Đánh giá Mercedes-Maybach S-Class 2022: Một chiếc xe có tất cả mọi thứ

  • 26/06/2021 12:06
Động cơ V12, cửa điều khiển bằng cử chỉ và không gian rộng hơn.



Mercedes-Maybach S-Class 2022 là định nghĩa của sự tinh khiết, sang trọng. Tuy rằng doanh số bán hàng tầm thường vào năm 2002 và một lần nữa vào năm 2012, thế hệ cuối cùng đã thành công hoàn toàn, sử dụng cách tiếp cận hiện đại và thực dụng hơn với mức giá dễ chấp nhận hơn. Dựa trên Mercedes-Benz S-Class tiêu chuẩn, hơn 60.000 chiếc sedan mang nhãn hiệu Maybach đã rời nhà máy vào năm 2015 và 80% trong số đó đã đến Trung Quốc.

Chiếc Maybach mới, dựa trên W223 S-Class mới nhất, được thiết kế để một lần nữa cho thấy những gì thương hiệu sang trọng của Mercedes có thể cung cấp cho mẫu xe hàng đầu. Và đây sẽ là lần cuối cùng xuất hiện của một động cơ mang tính biểu tượng: động cơ V12 của Mercedes. Động cơ twin-turbocharged 6,0 lít V12 sản sinh 612 mã lực và 664 lb-ft mô-men xoắn ở phiên bản S680 . Còn phiên bản S580 sở hữu động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép, công suất 503 mã lực và 516 lb-ft. Phiên bản S480 sẽ chỉ là động cơ V6.

Bạn cần gì, Maybach có đó.



Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả những chiếc Maybach. Khách hàng cũng có thể có hai tùy chọn cầu sau - một hệ thống xoay bánh sau 4,5 độ và một hệ thống khác lên đến 10 độ. Hệ thống treo khí nén Airmatic quen thuộc với giảm xóc thích ứng và kiểm soát thân xe chủ động sẽ mang lại cảm giác thoải mái mà khách hàng Maybach mong đợi.

Tuy nhiên, trong trường hợp các cài đặt tiêu chuẩn cho các hệ thống này không đủ để bạn cảm thấy dễ chịu, thì Maybach Mode sẽ làm bạn cảm thấy khá hơn, với việc đặt bộ phuộc ở chế độ mềm nhất và buộc xe khởi động ở số thứ hai. Không thể làm đổ một ly sâm panh khi xe đang ở chế độ này. Ngoài ra, có một tủ lạnh ở phía sau và cặp ly sâm panh quý phái, giúp bạn tận hưởng cảm giác thư giãn bậc nhất trong cabin với không gian để chân bổ sung với chiều dài cơ sở 3,4 mét dành riêng cho Maybach (dài hơn 19cm so với S-Class tiêu chuẩn).



Từ ngoại thất, bạn có thể nhận diện một chiếc Maybach qua cửa sau dài hơn, trụ B bằng nhôm đánh bóng, mui xe tùy chỉnh với thanh màu bạc và lưới tản nhiệt lớn lấy cảm hứng từ Vision 6 Concept 2016. Trên phiên bản 2021, logo Maybach ở cột C có thể phát sáng lên. Đối với những chi tiết dành riêng cho động cơ V12, có các tấm lưới mạ chrom ở hốc hút gió phía trước, cũng như các tùy chọn mâm xe 20 và 21 inch chuyên dụng..

Ngoài những đường nét hào nhoáng đó, việc sơn hai tông màu cũng là một tùy chọn cho khách hàng. Mất tới một tuần để hoàn thành việc sơn bao gồm một đường chia được vẽ bằng tay. So với chiếc xe thế hệ trước, Mercedes đã tách biệt mẫu Maybach của mình khỏi S-Class một cách ấn tượng và đáng kể hơn nhiều. Khách hàng sẽ rất vui vì điều đó.


Về mặt công nghệ, Maybach sở hữu một số cải tiến vượt xa S-Class. Có hệ thống khử tiếng ồn chủ động dành riêng cho Maybach như một phần của hệ thống âm thanh vòm Burmester 4D. Các chức năng mới trên cửa xe cũng là một điểm nhấn tuyệt đối. Nếu việc mở và đóng cửa khiến bạn gặp nhiều khó khăn, thì có không ít hơn bảy cách khác nhau để khắc phục điều này, bao gồm cả điều khiển bằng cử chỉ. Một cái vuốt nhẹ và cánh cửa đóng lại khi bạn đang sử dụng chế độ The Force. Bạn có thể thực hiện trò ảo thuật tương tự với tấm che nắng trên cửa sổ trời khổng lồ.



Tất nhiên, nội thất của Maybach có thể làm được hàng nghìn điều khó tin khác. Một điểm cộng lớn cho chiếc Maybach là giá của nó: ngay cả với động cơ mười hai xi-lanh, giá niêm yết bắt đầu từ 261.954 USD, trong khi bạn phải bỏ ra ít nhất 400.207 USD cho một chiếc Rolls-Royce Ghost.

Sang trọng bậc nhất - Trải nghiệm hàng đầu.



