Đánh giá Mercedes E180 - Xe sang giá rẻ nhưng đậm chất Đức

  • 16/06/2020 08:06

Bên cạnh Mercedes-Benz C180, mẫu sedan hạng sang cỡ trung Mercedes-Benz E180 ( thường gọi là Mercedes E180) cũng là một tân binh được khá nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Với mức giá bán được công bố là 2,05 tỉ đồng, Mercedes-Benz E180 hiện là chiếc sedan hạng sang cỡ trung rẻ nhất phân khúc hiện nay. Tinxe.vn đã có buổi lái thử nhằm đánh giá Mercedes-Benz E180 "từ trong ra ngoài", giúp độc giả có cái nhìn đa chiều về mẫu xe này.

Thiết kế ngoại thất: Bóng bẩy, bắt mắt và rất "mộng Mer"

Mercedes E180 là phiên bản giá rẻ của của E200 trước đây nhưng không vì thế mà thiết kế ngoại thất của E180 lại giảm bớt sự sang trọng vốn có. Mercedes E180 vẫn sở hữu thiết kế trường dáng với những đường nét rất đặc trưng của Mercedes-Benz. Ở phía đầu xe, chúng ta vẫn bắt gặp lưới tản nhiệt 2 tầng với nan ngang màu bạc sáng nổi bật. Logo Mercedes-Benz lớn đặt chính giữa đầu xe và thêm một logo nhỏ xinh đặt chìm trên nóc ca-pô xe là dấu ấn thương hiệu dễ nhận thấy nhất.

Mercedes-Benz E180 có thiết kế ngoại thất rất đi vào lòng người

Mercedes E180 có thiết kế ngoại thất rất "đi vào lòng người"

Hệ thống đèn chiếu sáng của Mercedes E180 vẫn là loại full-LED nhưng tích hợp bóng projector cho phép xe có khả năng điều chính hướng chiếu sáng theo góc lái. Trang bị này rất thuận tiện cho người lái xe khi chạy buổi tối trên những cung đường quanh co.

Xét trên tổng thể, Mercedes E180 có phần mềm mại và phù hợp với số đông hơn hai người anh em E200 Exclusive và E300 AMG.

Thiết kế phần đầu xe của Mercedes-Benz E180 vẫn là điểm nhấn nổi bật rất dễ nhận ra.

Thiết kế phần đầu xe của Mercedes E180 vẫn là điểm nhấn nổi bật rất dễ nhận ra.

Mercedes E180 vẫn giữ được dáng vẻ trường dáng của một chiếc sedan hạng sang cỡ trung nhờ vào kích thước DxRxC đạt mức 4.923 x 1.852 x 1.460 mm; chiều dài cơ sở của Mercedes E180 vẫn giữ nguyên là 2.939mm như người anh em E200.

Mercedes-Benz E180 dài và rộng hơn nhưng lại thấp hơn so với E200 trước đây.

Mercedes E180 dài và rộng hơn nhưng lại thấp hơn so với E200 trước đây.

Mercedes E180 cũng sử dụng la-zăng tương tự như C180 với vành hợp kim 17 inch năm chấu đơn nhưng sơn màu tương phản tạo cảm giác như xe được trang bị bộ vành thể thao AMG. Đây có lẽ vừa là điểm cộng vừa là điểm trừ bởi thiết kế này tạo cảm giác đẹp mắt khi nhìn từ xa nhưng nếu nhìn gần thì có thể nhận ra sự đơn điệu.

Vành hợp kim 17 inch 5 chấu đơn nhưng thiết kế như vành thể thao 5 chấu kép.

Vành hợp kim 17 inch 5 chấu đơn nhưng thiết kế như vành thể thao 5 chấu kép.

Ngoài ra, phần đuôi xe của Mercedes E180 vẫn giữ nguyên những chi tiết tương tự của E200 và không có sự thay đổi nào đáng kể ngoại trừ việc logo E180 đã thay thế cho logo E200 trước đây.

Có thể nói rằng, mặc dù Mercedes E180 có giá bán rẻ hơn so với E200 nhưng tổng quan ngoại thất của mẫu sedan hạng sang cỡ trung này vẫn đáp ứng được các yêu cầu của một khách hàng sở hữu xe sang - đó chính là sang trọng, rộng rãi và bắt mắt.

Thiết kế nội thất - Sang, xịn, mịn dù giá rẻ

Với giá bán rẻ hơn so với Mercedes-Benz E200 trước đây nhưng Mercedes E180 chắc chắn sẽ không làm khách hàng yêu thích thương hiệu "Ngôi sao ba cánh" thất vọng khi vẫn sở hữu nội thất sang trọng, hiện đại và lịch sự không hề thua kém trước đây và có phần còn nhỉnh hơn một số đối thủ cùng phân khúc.

