Đánh giá nhanh Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam của chồng Diệp Lâm Anh

  • 06/02/2019 18:02

Jaguar XJ không phải là cái tên quá xa lạ với những người yêu xe tại Việt Nam, Hồ Ngọc Hà, Cường "Đô-la" hay một số người đẹp trong showbiz cũng từng sở hữu mẫu sedan hạng sang của "báo gấm". Tuy nhiên chiếc Jaguar XJ xuất hiện trong bài viết của Tinxe.vn lại là hàng độc tại thị trường Việt Nam.

Jaguar XJ Ultimate độc nhất Việt Nam

Chiếc sedan hạng sang Jaguar XJ này thuộc phiên bản Ultimate được nhập khẩu về nước vào năm 2015 và sau 3 năm định cư Hà thành, xe đã được chuyển vào Sài thành cho chủ mới. Người này cũng khá nổi tiếng khi là chồng của Diệp Lâm Anh và từng sở hữu BMW i8, Porsche Panamera thế hệ mới hay gần đây nhất là chiếc xe siêu sang Mercedes-Maybach S450 4Matic 2018 có giá hơn 7 tỷ đồng.

Hãy cùng chúng tôi có bài đánh giá nhanh chiếc Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam

Thiết kế Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam

Jaguar XJ Ultimate được trình làng lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2012. Đây là 1 sản phẩm rất đặc biệt và ý nghĩa đối với dòng sedan hạng sang Jaguar XJ. Được biết, chiếc Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu từ Bắc Mỹ và chỉ có 30 chiếc như vậy được bán ra ở thị trường này.

Bộ đèn phiên bản của Jaguar XJ

Chiếc Jaguar XJ Ultimate của chồng Diệp Lâm Anh chuẩn bị được thay đèn pha mới

Chi phí cho bộ đèn này khoảng 80 triệu đồng

Chi phí cho bộ đèn này khoảng 80 triệu đồng

Đây là thành quả sau nửa ngày thay đổi đôi mắt cho chiếc Jaguar XJ Ultimate

Đây là thành quả sau nửa ngày thay đổi "đôi mắt" cho chiếc Jaguar XJ Ultimate

Jaguar XJ Ultimate chỉ có trên phiên bản trục cơ sở dài Long Wheelbase, chiếc xe giới hạn này được phát triển bởi bộ phận Engineered To Order (ETO) của Jaguar Land Rover. Ở ngoại thất, Jaguar XJ Ultimate có một số đặc điểm dễ nhận biết như dòng chữ Ultimate in dập nổi hốc gió bên hông.

Jaguar XJ Ultimate thuộc sở hữu của chồng Diệp Lâm Anh

Jaguar XJ Ultimate thuộc sở hữu của chồng Diệp Lâm Anh

Chiếc xe này được phát triển bởi bộ phận Engineered To Order (ETO) của Jaguar Land Rover

Chiếc xe này được phát triển bởi bộ phận Engineered To Order (ETO) của Jaguar Land Rover

Ở ngoại thất, Jaguar XJ Ultimate có một vài sự khác biệt bản tiêu chuẩn

Ở ngoại thất, Jaguar XJ Ultimate có một vài sự khác biệt bản tiêu chuẩn

Hệ thống ống xả hình Oval và ký hiệu Ultimate

Hệ thống ống xả hình Oval và ký hiệu Ultimate

Bộ mâm Maroa có kích thước lên đến 20 inch được phối 2 tông màu xám-bạc

Bộ mâm Maroa có kích thước lên đến 20 inch được phối 2 tông màu xám-bạc

Ngoài ra, bộ la-zăng hợp kim mang tên gọi Maroa có kích thước lên đến 20 inch được phối 2 tông màu xám-bạc mang đến cái nhìn rất thú vị so với những chiếc Jaguar XJL khác. Vòng ra phía đuôi xe, có 2 dấu hiệu nữa để đoán ra đây là Jaguar XJ Ultimate.

Đầu tiên chính là hệ thống ống xả có hình Oval bằng thép không gỉ được đánh bóng, điểm thứ 2 chính là phía dưới logo XJL quen thuộc của dòng sedan hạng sang Jaguar còn có thêm ký hiệu Ultimate, quá dễ để nhận ra đây là Jaguar XJ Ultimate.