Hãy bắt đầu với S580. Mọi vị trí ngồi đều không có nhiều sự khác biệt, bất kể là ghế tài xế phía trước hay ông chủ phía sau. Đúng như dự đoán, S580 di chuyển nhẹ nhàng và khá yên tĩnh. Động cơ V8 đáp ứng các lệnh điều tiết một cách “thanh lịch” nhưng vẫn “đằm”. Chỉ có một tiếng ầm ầm nhẹ nhàng truyền đến tai, nhưng đó là tất cả những gì bạn có thể nghe trong cabin của S580. Còn cảm giác lái thì khá giống một chiếc S-Class. 



Hệ thống lái mượt mà và rất mạch lạc. Hệ thống treo của Maybach luôn ở một đẳng cấp khác biệt. Tuy chiếc xe cũng nảy lên đáng kể qua các gờ giảm tốc, nhưng tất cả những điều đó với sự xuất sắc và mạch lạc góp phần vào việc bảo toàn sự thư giãn của ông chủ. Những người kỳ cựu của hãng có thể nhận thấy sự khác biệt ở chế độ Maybach, nhưng thực chất chiếc xe không khác gì một tấm thảm bay ngay từ chế độ Comfort.



Tổng trọng lượng xe là 2,3 tấn nghe có vẻ khá nặng nề, nhưng nhờ cầu sau có khả năng quay 10 độ giúp “biệt thự di động” trở nên hoạt bát hơn. Ở những khúc cua nhanh, nó có khả năng kiểm soát tốt một cách đáng kinh ngạc. Chắc chắn, chiếc xe sẽ chao đảo một chút, nhưng tay phanh hoạt động tốt khiến cho việc thiếu lái hầu như không phải là vấn đề. 

Tất nhiên, S680 thậm chí còn nhanh hơn S580 - ít nhất là trên một đường thẳng. Nhưng hãy quên hiệu suất đi, vì đây là động cơ mười hai xi-lanh cuối cùng của Mercedes, và chỉ vì lý do đó, bạn nên mua nó. 



Sự kết hợp giữa khả năng cung cấp sức mạnh một cách mượt mà và lực đẩy vô tận là điều khó có thể cưỡng lại. Động cơ 6,0 lít tạo động lực khổng lồ để đẩy một khối lượng 2,3 tấn phóng nhanh về phía trước. Sự mê hoặc ở chỗ, S680 phát huy sức mạnh của nó một cách kín đáo và tinh tế. Động cơ không bao giờ phát ra âm thanh lớn, thậm chí vòng tua không cao hơn 5.500 vòng/phút.

Đồng thời, động cơ V12 cũng xử lý trên các cung đường cong với một mức độ điềm tĩnh đáng ngạc nhiên, mặc dù phần hông của nó tăng thêm 60 kg so với S580. Nói chung, đó là một trải nghiệm rất đặc biệt. 

Là một chiếc S-Class, nhưng tốt hơn.



Hàng ghế sau có thể ngả tới 43,5 độ và tất nhiên là vô cùng thoải mái, đặc biệt là đệm bổ sung ở phần tựa đầu. Đó là tâm điểm của sự mềm mại. Các dây an toàn tự động rút về phía bạn và sau đó được neo vào các khóa bằng nhôm sáng bóng



Ngồi từ ghế sau đưa tầm nhìn về phía trước, những đường vân gỗ ở lưng ghế trước, cùng màn hình lớn và những chiếc bàn nhỏ lạ mắt. Thêm vào đó, ghế hành khách phía trước nghiêng về phía trước thêm 23 độ so với vị trí 90 độ để có thêm không gian để chân.



Vì vậy, bạn đã có rất nhiều không gian và có thể ngả người một cách thoải mái nhất. Phần để chân giờ đây đã mở rộng thêm 50 mm và có chức năng mát-xa cùng một máy sưởi ở ghế. S-Class vốn đã dẫn đầu trong khoản chống tiếng ồn và độ rung, nhưng Maybach còn vượt trội hơn cả, với kính dày hơn và nhiều bọt cách nhiệt hơn phía sau vòm bánh xe.



Như đã đề cập trước đó, Maybach có các tính năng công nghệ cao tương tự như S-Class thông thường. Điều đó bao gồm thế hệ thông tin giải trí MBUX mới nhất cũng như màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường. Và tất nhiên, Maybach vẫn có thể tự lái đến Cấp độ 3 tại các khu vực được chỉ định vào năm 2021 - nếu các nhà lập pháp muốn điều đó. Không sớm thì muộn, chiếc limousine có tài xế riêng tối tân sẽ không cần tài xế riêng nữa.



Không thể đòi hỏi thêm - Quá tuyệt vời!


​​​​​​​

Maybach mới thể hiện được ưu thế công nghệ của S-Class, sự thoải mái vượt trội về cảm giác lái cùng nội thất hoành tráng được lên một tầm cao mới. Và chiếc xe “khổng lồ” này thậm chí không hề tệ khi vào góc cua. Hơn nữa, Chiếc xe sở hữu V12 cuối cùng của Daimler đương nhiên là một cột mốc đáng giá trong lịch sử của hãng ngôi sao ba cánh.