Đánh giá nhanh Chevrolet Trailblazer - Tân binh ấn tượng của phân khúc SUV 7 chỗ

  • 13/05/2018 08:05

Trong bối cảnh nghị định 116 có hiệu lực khiến hàng loạt những cái tên nổi bật trong phân khúc SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner hay Ford Everest sẽ về Việt Nam chậm hơn dự kiến thì GM Việt Nam bất ngờ cho ra mắt Chevrolet Trailblazer. Điều này khiến cho các khách hàng Việt có thể thêm lựa chọn khi tìm mua một mẫu SUV đa dụng với nhiều tính năng công nghệ hiện đại cũng như mức giá khá cạnh tranh - chỉ từ 859 triệu VNĐ.

Nổi bật nhất của Chevrolet Trailblazer chính là ở bộ gen cơ bắp của thương hiệu xe đến từ Mỹ với thiết kế bề thế cùng nhiều chi tiết thân thuộc giống như người anh em Chevrolet Colorado như lưới tản nhiệt 2 tầng cỡ lớn, đèn chiếu sáng thiết kế mới, hệ thống nội thất đặc trưng và hàng loạt các công nghệ tiện nghi đi kèm như khởi động từ xa, kết nối thông minh MyLink, động cơ mạnh mẽ, hệ dẫn động 4x4...

Thế nhưng không chỉ dừng ở đó, Chevrolet Trailblazer còn tiện dụng hơn khi sở hữu thiết kế 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi cùng cửa gió điều hoà riêng biệt cho từng hàng ghế. Ngoài ra, Chevrolet Trailblazer còn được trang bị những công nghệ an toàn mới như hệ thống cảnh báo điểm mù tích hợp trên gương chiếu hậu, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,...

Ngoài ra, Chevrolet Trailblazer còn được phân phối với 4 phiên bản khác nhau bao gồm 2.5L 4x2 MT LT, 2.5L VGT 4x2 AT LT, 2.5L VGT 4x4 LTZ, 2.8L 4x4 AT LTZ với hộp số sàn MT 6 cấp hoặc hộp số tự động AT 6 cấp. Riêng về động cơ, Chevrolet Trailblazer cũng sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hơn các đối thủ trong cùng phân khúc với động cơ dầu Duramax 2.5L, DI, DOHC, Turbo có khả năng sản sinh công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380Nm; động cơ dầu Duramax 2.5L, DI, DOHC, VGT, Turbo có khả năng sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440Nm; và cuối cùng là động cơ dầu Duramax 2.8L, DI, DOHC, Turbo có khả năng sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm.

Thế nhưng, cũng không thể không nói đến những điểm thiếu sót của Chevrolet Trailblazer như chỉ được trang bị 2 túi khí (ngay cả ở phiên bản cao cấp nhất) và cốp sau của xe vẫn là loại điều chỉnh cơ chứ chưa tích hợp điều khiển điện tử.

Có thể nói, sự xuất hiện của Chevrolet Trailblazer đã mang đến thêm sự lựa chọn dành cho những khách hàng Việt. Và với mức giá tốt (chỉ từ 859 triệu - 1,075 tỷ VNĐ) cùng hàng loạt các trang thiết bị tiện nghi thì Chevrolet Trailblazer đang được đánh giá khá tốt từ phía nhiều khách hàng Việt. Và có lẽ nếu Toyota Fortuner hay Ford Everest không có chiến lược mới về giá cũng như các nâng cấp thì rất có thể Chevrolet Trailblazer sẽ sớm ăn chia sòng phẳng với các đối thủ về thị phần xe SUV 7 chỗ.

Đánh giá nhanh Chevrolet Trailblazer - Tân binh ấn tượng của phân khúc SUV 7 chỗ

Chevrolet Trailblazer có phần rộng rãi hơn khi đạt các thông số DxRxC tương ứng là 4887 x 1902 x 1852 mm. Ngay cả chiều dài cơ sở của Chevrolet Trailblazer cũng lên tới 2.845 mm.

 Chevrolet Trailblazer có tới 3 tuỳ chọn động cơ dầu bao gồm 2.5L (Turbo và VGT Turbo) và 2.8L Turbo.

Sức mạnh của mỗi loại động cơ trên Chevrolet Trailblazer tương ứng là động cơ dầu Duramax 2.5L, DI, DOHC, Turbo có khả năng sản sinh công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380Nm; động cơ dầu Duramax 2.5L, DI, DOHC, VGT, Turbo có khả năng sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440Nm; và cuối cùng là động cơ dầu Duramax 2.8L, DI, DOHC, Turbo có khả năng sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm.

Các trang thiết bị nội thất giữa hai mẫu xe Chevrolet Trailblazer được trang bị ghế bọc da, vô-lăng 3 chấu tích hợp nút điều khiển, hộp số tự động 6 cấp, màn hình cảm ứng trung tâm 8",... Chevrolet Trailblazer vẫn sử dụng chìa khoá cơ nhưng trên chìa khoá đã được tích hợp tính năng đề nổ từ xa khá thuận tiện.

Vô-lăng 3 chấu bọc da được trợ lực điện trên Chevrolet Trailblazer.

Chevrolet Trailblazer còn được trang bị hệ thống MyLink thế hệ mới cho phép kết nối các điện thoại thông minh thông qua Apple Car Play hoặc Android Auto.

Nhờ vào trục cơ sở dài hơn mà dường như không gian hàng ghế thứ 2, thứ 3 của Chevrolet Trailblazer cũng mang lại cảm giác thoải mái hơn. Ngoài ra, cả 2 hàng ghế phía sau đều có cửa gió giúp cho việc làm mát không gian bên trong xe được nhanh hơn.

 Chevrolet Trailblazer được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh 4x4 với khả năng cài cầu điện tử.

Về mặt trang thiết bị an toàn thì Chevrolet Trailblazer có các tính năng an toàn chủ động như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc,... đáng tiếc là Chevrolet Trailblazer chỉ có 2 túi khí.

Chevrolet Trailblazer chỉ được trang bị cốp sau mở tay.

Giá bán chỉ từ 859 triệu VNĐ đã khiến Chevrolet Trailblazer nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng Việt.