tán sau của siêu xe McLaren 765LT đều được sắp xếp lại so với McLaren 720S.

Hai bên hông đuôi xe của McLaren 765LT được hãng siêu xe Anh quốc khoét 2 lỗ hốc gió lớn kèm với đó là một tấm nẹp dựng dọc giúp xe đảm bảo tính khí động học khi ra vào cua. Điểm nhấn và sự ấn tượng nhất của siêu xe giới hạn McLaren 765LT chính là việc xe được trang bị đến tận 4 ống xả được đặt nằm ngang giống như các nòng súng.

Bộ mâm 5 chấu kép của siêu xe McLaren 765LT được sơn màu đen kết hợp kẹp phanh cam. Trên viền mâm có khắc logo 765LT với 2 tông màu là trắng và cam

Bộ mâm 5 chấu kép của siêu xe McLaren 765LT được sơn màu đen kết hợp kẹp phanh cam. Trên viền mâm có khắc logo 765LT với 2 tông màu là trắng và cam

Hệ thống ống xả titan không chỉ mang đến âm thanh chất lượng mà còn giúp trọng lượng xe giảm cân đáng kể. Siêu xe hàng hiếm McLaren 765LT sẽ cưỡi trên bộ bánh xe 10 chấu độc quyền đi kèm với lốp Pirelli P Zero Trofeo R. Phía bên trong là phanh gốm carbon lấy ý tưởng của McLaren Senna.

Nội thất mang tầm xe đua của McLaren 765LT độc nhất Việt Nam

Khoang lái của siêu xe hàng hiếm McLaren 765LT chỉ gói gọn trong một từ mà các dân chơi đều muốn xe của mình có càng nhiều càng tốt, đó chính là carbon. Ngoài ra là da Alcantara. Một tấm huy hiệu được đặt trên cùng của bật cửa xe sẽ cho biết số thứ tự rõ ràng, chiếc McLaren 765LT đầu tiên về Việt Nam có số 486/765.

McLaren 765LT đầu tiên về nước có số thứ tự 486

McLaren 765LT đầu tiên về nước có số thứ tự 486

Toàn bộ khoang lái của siêu xe McLaren 765LT độc nhất Việt Nam

Toàn bộ khoang lái của siêu xe McLaren 765LT độc nhất Việt Nam

Để giúp McLaren 765LT có trọng lượng lý tưởng là 1.229 kg, hãng xe Anh quốc đã bỏ đi trang bị tiêu chuẩn là loa và hệ thống điều hoà. Nếu khách Việt nào có ý định mua McLaren 765LT hãy bảo hãng bỏ các đồ chơi này vào lại trong nội thất nhưng nhớ rằng mình không có mất tiền cho hai trang bị này đâu nhé.

Nội thất xe sử dụng carbon và da Alcantara

Nội thất xe sử dụng carbon và da Alcantara. Ghế đua sợi carbon siêu nhẹ của McLaren 765LT

McLaren 765LT có 3 tuỳ chọn ghế ngồi bao gồm thể thao với ghế đua carbon và cuối cùng là ghế đua carbon siêu nhẹ. Điểm nhấn trong khoang lái của siêu xe McLaren 765LT có thể kể đến một chi tiết khá thú vị là phía sau ghế ngồi là khoảng sàn để đồ nhưng được hãng xe Anh quốc khoét một lỗ và đặt tấm kính để khoe được một phần trái tim V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép của xe.

Động cơ V8, 4.0L của McLaren 765LT được cải tiến

McLaren 765LT sẽ là một chiếc siêu xe đua drag đỉnh hơn nữa so với McLaren 720S. Đầu tiên chính là việc khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép quen thuộc của siêu xe McLaren 720S vẫn được trang bị cho McLaren 765LT. Nhưng các kỹ sư Anh đã "phù phép" lại nhằm mang đến cho xe công suất tối đa 755 mã lực, cao hơn 45 mã lực so với McLaren 720S.

Ngoài ra là siêu xe McLaren 765LT còn có mô-men xoắn cực đại 800 Nm, tăng 30 Nm so với siêu xe McLaren 720S đang giữ nhiều danh hiệu ở các cuộc đua drag 400m hay 800m. Sức mạnh của khối động cơ trên siêu xe hàng hiếm McLaren 765LT sẽ chạy qua hộp số ly hợp kép bảy tốc độ đã có các tinh chỉnh làm cho việc sang số nhanh hơn 15% so với McLaren 720S. .

Động cơ V8 của McLaren 765LT

Động cơ V8 của McLaren 765LT. Siêu xe McLaren 765LT có công suất tăng 35 mã lực so với McLaren 720S

McLaren 765LT không chỉ có trọng lượng giảm cân 80 kg so với bản McLaren 720S mà còn tăng lực ép xuống mặt đường thêm 25% so với bản tiêu chuẩn.

Giá xe McLaren 765LT

McLaren 765LT có giá bán tại nước ngoài vốn cũng cao hơn giá xe McLaren 720S đến 90.000 đô la, tương đương 2 tỷ đồng.

McLaren 765LT

McLaren 765LT

Tuy nhiên, đây là mức giá khởi điểm và thực tế, một số khách hàng phải chi ra số tiền khoảng 450.000 đô la, tương đương hơn 9 tỷ đồng để nhanh chóng làm chủ nhân của 1 trong 765 chiếc McLaren 765LT trên toàn thế giới. Ước tính, McLaren 765LT có giá tại Việt Nam trên 30 tỷ đồng.

Tin Tin