Nội thất của Mercedes-Benz E180 vẫn giữ được chất của một chiếc xe sang cỡ trung.

Nội thất của Mercedes E180 vẫn giữ được chất của một chiếc xe sang cỡ trung.

Bảng táp lô phía trước liền mạch với những đường nét mềm mại kết hợp cùng màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn tới 12,3 inch điều khiển thông qua Touch Pad khiến cho khách hàng cảm thấy ngợp khi bước vào bên trong Mercedes E180. Chất liệu da nội thất bên trong xe mặc dù không quá cao cấp nhưng lại rất dễ làm hài lòng khách hàng nhờ vào sự dày dặn, êm ái và tiện dụng. Ngoài ra, đèn viền nội thất nhiều màu sắc cũng là một chi tiết nhỏ nhưng mang lại sự sang trọng cần có cho một chiếc xe sedan hạng sang cỡ trung như Mercedes E180.

Màn hình giải trí trung tâm kích thuớc lên tới 12,3 inch.

Màn hình giải trí trung tâm kích thuớc lên tới 12,3 inch.

Vô-lăng trên Mercedes-Benz E180 vẫn là loại ba chấu tích hợp nút bấm điều khiển dạng cảm ứng (Touch Control Buttons) các chức năng thuận tiện cho màn hình giải trí trung tâm và màn hình phía sau vô-lăng. Đây là một điểm cộng khá lớn bởi điều này mang lại sự tiện nghi và sang trọng hơn hẳn cho người cầm lái Mercedes E180.

Vô-lăng ba chấu rất đặc trưng của Mercedes-Benz E180.

Vô-lăng ba chấu rất đặc trưng của Mercedes E180.

Màn hình phía sau vô-lăng cũng rất lịch sự và hiện đại chứ không thiên hướng thể thao như C-class.

Màn hình phía sau vô-lăng cũng rất lịch sự và hiện đại chứ không thiên hướng thể thao như C-class.

Không gian bên trong Mercedes E180 khá rộng rãi và mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách ngồi ở mọi vị trí. Riêng hàng ghế thứ 2 trên Mercedes E180 hơi ít tiện nghi đi kèm và chỉ có mỗi rèm che nắng phía sau, cổng sạc USB 12V cùng với cửa gió điều hoà chỉnh cơ phía sau.

Mercedes-Benz E180 sở hữu không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên có ít tiện nghi cho người ngồi ở hàng ghế thứ 2.

Mercedes E180 sở hữu không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên có ít tiện nghi cho người ngồi ở hàng ghế thứ 2.

Ốp loa đen không liên quan đến thiết kế vẫn là một điểm trừ trên Mercedes-Benz E180.

Ốp loa đen không liên quan đến thiết kế vẫn là một điểm trừ trên Mercedes E180.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh trên Mercedes E180 cũng không phải loại Burmester cao cấp mà sử dụng ốp loa đen không liên quan đến tổng quan thiết kế nội thất của xe, tương tự như Mercedes-Benz C180.

Xem thêm: >> Đánh giá Mercedes-Benz C180: Đẹp, sang, xịn nhưng chưa mịn

Động cơ, hộp số và an toàn - Vừa đủ cho một chiếc sedan hạng sang cỡ trung giá rẻ

Mercedes E180 được trang bị động cơ i4 tăng áp dung tích 1.5L đi kèm với đó là hộp số tự động 9 cấp G-Tronic - điều này tương tự với người anh em Mercedes-Benz C180. Chính vì thế, Mercedes E180 vẫn có khả năng sản sinh công suất tối đa 156 mã lực tại dải tua máy 5.800-6.100 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại đạt 250Nm tại dải vòng tua 1.500-4.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 223 km/h.

Trang bị an toàn của Mercedes-Benz E180 cũng chỉ ở mức vừa đủ.

Trang bị an toàn của Mercedes E180 cũng chỉ ở mức vừa đủ.

Các trang bị an toàn trên Mercedes E180 cũng chỉ được trang bị ở mức vừa đủ với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trơn trượt ASR, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ phanh ADAPTIVE, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động PARKTRONIC7 túi khí, chìa khoá Keyless-Start, lốp xe run-flat, camera lùi, cảm biến va chạm xung quanh xe,...