Ở đèn pha nguyên bản, Jaguar XJ Ultimate có dải đèn LED chạy ban ngày để nhận biết so với bản tiêu chuẩn

Nguyên bản, Jaguar XJ Ultimate có dải đèn LED chạy ban ngày để nhận biết so với bản tiêu chuẩn

Tuy nhiên, chiếc Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam hiện nay đã được thay đèn pha mới đời 2018

Tuy nhiên, chiếc Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam hiện nay đã được thay đèn pha mới đời 2018

Dải đèn LED chạy ban ngày cũng xuất hiện trên mẫu Jaguar XJ Ultimate này. Tuy nhiên, chi tiết này giờ đây đã không còn trên chiếc Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam nữa. Lý do là chồng Diệp Lâm Anh đã trang bị "đôi mắt" hoàn toàn mới cho mẫu sedan hạng sang hàng độc này.

Đèn pha mới của Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam bằng Full LED theo phiên bản mới nhất. Thiết kế đèn trong suốt khá hấp dẫn. Chi phí để thay đèn pha này ước tính không dưới 80 triệu đồng, đã bao gồm tiền lắp đặt.

Nội thất Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam

Nếu ngoại thất chỉ thêm vài chi tiết nhỏ để tạo dấu ấn, bộ phận ETO của Jaguar Land Rover đã "lột xác" hàng ghế sau của Jaguar XJ Ultimate để trở thành mẫu xe siêu sang. Cụ thể hơn, do chỉ phát triển trên Jaguar XJL bản trục cơ sở dài, vì thế, hàng ghế sau rất rộng rãi và đủ chỗ để các kỹ sư của bộ phận ETO trang bị hàng loạt tính năng thương gia.

Nội thất Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam

Nội thất Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam

Hàng ghế phía sau giờ trở thành 2 ghế độc lập có tích hợp cả chức năng điều chỉnh điện, thông gió, massage và thắt lưng đầy thú vị. Ngăn cách giữa 2 hàng ghế này là bảng điều khiển trung tâm được ốp gỗ quý kéo dài đến hàng ghế trước.

Ở giữa 2 hàng ghế sau còn có tủ lạnh mini đủ chỗ cho 2 chiếc cốc và 2 chai Champagne được sản xuất riêng cho chủ nhân của Jaguar XJ Ultimate. Trang bị này quá thú vị khi một ngày làm việc kết thúc, hành khách cùng chủ nhân có thể thưởng thức một ly rượu sâm banh ngay bên trong khoang lái của Jaguar XJ Ultimate.

Jaguar XJ Ultimate

Chưa hết, ở hàng ghế ông chủ này, Jaguar còn mang đến cho phiên bản đặc biệt XJ Ultimate bao gồm khay đựng ly, 2 màn hình gắn phía sau tựa đầu ghế trước và tai nghe không dây để có thể trải nghiệm cũng như kết hợp với dàn âm thanh 20 loa nổi đến từ Meridian Audio.

Khoang lái của chiếc sedan hạng sang Jaguar XJ Ultimate không có gì thay đổi so với bản tiêu chuẩn. Chiếc Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại Việt Nam có ngoại thất sơn màu Celestial Black đi kèm nội thất bọc da màu trắng Polaris White đầy sang trọng.

Động cơ Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam

Các tùy chọn động cơ cho Jaguar XJ Ultimate Edition bao gồm "trái tim" V8, dung tích 5.0 lít, động cơ diesel V6, dung tích 3.0 lít và cuối cùng là khối động cơ V6, dung tích 3.0 lít tăng áp. Riêng chiếc Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ mạnh nhất là V8, dung tích 5.0 lít. Điều này cũng thể hiện qua con số 5.0 ở phía đuôi xe.

Chiếc Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ V8, dung tích 5.0 lít

Chiếc Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ V8, dung tích 5.0 lít

Động cơ này sẽ sản sinh ra công suất tối đa lên đến 503 mã lực

Động cơ này sẽ sản sinh ra công suất tối đa lên đến 503 mã lực

Động cơ V8, dung tích 5.0 lít trên chiếc Jaguar XJ Ultimate độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam sẽ "bơm" ra công suất tối đa lên đến 503 mã lực tại dải vòng tua máy 6.000 vòng đến 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 625 Nm tại dải vòng tua máy 2.500-5.500 vòng/phút.

Để tăng thêm sự thoải mái và êm dịu cho hành khách ngồi trong xe, hệ thống treo khí nén XJ Ultimate Edition cũng đã được hãng Jaguar sửa đổi lại.

Theo thông tin chúng tôi có được, chồng Diệp Lâm Anh đã mua lại chiếc sedan hạng sang Jaguar XJ Ultimate phiên bản giới hạn này tại một công ty nhập khẩu tư nhân Hà Nội với mức giá bán gần 4 tỷ đồng. Trong khi đó, giá xe Jaguar XJ Ultimate lúc mới ra tại thị trường Bắc Mỹ không dưới 3,3 tỷ đồng.