Đánh giá nhanh Lexus UX 2019 bản Mỹ: SUV hybrid nhắm tới người mua trẻ, sống trong thành phố

  • 17/09/2018 17:09

Lexus đang sử dụng mẫu UX hoàn toàn mới để nhảy vào một phân khúc SUV hạng sang nhập môn phổ biến, nơi nó sẽ đối đầu với những Audi Q3, BMW X1, Infiniti QX30, Jaguar E-Pace, và nhiều cái tên khác nữa.

Nhiều mẫu trong số trên chỉ là một bản hatchback nâng gầm rồi được giới thiệu là SUV cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi sống trong thành phố, và Lexus UX cũng không phải ngoại lệ. Trên thực tế, nó thay thế cho mẫu Lexus CT 200h, một hatchback hybrid đã không thể thực hiện lời hứa hòa trộn hiệu năng với sự sang trọng.

Sau đây, chúng ta sẽ đến với đoạn video cảm nhận nhanh mẫu Lexus UX 2019 để xem nó có gì đáng chú ý và chất lượng cơ bản ra làm sao.

Video cảm nhận nhanh Lexus UX 2019

Trên phương diện cảm nhận lái, UX 2019 có khả năng xuất phát trơn tru, đặc biệt nếu như người mua lựa chọn phiên bản hybrid 250h có kèm hệ dẫn động điện năng. Kết hợp động cơ và hộp số của nó đủ tốt cho công việc lái hàng ngày, nhưng dưới điều kiện gia tốc nhanh, UX trở nên ồn ào khó chịu. Khả năng xử lý và chất lượng ngồi lái của xe cũng không có gì đặc biệt, nhưng chỉ dừng lại ở mức đủ dễ chịu mà thôi.

Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu là một ưu điểm khác từ một mẫu xe có bản hybrid, và Lexus có đặt tỷ lệ đánh giá EPA là 6,2 lít/100 km kết hợp cho bản hybrid 250h và 7,1 lít/100 km kết hợp cho bản tiêu chuẩn 200. Trong các bài thử nghiệm của Consumer Reports, không một đối thủ nào của UX có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tốt hơn 8,1 lít/100 km.

Tổng quan bên ngoài của Lexus UX 2019

Tổng quan bên ngoài của Lexus UX 2019

Bước vào bên trong, hàng ghế trước của Lexus UX có độ rộng rãi sánh ngang với các đối thủ. Mẫu UX trong bài cảm nhận nhanh ở đây có vô lăng điều chỉnh vị trí ra vào được nên tài xế có thể dễ dàng tạo ra một vị trí ngồi lái thoải mái hơn. Tổng quan chất liệu nội thất có vẻ hiện đại và đạt chất lượng cao, nhất là lớp da bọc màu nâu hấp dẫn.

Tuy nhiên, một điểm trừ rõ ràng cho UX là hàng ghế phía sau có phần chật hẹp cho người lớn với vị trí đầu gối và ngón chân hạn chế. Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí bao gồm một bàn cảm ứng đặt ở cụm điều khiển trung tâm cũng gây khó cho người sử dụng, tương tự như ở các mẫu Lexus khác. Nó dễ gây mất tập trung cho người lái, và thậm chí một số tính năng còn không thể truy cập được ở tốc độ trên 32 km/h.

Hệ thống lái bên trong Lexus UX 2019

Hệ thống lái bên trong Lexus UX 2019

May mắn là cụm điều khiển trung tâm của Lexus UX 2019 vẫn có nhiều nút bấm cứng cáp và đẹp mắt cho những tính năng khác như điều chỉnh điều hòa. Núm vặn phát sáng trên cửa gió trong xe cũng là một chi tiết rất đáng khen ngợi. Hàng ghế phía sau có thể gập xuống để tạo thêm chỗ trống cho không gian chứa hành lý, nhưng đối với một số vật dụng dài như xe đạp thì ghế trước còn cần kéo trượt lên phía trước hơn nữa.

Một điểm sáng đáng nhắc đến nữa của UX là nó có trang bị hệ thống an toàn Lexus Safety System+ làm tiêu chuẩn, bao gồm cảnh báo va chạm sớm và phanh khẩn cấp tự động. Hệ thống tân tiến này sẽ còn có thể nhận diện người đi bộ vào buổi tối và phát hiện người đi xe đạp vào ban ngày. Tuy nhiên, cảnh báo điểm mù là một tùy chọn mua thêm ở bên ngoài.