Đánh giá nhanh Mazda CX-3 2021 mới ra mắt Việt Nam: Chẳng khác gì phiên bản gầm cao của Mazda2

  • 24/04/2021 18:04

Có thể thấy rằng, trong khoảng 2 năm trở lại đây, phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam ngày càng sôi động bởi sự xuất hiện của hàng loạt những cái tên như Hyundai Kona, KIA Seltos, Peugeot 2008, MG ZS,... khiến cho ngôi vương của Ford Ecosport trong suốt nhiều năm bị lật đổ. Trong tháng 4/2021, khách hàng Việt Nam lại tiếp tục chào đón một tân binh nữa của phân khúc này, đó chính là Mazda CX-3 với 3 phiên bản và giá bán từ 629 triệu đồng.

Sau đây, hãy cùng Tinxe.vn đánh giá nhanh Mazda CX-3 qua những hình ảnh và thông tin chi tiết của mẫu xe này:

Mazda CX-3 sở hữu kích thước DxRxC tương ứng là 4.275 x 1.765 x 1.535 mm, chiều dài trục cơ sở 2.570 mm và khoảng sáng gầm 155 mm. Như vậy, nếu so về kích thước thì Mazda CX-3 có phần nhỉnh hơn Hyundai Kona nhưng lại ngắn hơn KIA Seltos. Riêng về chiều dài cơ sở, Mazda CX-3 lại ngắn hơn cả hai đối thủ kể trên.

Về mặt ngoại thất, CX-3 sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO nên vẫn mang những đường nét quen thuộc của gia đình Mazda. Tuy nhiên, một số chi tiết của xe lại khiến nhiều người liên tưởng tới mẫu xe Mazda2. Điều này tạo cảm giác Mazda CX-3 là phiên bản "gầm cao, máy thoáng" của Mazda2.

Mazda CX-3 được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng full-LED ở phiên bản Luxury và Premium nhưng có thiết kế khá tương đồng với Mazda2 sản xuất năm 2019.

Ngay cả phần lưới tản nhiệt với thanh nan nằm ngang cũng có những đường nét khá giống với Mazda2 2019. Trên CX-3 là logo Mazda thường, không phải loại radar như CX-30.

Mazda CX-3 được trang bị vành hợp kim đa chấu kích thước tới 18 inch.

Gương chiếu hậu điều chỉnh điện có thiết kế mềm mại và khá tương đồng với tổng quan thiết kế của Mazda CX-3.

Phần đuôi xe có thiết kế khá bầu bĩnh với đèn hậu full-LED cùng ống xả kép tạo cảm giác thể thao cho Mazda CX-3. Trên nóc xe cũng được trang bị sẵn giá nóc.

Nội thất bên trong Mazda CX-3 khá quen thuộc, được thiết kế đơn giản với màn hình trung tâm đặt chính giữa tương tự Mazda2 và một số chi tiết ở táp-lô được bọc da lộn.

Màn hình giải trí trung tâm được thiết kế đặt cao chính giữa tap-lô với thiết kế tương tự Mazda2.

Màn hình giải trí trung tâm được thiết kế đặt cao chính giữa táp-lô với thiết kế tương tự Mazda2.

Hàng ghế thứ 2 của Mazda CX-3 vẫn hơi chật so với những người có chiều cao trên 1,7 m và không được trang bị cửa gió điều hoà.

Vô-lăng ba chấu thể thao của CX-3 là loại thường chứ không phải thiết kế mới như Mazda CX-30. Trên vô-lăng đã được tích hợp sẵn nút bấm kiểm soát hành trình Cruise Control và cả lẫy gẩy số phía sau.

Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ hiển thị tốc độ cùng với hai màn hình điện tử hiển thị đa thông tin với thiết kế có phần giống Mazda2.

Mazda CX-3 được trang bị điều hoà tự động một vùng cùng đầu DVD dù đã có màn hình giải trí kết nối đa phương tiện.

Bệ tì tay trung tâm của Mazda CX-3 nổi bật với phanh đỗ xe điện tử tích hợp phanh tự động Auto Hold và lẫy chuyển chế độ lái Sport.

Một điểm cộng lớn của Mazda CX-3 là việc được trang bị cả hiển thị kính lái HUD.

Cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-3 là khối động cơ SkyActiv-G, dung tích 1.5L có khả năng sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Mazda CX-3 đang là mẫu xe có nhiều công nghệ nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B nhờ sở hữu gói trang bị an toàn i-Activsense. Cụ thể, gói an toàn này bao gồm các tính năng hiện đại như hệ thống tự động điều chỉnh đèn pha HBC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi RCTA, cảnh báo lệch làn đường BSM, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố phía trước và sau SCBS, nhận diện người đi bộ cũng như hệ thống lưu ý người lái nghỉ ngơi DAA.​​​​​​​

Hoàng Hiển