Có thể thấy rằng, Mercedes E180 không quá nổi bật về các trang bị an toàn chủ động cũng như về sức mạnh động cơ. Thế nhưng với một chiếc xe hạng sang giá rẻ thì đây cũng là một điều dễ hiểu bởi giá bán chỉ 2,05 tỉ thì khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn và bỏ qua những công nghệ an toàn chủ động quá đắt tiền.

Đánh giá Mercedes E180 về cảm giác lái - Một chiếc xe hay

Ngay từ khi bước vào xe, người lái dễ dàng cảm nhận được sự sang trọng và "nịnh người lái" của xe, với ghế bọc da dày dặn ôm người, vô-lăng vừa tay, các nút bẩm điều chỉnh tinh tế và thuận tiện ở cả phía trước và hai bên. Bấm nhẹ nút Start/Stop, xe khẽ rùng mình báo hiệu đã sẵn sàng. Với khối động cơ 1.5L tăng áp và khả năng cách âm thân vỏ tốt, Mercedes E180 mang lại cảm giác yên tĩnh cho không gian bên trong xe - điều này sẽ phù hợp với những lái xe muốn trải nghiệm sự êm ái, thoải mái và tận hưởng những giai điệu nhạc yêu thích của mình bên trong xe.

Đánh giá Mercedes E180 - Xe sang giá rẻ đáng tiền. (Video: Duy Tùng)

Nhấn nhẹ ga, người dễ dàng nhận thấy cảm giác nặng nhưng tăng ga rất mượt của chân ga Mercedes E180 - đây là một cảm giác quen thuộc của những chiếc xe Mercedes-Benz. Vô-lăng của Mercedes E180 được trang bị hệ thống trợ lực lái Direct-Steer cho phép vô-lăng nhẹ nhàng khi đi ở tốc độ chậm (dưới 10km/h) và nặng dần khi đi nhanh. Điều này sẽ giúp cho người lái cảm thấy thoải mái hơn khi đánh lái chậm để đỗ xe, lùi chuộng và thấy được sự chắc chắn của vô-lăng khi đi ở tốc độ cao.

Điểm cộng của Mercedes E180 chính là ở sự phối hợp êm ái và mượt mà giữa động cơ 1.5L tăng áp và hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic nên xe sang số rất mượt mà ở mọi dải tốc độ. Sẽ cần phải nói thêm, Mercedes E180 cũng có 5 chế độ lái khác nhau thông qua Dynamic Select bao gồm Sport+, Sport, Comfort, Eco và Individual để mang lại cảm giác lái đa dạng. Thế nhưng thực tế với động cơ 1.5L tăng áp công suất 156 mã lực thì sẽ không có quá nhiều khác biệt giữa các chế độ lái nên đây cũng sẽ là một điều mà các khách hàng quan tâm đến Mercedes E180 cần lưu ý. Và qua một thời gian lái thử đánh giá Mercedes E180 thì chúng tôi thấy chế độ lái thường xuyên sử dụng là Comfort và khi cần tăng tốc thì kết hợp với lẫy gẩy số vô-lăng là đủ tạo đà cho chiếc xe.

Mercedes-Benz E180 mang cảm giác lái đầm chắc và êm ái, phù hợp những người yêu thích sự sang trọng và trải nghiệm nhẹ nhàng khi cầm lái xe sang.

Mercedes E180 mang cảm giác lái đầm chắc và êm ái, phù hợp những người yêu thích sự sang trọng và trải nghiệm nhẹ nhàng khi cầm lái xe sang.

Thân xe dài, trục cơ sở lớn khiến cho Mercedes E180 mang lại sự êm ái và thoải mái cho mọi hành khách ngồi trên xe. Đặc biệt là khi đi qua những đoạn gờ giảm tốc, các dao động từ mặt đường lên xe đều nhanh chóng bị triệt tiêu - không thể không kể đến hệ thống treo AGILITY CONTROL trên Mercedes E180 mang lại cảm giác mượt mà hơn nếu so với C180. Điều này mang lại trải nghiệm vận hành nhẹ nhàng nhưng chắc chắn cho Mercedes E180.

Kết luận

Có thể nói rằng,  Mercedes E180 hoàn thành tốt nhiệm vụ của một mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung với giá bán rẻ nhất phân khúc khi đem lại được kiểu dáng đẹp mắt, thiết kế sang trọng và cảm giác lái phù hợp với số động khách hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, với giá xe Mercedes-Benz E180 là 2,05 tỉ đồng rất cạnh tranh, giới chuyên môn cũng như những người yêu xe đánh giá Mercedes E180 đang khiến các đối thủ cùng phân khúc như Volvo S90, BMW 5-Series, Audi A6... như ngồi trên chảo nóng.